Chuyên mục  


Những ngày công bố điểm thi lớp 10 vừa qua, mỗi gia đình đều có cho mình những tâm trạng riêng với nhiều cảm xúc khó có thể diễn tả. Có phụ huynh vui mừng, cũng có những bố mẹ không khỏi lo lắng vì điểm số của con. Bên cạnh đó, không ít trường hợp băn khoăn vì nhiều lý do khác nhau, điển hình như việc điểm thi trên lớp và kết quả thi cử chênh lệch quá lớn với nhau.

Mới đây, một phụ huynh đã không khỏi bất ngờ về điểm số có sự thay đổi lớn giữa lúc trên lớp và kết quả thi cử. Theo đó, tài khoản này không khỏi ngoài nghi về việc học tập của con mình: "Hình như các cháu học và hành không đi đôi với nhau. Điểm ở trường mang về cho bà để bà thưởng và điểm thi mang về cho bà không phải thưởng đồng nào".

photo-1-17195917781141173160546.jpg

Bảng điểm trên lớp và thi tuyển sinh chênh lệch khá lớn

Bảng điểm được đăng tải cho thấy sự chênh lệch khá lớn, khi đi học trên lớp thì điểm số chỉ toàn 9 và 10, nhưng khi kết quả thi lại khiến phụ huynh này "sượng ngang" khi có môn chỉ được điểm 5. Điều này đã nhanh chóng nhận được quan tâm và bàn tán từ đông đảo cộng đồng mạng, đa số đều bày tỏ về sự khó hiểu với thành tích của một số học sinh ngày nay.

Nhiều ý kiến nhận định bảng điểm trên lớp chưa đúng với năng lực thực sự của học sinh này, trong khi nhiều người cho đây là "học tài thi phận". Ngoài ra, cũng đã có không ít phụ huynh lo lắng về chất lượng học tập của con mình khi một số chỉ đang "nỗ lực ảo" với các phương pháp học tủ, đoán đề, copy bài...

Một số cư dân mạng đã không ngần ngại bày tỏ quan điểm:

- Năm nào cũng thấy mấy post này, phụ huynh có thực sự chú trọng con em mình học như nào? Có hiệu quả và đúng đắn hay chỉ học vẹt, tủ để chạy điểm, thành tích? Rồi tới lúc thi 1 đằng, điểm trường 1 nẻo lại than vãn trên này?

- Kết quả thi này bé đã buồn lắm rồi. Điểm trên lớp với điểm tuyển sinh chênh lệch quá lớn, bé hẳn phải sốc lắm.

- Bởi ông bà nói câu không sai đâu: Học tài thi phận. Đây chỉ là bước ngã đầu đời, do vậy cháu cũng đừng bi quan quá.

- Điểm trên trường hầu như là điểm ảo còn thi mới là thực lực!

- Bảng điểm ở lớp đẹp quá ạ, học tài thi phận mà. Thi có nhiều áp lực lắm cho nên nhiều cháu làm bài không được vì hồi hộp.

Tổng hợp

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020