Chuyên mục  


napas1-16-10docx-1729040992308683848795.jpg

Mastercard hợp tác với NAPAS phát hành thẻ đồng thương hiệu với 9 ngân hàng - Ảnh: NAPAS

Thanh toán thẻ không tiếp xúc trên toàn cầu

Ngày 15-10, Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) và 9 ngân hàng thương mại kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác phát hành thẻ đồng thương hiệu (co-badged card) đầu tiên giữa NAPAS và Mastercard tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, thẻ đồng thương hiệu giữa Mastercard và NAPAS với tính năng thanh toán không tiếp xúc tại mạng lưới các điểm chấp nhận thẻ phủ rộng trên toàn cầu và trong lãnh thổ Việt Nam, nhằm giúp chủ thẻ giao dịch thanh toán liền mạch, an toàn và bảo mật chỉ với một tấm thẻ duy nhất.

Chia sẻ ý nghĩa về sự hợp tác này, ông Nguyễn Quang Hưng - chủ tịch hội đồng quản trị NAPAS cho biết việc phát hành thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard thể hiện cam kết và nỗ lực không ngừng của hai bên trong việc tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, ứng dụng các công nghệ thanh toán mới. Mục tiêu là đem lại cho người dùng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán đơn giản, an toàn với giao dịch liền mạch và đồng nhất giữa trong nước và quốc tế.

Đại diện cho Mastercard, bà Winnie Wong - giám đốc quốc gia Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết sự hợp tác này một lần nữa khẳng định cam kết của Mastercard trong nỗ lực cung cấp các giải pháp thanh toán hiệu quả, an toàn và minh bạch cho chủ thẻ tại Việt Nam.

Là một đối tác không ngừng thay đổi và phát triển, Mastercard đang góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam và củng cố cam kết toàn cầu trong việc kết nối một tỉ người với nền kinh tế số vào năm 2025.

Về giải pháp công nghệ, NAPAS cho hay thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard được ứng dụng công nghệ thanh toán không tiếp xúc thông qua việc tích hợp với 2 tiêu chuẩn gồm tiêu chuẩn VCCS cho thẻ NAPAS và M/Chip cho thẻ Mastercard vào một con chip vật lý trên thẻ. Do đó, công nghệ này giúp tiết giảm chi phí, nâng cao an toàn bảo mật cũng như hạn chế rủi ro giao dịch thẻ gian lận, giả mạo.

Trước mắt, NAPAS và Mastercard cùng 9 ngân hàng đầu tiên tham gia phát hành Thẻ đồng thương hiệu NAPAS và Mastercard, bao gồm: Agribank, BIDV, Vietinbank, MB, TPBank, Sacombank, HD Bank, PvcomBank và Nam Á Bank.

Theo kế hoạch trong năm 2025, NAPAS và Mastercard sẽ tiếp tục triển khai tới các ngân hàng thành viên nhằm mang đến sự đa dạng trong việc lựa chọn thanh toán toàn cầu cho người tiêu dùng tại Việt Nam.

Chỉ với 1 chiếc thẻ tín dụng duy nhất

Theo Báo cáo chỉ số thanh toán kỹ thuật số năm 2024 của Mastercard, 47% người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng các công cụ thanh toán trực tuyến vì tiện lợi và tốc độ thanh toán nhanh chóng. 21% người tiêu dùng đánh giá cao tính bảo mật mà các công cụ thanh toán này mang lại.

Còn trong báo cáo xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt dịp hè 2024 (Vietnam Outbound Trends - Summer 2024) do The Outbox Company vừa công bố, chỉ số hào hứng du lịch nước ngoài dịp hè của người Việt đứng thứ 3 khu vực Đông Nam Á. Cụ thể, Việt Nam đứng sau Singapore và Indonesia, xếp trên Thái Lan và Malaysia.

Theo các chuyên gia kinh tế, xu hướng du lịch nước ngoài ngày càng tăng của du khách Việt Nam cho thấy nhu cầu ngày càng cao đối với các phương thức thanh toán xuyên biên giới và giao dịch trực tuyến an toàn, liền mạch.

Theo NAPAS, trước thực tế này, thẻ đồng thương hiệu giữa NAPAS và Mastercard do các ngân hàng Việt Nam phát hành là giải pháp thanh toán tối ưu.

Chỉ với 1 chiếc thẻ duy nhất, chủ thẻ có thể sử dụng tính năng thanh toán không tiếp xúc tại thị trường nội địa (thẻ NAPAS) và quốc tế (thẻ Mastercard).

Khách hàng có thể sử dụng thẻ để giao dịch tại hơn 600.000 điểm chấp nhận thanh toán và hơn 20.000 máy ATM thuộc mạng lưới NAPAS tại Việt Nam. Đồng thời, thẻ cũng thanh toán dễ dàng tại hơn 130 triệu điểm chấp nhận thanh toán và trên 1 triệu máy ATM chấp nhận thẻ Mastercard thuộc mạng lưới của Mastercard trên toàn cầu.

Ngoài ra, thẻ đồng thương hiệu còn có thể thanh toán trực tuyến tại các trang thương mại điện tử trên thị trường quốc tế một cách thuận tiện, nhanh chóng.

Không chỉ có vậy, chủ thẻ còn được hưởng các ưu đãi của NAPAS tại Việt Nam cũng như các chính sách ưu đãi hấp dẫn tại mạng lưới điểm chấp nhận thanh toán quốc tế của Mastercard trên toàn cầu.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020