Chuyên mục  


Thủ tướng Hun Manet tối 27/4 cho biết ông bàng hoàng vì vụ nổ kho đạn ở tỉnh Kampong Speu, phía tây Campuchia, khiến 20 binh sĩ thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Ông thông báo chính phủ Campuchia sẽ chịu toàn bộ chi phí tổ chức tang lễ cho các nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ. Gia đình của mỗi tử sĩ sẽ nhận bồi thường 20.000 USD, mỗi binh sĩ bị thương nhận hỗ trợ gần 5.000 USD.

Hiện trường vụ nổ kho đạn ở tỉnh Kampong Speu, phía tây Campuchia, hôm 27/4. Ảnh: Khmer Times

"Tôi đã chỉ thị Phó thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng và Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Campuchia lập tức tổ chức tang lễ cho các binh sĩ thiệt mạng trong vụ nổ sao cho xứng với sự hy sinh của họ vì đất nước", ông Hun Manet nói.

Vụ nổ xảy ra tại tổng kho kỹ thuật quân sự thuộc Quân khu 3 của Campuchia. Trong số 20 nạn nhân thiệt mạng có 5 sĩ quan thuộc bộ tư lệnh tỉnh Kampong Speu và 15 sĩ quan từ tỉnh Koh Kong lân cận.

Sự cố phá hủy hoàn toàn 4 công trình, trong đó có ba kho đạn, làm hư hại một chung cư, một tòa nhà văn phòng của bộ tư lệnh tỉnh Kampong Speu và 25 ngôi nhà gần hiện trường. Chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ kho đạn.

Vị trí tỉnh Kampong Speu (vạch đỏ) tại Campuchia. Đồ họa: Google Maps

Ngọc Ánh (Theo Khmer Times/AP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020