Chuyên mục  


Công tố viên bang Florida ngày 15/10 cho biết người đàn ông tên Giovanny Aldama Garcia bị truy tố tội ngược đãi động vật nghiêm trọng khi xích vật nuôi là con chó bull terrier vào hàng rào gần đường cao tốc, trong lúc sơ tán tránh bão Milton.

Garcia khai với các điều tra viên rằng khi lái xe tới bang Georgia tránh bão, anh đã để lại con chó tên Jumbo bên lề đường vì không thấy ai tới hỗ trợ di chuyển con vật này.

"Những kẻ phạm tội như vậy phải bị trừng phạt nghiêm khắc hơn, trong lúc chúng ta đang trải qua tình trạng khẩn cấp hồi tuần trước và ngay cả lúc này. Họ sẽ bị trừng phạt thích đáng", công tố viên Lopez nói.

Giovanny Aldama Garcia. Ảnh: Cảnh sát hạt Hillsborough

Con chó bull terrier sau đó được cảnh sát Orlando Morales phát hiện và giải cứu vào sáng 9/10, trước khi bão Milton mạnh cấp độ ba đổ bộ vào khu vực tối cùng ngày. Con vật sau đó được đổi tên thành Trooper để vinh danh sĩ quan đã giải cứu nó.

"Morales là người yêu động vật, đã nhận nuôi một con chó từ trạm cứu hộ", công tố viên Lopez cho biết thêm.

Khi sĩ quan Morales tìm thấy Trooper, con vật đang đứng trong vũng nước gần ngập tới bụng và liên tục gầm gừ khi viên cảnh sát tiến lại gần. "Không sao đâu anh bạn, không sao. Tao không làm gì mày đâu", sĩ quan Morales nói.

bi-bat-vi-bo-roi-cho-khi-so-tan-bao-milton-1729053275.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=93Q7fCcjNIfaIh-dFAt2Ww
Bị bắt vì bỏ rơi chó khi sơ tán bão Milton

Sĩ quan Orlando Morales phát hiện và giải cứu con chó bị chủ bỏ rơi, cột vào hàng rào sáng 9/10, trước khi bão Milton đổ bộ. Video: X/@CiroDi

Thống đốc Florida Ron DeSantis đã cam kết sẽ khiến chủ cũ của Trooper phải chịu trách nhiệm. "Có một gã tồi đã xích chó vào cột trong lúc cơn bão sắp đổ bộ, cảnh sát tuần tra đã giải cứu con vật. Anh không thể trói con vật lại và mặc kệ chúng ngoài trời giữa cơn bão", ông DeSantis nói.

Trooper hiện được chăm sóc tại thành phố Tallahassee và sẽ được cho đăng ký nhận nuôi. Hội bảo vệ Động vật hạt Leon cho biết đã nhận được hàng trăm đề nghị nhận nuôi Trooper.

Bão Milton đổ bộ bang Florida tối 9/10, gây mưa to, gió lớn và ngập lụt nghiêm trọng. Cơn bão khiến ít nhất 24 người thiệt mạng và thiệt hại khoảng 50 tỷ USD.

Ngọc Ánh (Theo Fox, ABC, CNN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020