Chuyên mục  


Trong gia đình, vai trò của người bố là không thể thay thế được. Nhiều nghiên cứu giáo dục đã khẳng định: Những đứa trẻ thường xuyên thân thiết với bố sẽ độc lập, dũng cảm, thông minh và hòa đồng hơn so với những đứa trẻ ít được bố kèm cặp. Ngược lại, những đứa trẻ thiếu vắng sự đồng hành của bố trong một thời gian dài thường tỏ ra nhút nhát, thu mình và kém cỏi, rất rụt rè và hay sợ hãi.

Tuy nhiên, có nhiều ông bố chưa làm tròn vai trò nuôi dạy con cái của mình. Một số ông bố viện cớ bận rộn công việc nên ít dành thời gian cho con. Một số lại vì ly hôn nên bỏ bê con cái. Không ít người có suy nghĩ, chỉ cần cung cấp đầy đủ vật chất cho con là đã hoàn thành nhiệm vụ của người cha. Thực tế là con cái cần có sự đồng hành của cha bên cạnh hơn là vật chất. Nếu chỉ có vật chất không thì mối quan hệ cha con dễ lạnh lùng, xa cách, khó mà gắn bó, ấm áp.

Mối quan hệ cha con của Tom Cruise và Lý Liên Kiệt chính là minh chứng!

Tom Cruise và Lý Liên Kiệt là 2 ông bố nổi tiếng của phương Tây và phương Đông. Điểm chung của họ là đều ly hôn và xa cách với con ruột của mình. Dù họ đều chu cấp cho con đầy đủ, thậm chí rất nhiều nhưng điều đó không thể cứu vãn được mối quan hệ cha con.

Nói riêng về Tom Cruise, anh chi trả khoản trợ cấp nuôi con lên tới 400.000 USD (hơn 10 tỷ đồng) mỗi năm đến khi Suri 18 tuổi theo thỏa thuận ly hôn. Đây là một số tiền khủng nhưng chẳng nghĩa lý gì khi suốt 12 năm liền, anh bỏ bê, không ngó ngàng, không gặp con gái ruột lấy một 1 lần, mặc cho Suri từng khóc lóc, van xin được gặp bố.

Và kết quả của mối quan hệ này ra sao thì ai cũng thấy rõ. Mới đây, Suri đã bỏ họ bố ra khỏi tên của mình sau khi tròn 18 tuổi. Suri không còn sử dụng họ khai sinh là Cruise, thay vào đó, cô lấy tên đệm của mẹ và để nghệ danh Suri Noelle. Rõ ràng, dù được bố trợ cấp hàng chục tỷ đồng một năm thì vết thương lòng của Suri cũng chẳng bao giờ lành.

photo-2-17192387795971782475974.jpg

Tom Cruise bỏ bê con gái suốt nhiều năm

Còn tại phương Đông, Lý Liên Kiệt là nam diễn viên nổi tiếng, từng trải qua một cuộc hôn nhân với vợ cũ là Hoàng Thu Yến, trước khi đến với người vợ hiện tại là Lợi Trí. Ở mỗi cuộc hôn nhân, anh đều có 2 người con gái. Nếu 2 người con gái với Lợi Trí được Lý Liên Kiệt yêu thương, quan tâm hết mức thì 2 người con đầu với Hoàng Thu Yến không được may mắn như vậy.

Sau khi ly hôn, Lý Liên Kiệt vì bận việc nên giao các con cho mẹ đẻ nuôi. Bố mẹ ly hôn, thiếu vắng tình cảm gia đình nên 2 người con đầu của Lý Liên Kiệt bị tổn thương sâu sắc, đặc biệt là con cả Lý Tư.

Khi Lý Tư trưởng thành, Lý Liên Kiệt cũng không có đầy đủ sự quan tâm, cộng thêm việc bị bỏ bê từ nhỏ khiến cho cô luôn oán hận cha mình. Lý Tư từng nói về mình như sau: "Bố tôi là Lý Liên Kiệt, mẹ tôi là Hoàng Thu Yến. Tôi bị coi là "đứa trẻ bị bỏ rơi". Câu nói đủ để thấy cô đau lòng, ám ảnh thế nào về gia đình tan vỡ của mình.

photo-1-1719238778365130740636.jpg

Lý Liên Kiệt khiến 2 cô con gái đầu đau lòng

Đến khi Hoàng Thu Yến nói chuyện, cố gắng khuyên bảo, chia sẻ rằng Lý Liên Kiệt vẫn luôn yêu thương các con, cũng như đóng góp vật chất, giúp con gái có môi trường học tốt, Lý Tư mới nguôi ngoai, không còn oán hận gay gắt nhưng cũng không bao giờ có thể thân thiết được.

Từ câu chuyện thực tế của 2 ông bố nổi tiếng này, nhiều ông bố khác có lẽ sẽ phải giật mình, nhìn lại cách nuôi dạy con. Cung cấp cho con vật chất là tốt, nhưng chẳng thể nào thay thế được sự kề cạnh cùng con trong suốt những chặng đường trưởng thành!

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020