Chuyên mục  


"Nhân chứng phát hiện người đàn ông tiến vào lãnh sự quán Iran tại Paris với vật thể nghi là lựu đạn hoặc đai thuốc nổ sáng 19/4. Đơn vị cảnh sát tinh nhuệ đã có mặt ở hiện trường sau khi nhận được đề nghị hỗ trợ từ lãnh sự quán", nguồn tin an ninh Pháp giấu tên cho biết.

Hình ảnh hiện trường cho thấy nhiều sĩ quan cảnh sát đặc nhiệm và hiến binh Pháp triển khai bên ngoài lãnh sự quán Iran. Toàn bộ khu vực xung quanh đã bị phong tỏa, trong khi công ty vận tải RATP thông báo đình chỉ hai tuyến tàu điện ngầm đi qua điểm dừng gần tòa nhà.

Cảnh sát đặc nhiệm Pháp bên ngoài lãnh sự quán Iran ở Paris hôm 19/4. Ảnh: Reuters

Giới chức cảnh sát Paris sau đó thông báo người đàn ông đã bị khống chế và áp giải khỏi lãnh sự quán Iran. Văn phòng Công tố Paris nói rằng các sĩ quan cảnh sát đã khám xét, không phát hiện chất nổ trên người nghi phạm hay trong tòa nhà.

Chưa rõ sự việc có liên quan đến căng thẳng tại Trung Đông gần đây hay không.

Pháp đang tăng cường an ninh trong bối cảnh Olympic Paris 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26/7 đến 11/8, với sự tham gia của khoảng 14.500 vận động viên và chuyên gia thể thao, cùng hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Pháp dự kiến triển khai 45.000 cảnh sát, 20.000 nhân viên an ninh tư nhân và 15.000 binh sĩ quân đội mỗi ngày trong suốt hai tuần diễn ra sự kiện.

Vũ Anh (Theo Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020