Chuyên mục  


Ở trung tâm Tokyo, Nhật Bản, Tan Yamanouchi & AGWL hoàn thành ngôi nhà như tách biệt hoàn toàn với cuộc sống thường nhật và xưởng vẽ cho một họa sĩ truyện tranh đầy triển vọng, các cộng sự của cô và vật nuôi là hai chú cú. Xuất phát từ tư tưởng cổ xưa của Nhật Bản, ngôi nhà nhỏ gọn được thiết kế với diện mạo siêu thực như trong truyện tranh, tạo ra một không gian gắn liền với cuộc sống thường nhật nhưng đồng thời vẫn mang đầy tính nghệ thuật.

Giữa khung cảnh đường phố của những ngôi nhà thông thường, mặt tiền của ngôi nhà được thiết kế thành một bức tường cong, khiến chúng ta hình dung tới hình ảnh con thuyền đang trồi lên khỏi mặt đất sau một cơn địa chấn. Lối vào nhà là một đường hầm hình vòm đầy ấn tượng. Bên trong, các kiến trúc sư đã thiết kế lên một công trình đa chức năng có để đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt riêng tư của gia đình đồng thời tạo ra không gian xưởng vẽ cho vị họa sĩ . Một mạng lưới các phòng từ sinh hoạt chung đến riêng tư được kết hợp hài hòa trong căn nhà, với các không gian khép kín dành cho tác phẩm nghệ thuật và các khu vực mở hơn dành cho nhiều người.

1-2.jpgCăn nhà với thiết kế độc lạ nổi lên giữa khu phố

Dự án bắt đầu với độ cao theo yêu cầu của nữ họa sĩ, phải đảm bảo mặt tiền tách biệt với thế giới bên ngoài. Dọc theo con phố, ngôi nhà nhỏ nhô lên khỏi mặt đất một cách sống động, có hình dạng như một bức tường bị cong vênh, giống như hình ảnh trái đất đang cuộn lên. Một “ đường hầm xuyên tường “ dẫn đến lối vào, với khoảng hở hai bên như một lối đi dẫn vào thế giới siêu thực như trong phim.

2-1.jpgĐường hầm đầy ấn tượng dẫn đến lối vào căn nhà 

Bên trong, Tan Yamanouchi & AGWL đã thiết kế lại kế hoạch tổng thể để sử dụng một cách hiệu quả và tối đa diện tích mảnh đất dài và hẹp với sơ đồ mặt bằng lệch tầng ghép vào nhau, sắp xếp lại trình tự các tầng, phân chia xen kẽ để tạo ra sự khác biệt đáng kể về độ cao. Hơn nữa, các kiến trúc sư đã hạn chế đáng kể số lượng ô cửa để tạo ra sự tương phản giữa ánh sáng và bóng tối trải rộng khắp ngôi nhà – ngoại trừ một khu vực ánh sáng nhỏ được tích hợp với phía bắc của ngôi nhà.

3-1.jpgMột cửa sổ nhỏ mang lại ánh sáng cho căn phòng 

Sau hậu quả của đại dịch COVID-19, lối sống của các họa sĩ truyện tranh đã có sự thay đổi đáng kể. Làm việc tại nhà ngày càng tăng do nền tảng trực tuyến trở thành xu hướng, các nghệ sĩ đã bắt đầu dành không gian trong nhà riêng của họ để tổ chức các cuộc họp, tiếp đón báo chí và phóng viên. Do đó, để đảm bảo nữ họa sĩ có không gian rộng rãi, tách biệt giữa không gian mở và riêng tư này nhưng đều khơi dậy sự sáng tạo và thoải mái cho mỗi góc, Tan Yamanouchi & AGWL đã thiết kế một ‘khoảng trống’ với sự tương phản giữa cao và thấp, ánh sáng và bóng tối để tạo ra các khu vực mờ ảo hay sáng rõ.

4.jpgThiết kế nội thất đơn giản, tạo không gian rộng rãi cho căn phòng 

Được các kiến trúc sư gọi là “ao và bờ”, những khu vực này đáp ứng nhu cầu không gian công cộng và riêng tư, đồng thời cho phép sử dụng không gian một cách tinh tế và linh hoạt trong một ngôi nhà nhỏ gọn. Hơn nữa, một cầu thang gỗ xuyên qua khoảng trống trong căn nhà, tạo ra một bố cục ba chiều, khơi dậy sự trải nghiệm khi đi qua từng khu vực không gian.

5.jpgCầu thang gỗ đầy tinh tế, mang lại tính bố cục ba chiều cho căn nhà 6.jpgKhông gian căn nhà nhỏ gọn nhưng có chiều sâu  7.jpgĐồ nội thất cùng tông màu với tường tạo cảm giác thoải mái, tinh tế cho một góc trong căn nhà YUHRdOj3LZCSJ9fqQyv7ATrMOnO2ETbmQ-KvzBL1nLu30pijPFiFUtFje1lcgn1g0IrKJbpTOWrVY379-pqjunbIquVPwQ2Rb6HL3zgGd-rcjRYRr4XR-Df09Iy4sKnPB_BcG09kVS9WiIbslwcCCFUKhoảng trống nhỏ trong ngôi nhà

Biên tập: Thùy Giang | Nguồn: Designboom

XEM THÊM:

  • Navuco Villa – Căn biệt thự ngập tràn ánh sáng | Minimalist Design
  • Gạo House – Ngôi nhà hiện đại với không gian mở | Conces Viet Nam
  • 6 công trình ứng dụng giếng trời đầy sáng tạo và hiệu quả
  • Cái tổ ngói: Công trình hòa mình vào thiên nhiên bằng cá tính đầy ký ức | H & P Architects
  • Hoà mình với thiên nhiên qua những khoảng sân trong xanh mát
Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
12-head.jpg
Nara, Cố đô cổ kính và duyên dáng

Nara (奈良市, Nara-shi), là thủ phủ của tỉnh Nara, thuộc vùng Kansai, gần Kyoto. Theo thống kê năm 2003, thành Read more

36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

47-head.jpg
Để có dòng sông đẹp chảy qua thành phố

Mỗi đô thị lớn trên thế giới thường nổi tiếng với một dòng sông, và thước đo cho sự phát Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

79-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 1)

Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Commune by the Great Wall) là một dự án khác thường: một Read more

83-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 2)

Trong lần đầu tiên đến thăm vị trí xây dựng công trình KTS. Shigeru Ban đã rất quan tâm đến Read more

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020