Chuyên mục  


Mới đây, trên một hội nhóm có hơn 440k theo dõi, một bài đăng về gia cảnh bản thân của một nam sinh 2k7 bất ngờ gây chú ý. Theo chia sẻ, hiện bố mẹ của em đã không còn nữa. Em đang sống cùng em gái đang học lớp 7. Mỗi tháng, em được ông bà nội gửi cho 3 triệu đồng để lo ăn uống cho 2 anh em, tiền điện nước và tiền học thì được các bác hỗ trợ.

Với 3 triệu đồng/tháng trong tay, dù cố gắng lắm nhưng đến gần cuối tháng vẫn sẽ hết tiền, 2 anh em lại phải ăn mì tôm. Có lần vì đói quá mà em gái đã ngất xỉu ở trường. Để không bị thâm hụt tiền và cuối tháng lâm vào cảnh ăn mì tôm sống qua ngày, nam sinh này đã ghi chi tiết các khoản chi một tháng như sau: Tiền thức ăn: 1,2 triệu đồng; Tiền gạo 250 nghìn đồng; Tiền chi tiêu cá nhân 2 anh em là 500 nghìn đồng/người; Tiền mắm muối gia vị 100 nghìn đồng.

"Nhà con nội ngoại đều không khá giả, nên ông bà mỗi tháng cho tụi con vậy là con mừng lắm rồi ạ (lương hưu ông bà cũng chỉ được hơn 6 triệu thôi). Con cũng mong tích cóp được 1 chút để năm sau còn đi thi đại học. Cô chú anh chị xem giúp con chi tiêu vậy đã ổn chưa và có cách nào để con không bị âm tiền cuối tháng không ạ?", nam sinh chia sẻ thêm.

photo-1-17192246258631542909137.jpg

Ảnh minh họa

Tuy chưa biết thực hư ra sao song câu chuyện vẫn thu hút được khá nhiều bình luận từ cư dân mạng. Không ít người đã gửi lời động viên đến em học sinh này, đồng thời nhiệt tình đưa ra các lời khuyên khác nhau dành cho em. Một số thậm chí còn dứt khoát xin địa chỉ của nam sinh đăng bài với đề nghị sẽ hỗ trợ gạo, đồ dùng sinh hoạt, thậm chí giúp em tìm công việc làm thêm để trang trải phần nào cuộc sống.

Người dùng H.A.V nói: "Kinh nghiệm của chị là khi vừa nhận tiền của ông thì em mua đồ khô để trữ trong nhà phòng khi không có đồ ăn. Tiền 1 tháng được 1,2 triệu đồng thì em chia xem tổng 1 tháng mình đi chợ bao nhiêu lần, mỗi lần mình có bao nhiêu tiền đi chợ, thì cầm đúng số tiền đi chợ thôi. Nếu muốn làm kỹ hơn thì ở nhà viết ra sẵn là đi mua thì dự định mua cái gì, tính tổng tiền trước khi đi chợ xem có đủ tiền cho số bữa ăn cần mua không".

"Số tiền trên là chi tiêu tối thiểu rồi, bảo 'vén khéo' nữa thì cũng khó. Cố gắng hết năm nay thi đại học xong nếu đỗ thì đi làm thêm để tích thêm thu nhập thôi cháu", nickname L.T bày tỏ.

Người dùng H.V nhắn nhủ: "Trước mắt ưu tiên việc học em nhé, lên đại học rồi có thể cân nhắc công việc parttime hoặc cố gắng năm 2, năm 3 làm thêm các công việc liên quan đến chuyên ngành. Đừng quá mải mê làm thêm mà bỏ quên việc tích luỹ kiến thức. Đấy mới hành trang lâu dài của em. Đại học là con đường dễ thở nhất để có cuộc sống tốt hơn. Chúc em học tốt và gặp nhiều may mắn".

Khi mọi người ngỏ ý giúp đỡ, em ngoan ngoãn đáp lại: "Con cảm ơn cô chú mọi người ạ. Con chỉ muốn hỏi xem con chi tiêu vậy có ổn chưa và có cách nào để con không âm tiền cuối tháng thôi ạ. Hiện nghỉ hè con có đi phụ làm thêm ở quán cafe rồi. Con thấy con đã có 2 ông bà giúp đỡ nên con xin cảm ơn cô chú, còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn con, con xin nhường may mắn cho các em nhỏ khác ạ".

Ở một diễn biến khác, một bộ phận netizen không thể không đặt dấu chấm hỏi về độ xác thực của câu chuyện kể trên. Không ít người nghi ngờ rằng bài đăng trên chỉ là sản phẩm "câu like", "câu view" và khuyên mọi người nên tỉnh táo, đừng vội vàng ủng hộ khi chưa xác minh được thông tin chính xác.

Tổng hợp

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020