Chuyên mục  


tdn-hs-hs1-1724838543887295031413.jpg

Học sinh khối 10 (bên trái) Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa hào hứng tham gia các trải nghiệm câu lạc bộ, dự án do các học sinh khóa trên tổ chức - Ảnh: MỸ DUNG

Ngày 28-8, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đã tổ chức lễ chào đón học sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 bằng những hoạt động "cây nhà lá vườn" được chuẩn bị và dẫn dắt bởi chính các em học sinh.

Từ màn chào đón của MC, trình diễn văn nghệ đến giới thiệu câu lạc bộ, trải nghiệm dự án đều do chính các học sinh khóa trên của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa tổ chức và thực hiện. Thầy cô giáo và phụ huynh chỉ đóng vai trò người dự khán trong buổi chào đón này.

"Em bất ngờ lắm khi toàn bộ buổi lễ chào đón đều do các anh chị khóa trên dẫn dắt và thực hiện. Các anh chị chính là người dẫn chương trình buổi lễ, cũng là người giới thiệu các câu lạc bộ khi câu lạc bộ trình diễn. Lần đầu tiên em tham dự một lễ ở trường mà chỉ có học sinh dẫn dắt và tổ chức các hoạt động như vậy, rất lạ nhưng em thấy vui, mới mẻ, hấp dẫn và không kém phần ấm áp" - Lê Quang Bảo Trí, học sinh lớp 10 CA5 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, chia sẻ.

tdn-clb1-1724838719450460857499.jpg

Các màn giới thiệu câu lạc bộ của học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa khiến nhiều học sinh lớp 10 ấn tượng - Ảnh: MỸ DUNG

Là một hoạt động hoàn toàn do học sinh thực hiện nhưng buổi lễ lại rất hấp dẫn với chính các em học sinh khối 10 trong từng tiết mục, từng hoạt động. Buổi lễ có những tiết mục văn nghệ, màn trình diễn và giới thiệu ấn tượng của 25 câu lạc bộ, dự án, có cả màn đồng ca mà tất cả học sinh lớp 10 đều vui thích đứng lên nhún nhảy. Đặc biệt, sau phần lễ là phần hội với những hoạt động chuyên sâu, hấp dẫn của 25 câu lạc bộ, dự án.

"Đây là lần đầu tiên em bước vào ngôi trường có nhiều câu lạc bộ như thế. Em và các bạn rủ nhau tìm hiểu từ câu lạc bộ này đến câu lạc bộ khác, tham gia các hoạt động này đến hoạt động khác. Chúng em hình dung được cách các câu lạc bộ vận hành ra sao để tự tin vào quyết định của mình" - Nguyễn Hà Minh Anh và Trần Ngọc Mai Chi, cùng học lớp 10 chuyên địa Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, chia sẻ.

tdn-hshs3-1724838975562596474535.jpg

Học sinh khối 10 hào hứng làm trò theo các câu lạc bộ được các học sinh khóa trên giới thiệu - Ảnh: MỸ DUNG

Sau những trải nghiệm tại các câu lạc bộ, Nguyễn Thiên Thảo, lớp 10 chuyên văn Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, cho biết em đã "nhắm" được hai câu lạc bộ là "Tuổi xanh" và "Báo chí và truyền thông".

"Em ấn tượng với các hoạt động của câu lạc bộ, cách các anh chị khóa trên niềm nở đón tiếp, khiến em thấy ngôi trường mới nhưng thật gần gũi, thân thiện" - Nguyễn Thiên Thảo cho biết thêm.

Em Hà Thái An, học sinh lớp 12A1 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, thành viên của câu lạc bộ The Tris Project, cho biết để chuẩn bị cho lễ đón các học sinh lớp 10, em và các bạn trong câu lạc bộ chia nhau những nhiệm vụ cùng thực hiện. "Chúng em háo hức được giới thiệu câu lạc bộ với các em khối 10, mong sẽ có nhiều em chọn lựa vào câu lạc bộ trong thời gian tới" - Thái An vui vẻ kể.

tdn-hshs5-1724839805099758817393.jpg

Các câu lạc bộ chọn nhiều cách để thu hút các em học sinh lớp 10 đến với câu lạc bộ của mình - Ảnh: MỸ DUNG

Thầy Phạm Thanh Yên - phó hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa - cho biết việc để cho học sinh dẫn dắt một số hoạt động lễ hội và lễ chào đón học sinh khối 10 năm nay nằm trong chủ ý của nhà trường. "Tôi rất vui khi nhìn các em học sinh cũ và học sinh mới kết nối ngay lập tức với nhau thông qua hoạt động, trải nghiệm các dự án. "Học thầy không tày học bạn", từ ngày đầu tới trường các em học sinh mới đã được các anh chị khóa trên chào đón như vậy, các em sẽ dễ dàng tham gia các hoạt động và tự tin thể hiện bản thân nhiều hơn", thầy Yên nói.

Lần đầu tiên học sinh khối 10 học tại trụ sở Thủ Đức

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa được tách theo quyết định của UBND TP.HCM. Đây là năm đầu tiên học sinh lớp 10 của trường học tại trụ sở ở TP Thủ Đức. Hiện tại, trường có 25 câu lạc bộ, dự án được chia thành bốn khối: văn hóa; kỹ năng - nghệ thuật; học thuật - thông tin; khoa học xã hội - dự án. Học sinh sẽ tổ chức các câu lạc bộ, dự án và trường có hỗ trợ một phần kinh phí cho các câu lạc bộ, dự án hoạt động. Năm học 2024 - 2025, trường có 347 học sinh lớp 10.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020