Chuyên mục  


4khoi-kinh-te1-1719750064311807092750.png

Sinh viên khối Kinh tế ĐH Đông Á năng động phát triển năng lực thực hành

Năng động phát triển năng lực thực hành

Đa dạng về ngành đào tạo, sinh viên khối ngành Kinh tế ĐH Đông Á cũng thường xuyên "chiếm sóng" với loạt hoạt động năng động, những thi thố ấn tượng và những giờ học cùng chuyên gia thú vị.

Đó là sinh viên Quản trị Kinh doanh, Logistics,… với những "sự kiện" bài bản được lên ý tưởng và tổ chức bởi sự sáng tạo của các nhóm sinh viên hay chuỗi cuộc thi "đấu trường nghề nghiệp" năng động. 

Đề tài ứng dụng của nhóm sinh viên đến từ khoa Marketing ĐH Đông Á tại chung kết cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học TP Đà Nẵng 2023 cũng đưa sinh viên ĐH Đông Á có năm thứ 3 liên tiếp "góp" giải tại cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp thành phố.

Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện là những nhân tố luôn góp mặt trong các sự kiện lớn nhỏ trong và ngoài trường bằng sự bài bản và "đa-zi-năng" trong tác nghiệp và thực hành nghiệp vụ truyền thông.

Sinh viên Luật, Luật Kinh tế luôn đầy bản lĩnh khi "cầm trịch" những "phiên tòa giả định" tại tòa án và giảng đường hay xuất sắc mang về giải Nhì Hội thi "Thanh niên Đà Nẵng thượng tôn pháp luật - Chung tay xây dựng văn hoá giao thông năm 2023" bằng sự thể hiện đầy sinh động những kiến thức về Luật Giao thông qua các phần thi.

Sinh viên Kế toán - Tài chính có những chuyến thực tế trải nghiệm nghề nghiệp tại các loại hình doanh nghiệp hay "lên sàn" cùng chuyên gia tài chính. 

Sinh viên Tâm lý học đầy ấn tượng với dự án "Diễn đàn tâm lý học" trình bày lưu loát bằng tiếng Anh tại cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường lần 9.

Đó là sinh viên Du lịch với những giờ thực hành được "làm giàu" nghiệp vụ cùng chuyên gia Nhật Bản, Hoa Kỳ hay thi thố tranh tài chuyên môn. 

Cuộc thi K-Food Festival do Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức chính là "sàn diễn" của những biến tấu ẩm thực đặc sắc đến từ tài hoa của sinh viên khoa Du lịch ĐH Đông Á. Liên tiếp ở các năm gần nhất, sinh viên Du lịch luôn góp mặt ở các giải Nhất, Nhì chung cuộc đầy thuyết phục.

Đó còn là những buổi "truyền lửa" khởi nghiệp thú vị cùng chuyên gia Hàn Quốc, Nhật Bản trong chuỗi "Career Building Week" bên cạnh các workshop chuyên môn, định hướng nghề nghiệp và những học kỳ doanh nghiệp được rộn ràng chuẩn bị và tổ chức định kỳ trong suốt khóa học.

Năng động phát triển nghề nghiệp trong nước và quốc tế

Tính đến tháng 6-2024, có đến 26/47 tỉnh thành Nhật Bản đang có sinh viên ĐH Đông Á học tập, thực tập và làm việc. Trong đó, sinh viên khối Kinh tế thuộc top các ngành có tỉ lệ cao và cũng là khối ngành có sinh viên tham gia internship và làm việc tại Nhật sớm nhất.

4khoi-kinh-te2-17197501310921348358310.png

Sinh viên khối Kinh tế ĐH Đông Á năng động phát triển chuyên môn và nghề nghiệp tại các nước

Từ hợp tác đầu tiên với đối tác Nhật là văn bản được ký kết dành cho sinh viên khối Kinh tế, và những sinh viên đầu tiên đến Nhật làm việc tại tập đoàn Route-Inn năm 2017, đến nay khối Kinh tế ghi nhận gần 200 sinh viên đang làm việc tại Nhật. 

Ngày càng ưu thế trong gắn kết đào tạo và việc làm với các đối tác Nhật Bản, chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm 2024, khối Kinh tế tiếp tục "ghi tên" thêm gần 40 sinh viên các ngành vào danh sách sang Nhật thực tập nghề nghiệp và làm việc.

Trong số 72 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 6.510 nhân sự tại Ngày hội việc làm 2024 ĐH Đông Á, số lượng vị trí việc làm dành cho khối Kinh tế vẫn luôn chiếm top đầu. Khảo sát sinh viên có việc làm trước tốt nghiệp 2024, sinh viên các ngành ở khối Kinh tế cũng lọt top tỉ lệ cao với hơn 70%.

Bên cạnh đó, chọn phát triển chuyên môn ở bậc học cao hơn, Nguyễn Trương Phương Tin-Thủ khoa ngành Quản trị Khách sạn giành được suất học bổng Thạc sĩ toàn phần tại Romania theo Hiệp định năm 2023 từ Cục HTQT - Bộ Giáo dục và Đào tạo ngay sau khi tốt nghiệp đại học. 

Có 13 sinh viên ĐH Đông Á đang theo chương trình chuyển tiếp và chương trình thạc sĩ tại Đài Loan với học bổng từ 40-100%. Nhiều sinh viên khối Kinh tế ĐH Đông Á chọn trau dồi học thuật ở các nước phát triển khác như Nhật Bản, Hàn Quốc,…

Năm 2024, ĐH Đông Á xét tuyển 40 ngành học xu hướng, trong đó có 19 ngành thuộc khối Kinh tế.

4khoi-kinh-te-17197502418561139495842.jpg

Hàng ngàn suất học bổng giá trị đang chờ thí sinh xét tuyển online sớm nhất tại: https://donga.edu.vn/dangky - Địa chỉ: 33 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hải Châu, Đà Nẵng - Điện thoại: 0236.351.9929 - Website: www.donga.edu.vn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020