Chuyên mục  


Tổng chưởng lý Wisconsin Josh Kaul ngày 1/5 xác nhận thông tin một nam sinh đã mang vũ khí đến trường trung học Mt. Horeb, buộc cảnh sát phải nổ súng bắn hạ.

Ông Kaul cho biết nghi phạm là học sinh địa phương, song không công bố tên tuổi và ngôi trường mà nghi phạm theo học.

ABC News dẫn nguồn tin từ cơ quan cảnh sát cho biết nghi phạm 14 tuổi, là học sinh của trường Mt. Horeb và mang theo súng trường vào thời điểm bị cảnh sát vô hiệu hóa.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng ở trường trung học Mt. Horeb, bang Wisconsin, vào ngày 1/5. Ảnh: AP

Trường Mt. Horeb đã gửi cảnh báo đến phụ huynh vào khoảng 11h ngày 1/5, cho biết "có người mang theo súng trường và nguy hiểm" xuất hiện gần trường học. Họ đề nghị phụ huynh liên lạc với học sinh và yêu cầu các em "ở yên trong lớp, khóa cửa và ẩn náu đến khi có thông báo mới nhất".

Đến khoảng 11h30, trường cập nhật trên Facebook rằng "tay súng" đã bị cảnh sát bắn hạ bên ngoài khuôn viên trường. Toàn bộ học sinh và nhân viên nhà trường đều an toàn.

Jeanne Keller, chủ một cửa hàng gần hiện trường, cho biết bà nghe thấy 5 tiếng súng vào buổi trưa. "Ban đầu tôi nghĩ đó là tiếng pháo hoa. Khi chạy ra cửa, tôi nhìn thấy bọn trẻ tháo chạy. Khoảng 200 đứa", bà nói.

Max Kelly, 12 tuổi, học sinh trong trường trung học Mt. Horeb, nói vụ nổ súng xảy ra khi em đang học trượt patin trong nhà thi đấu. Giáo viên bảo cả lớp tháo chạy đến cửa hàng tiện lợi và trạm xăng gần đó, rồi tháo giày patin và nấp trong nhà vệ sinh.

Kelly đoàn tụ với gia đình vào đầu buổi chiều, khi biết tin khu vực đã an toàn.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ nổ súng ở trường trung học Mt. Horeb ngày 1/5. Ảnh: Fox6

Chính quyền địa phương phát lệnh phong tỏa toàn bộ trường học trong vùng trong vài tiếng. Xe buýt học đường được huy động để phong tỏa hiện trường trong thời gian cảnh sát kiểm tra an ninh.

"Chúng tôi không tìm thấy thêm nghi phạm nào. Không có cá nhân nào khác bị thương trong sự việc, ngoại trừ nghi phạm", chính quyền địa phương thông báo vào buổi chiều.

Giới chức địa phương chưa công bố danh tính nghi phạm và cụ thể diễn biến vụ nổ súng khiến nghi phạm thiệt mạng, hay liệu nghi phạm này đã nổ súng trước hay không.

Xả súng trường học thường xuyên xảy ra ở Mỹ, dẫn đến nhiều lời kêu gọi thực hiện biện pháp kiểm soát súng nghiêm ngặt hơn. Kể từ đầu năm, 436 trẻ em dưới 18 tuổi ở Mỹ đã tử vong do bạo lực súng đạn.

Tuy nhiên, chính quyền liên bang chưa thể hành động quyết liệt trong vấn đề này do chướng ngại về quyền hiến định sở hữu súng và các nhóm lợi ích mâu thuẫn. Mỗi bang và chính quyền địa phương phải ban hành quy định riêng về súng.

Vị trí thị trấn Mt. Horeb, bang Wisconsin. Đồ họa: City Data

Thanh Danh (Theo Fox, AP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020