Chuyên mục  


Chiều hôm qua (29/6), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi lớp 10 tới phụ huynh và học sinh.

Lúc này, chủ đề điểm thi đang nhận được sự quan tâm của mọi người trên các hội nhóm của phụ huynh Hà Nội. Bên cạnh những bài đăng chia sẻ cảm xúc "mừng rớt nước mắt" của phụ huynh vì con đạt điểm cao, khả năng đỗ nguyện vọng 1, thì cũng có không ít bài ít tỏ rõ sự buồn chán vì kết quả con đạt được không như mong đợi.

"Con em chắc là trượt cả 2 nguyện vọng rồi các bác ạ. Em chán không buồn nói với con câu nào vì bao nhiêu sự thất vọng và tuyệt vọng đã, đang và sẽ phải trải qua. Con vốn là học sinh giỏi, thi thử chưa bao giờ dưới 40 điểm cả. Em thật sự sốc. Cảm giác lúc này của em chỉ muốn trốn chạy, muốn bỏ mặc tất cả để phải phải đối diện với sự thật và nỗi buồn này", một phụ huynh tâm sự.

photo-2-17197505890241956334875.jpg

Một người mẹ cũng có con thi vào lớp 10 thì trải lòng: "Con tôi thi 37 điểm, khả năng cao trượt cả 2 nguyện vọng. Buồn lắm nhưng vẫn phải vững tinh thần cho con để con có chỗ dựa tinh thần. Giờ tôi phải đi tìm trường tư cho con rồi".

Bên dưới những bài đăng, không ít người để lại bình luận nhằm khích lệ tinh thần của các vị phụ huynh này.

Việc không đỗ vào trường cấp 3 công lập ít nhiều khiến phụ huynh và học sinh thất vọng, nhưng nó không phải là dấu chấm hết. Khi biết con không đỗ nguyện vọng 1, đầu tiên và quan trọng nhất, cha mẹ cần động viên để con cái không cảm thấy bị áp lực quá. Cha mẹ cần cùng con nhìn nhận rõ ràng nguyên nhân, từ đó rút ra bài học cho bản thân.

photo-1-1719750587966879847208.jpg

Ảnh minh họa

Mỗi đứa trẻ có con đường riêng và có thể đây là cơ hội để khám phá các hướng đi mới. Các bậc phụ huynh nên cân nhắc đến những lựa chọn giáo dục khác như trường tư thục, trung tâm giáo dục thường xuyên, các khóa học trực tuyến hoặc hướng nghiệp phù hợp với sở thích và khả năng của con. Hãy bàn bạc kỹ lưỡng và quyết định phương án tối ưu, đồng thời khuyến khích con phát triển các kỹ năng mềm cần thiết. Cha mẹ nên nhớ rằng, thành công có nhiều con đường và việc học tập không chỉ giới hạn trong khuôn khổ của nhà trường.

Tổng hợp

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020