Chuyên mục  


Sau khi kết thúc công việc tối 26/6, Ashlee Stallings, 36 tuổi ở thành phố Charlotte, bang Bắc Carolina quay lại xe và phát hiện con gái trong tình trạng nguy kịch, hô hấp khó khăn và sùi bọt mép trên sàn cạnh ghế sau của chiếc xe khóa kín. Cô dùng búa đập vỡ cửa sổ sau của xe.

Stallings lái xe đưa con đến bệnh viện, nhưng trên đường đi, cô dừng lại ở một cơ sở kinh doanh gần đó để nhờ giúp đỡ. Tại đây, một người đã gọi 911 để báo trường hợp khẩn cấp. Khi cảnh sát tới hiện trường, bé gái không còn phản ứng.

Bé gái tử vong vào sáng sớm ngày 27/6 tại bệnh viện do "tình trạng y tế khẩn cấp liên quan nhiệt độ cao". Hiện chưa rõ bé gái đã ở trong xe bao lâu.

Sở Cảnh sát Charlotte-Mecklenburg cuối tuần qua cho biết người mẹ bị cáo buộc ngộ sát và ngược đãi trẻ em bằng hành vi gây tổn hại nghiêm trọng. Stallings bị giam tại nhà tù hạt Mecklenburg và phải nộp số tiền bảo lãnh 250.000 USD nếu muốn tại ngoại.

Ashlee Stallings, người mẹ bỏ quên con trong xe ở bang Bắc Carolina, Mỹ. Ảnh: Cảnh sát trưởng hạt Mecklenburg

Người phụ nữ khai với cảnh sát rằng đã để con gái trong xe để đi làm. Trước khi rời đi, cô bật điều hòa trong xe, nhưng bé gái có thể đã tắt vì cảm thấy lạnh. Theo giới chức, lần cuối cùng Stallings nhận tin nhắn từ con là khoảng một tiếng rưỡi trước khi cô trở lại xe.

Stallings nói với cảnh sát rằng lẽ ra cô không nên để con trong xe và cô biết nhiệt độ bên ngoài khi đó là 34,4 độ C. Theo truyền thông Mỹ, hôm đó là ngày nóng nhất kể từ đầu năm. Phiên tòa tiếp theo đối với Stallings dự kiến diễn ra ngày 17/7.

Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ, gần 1.000 trường hợp trẻ em tử vong trong xe hơi giữa thời tiết nắng nóng kể từ năm 1998. Cơ quan này khuyến cáo không bao giờ để trẻ em một mình trong xe để ngăn ngừa tình huống đáng tiếc.

Huyền Lê (Theo AP, NY Post)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020