Chuyên mục  


screen-shot-2024-09-13-at-145701-read-only-1726276571148252622580.jpeg

Bài báo “Cấm học sinh sử dụng điện thoại trong trường” (Tuổi Trẻ ngày 13-9) nhận được nhiều bình luận,phản hồi của bạn đọc - Ảnh chụp trang báo

Nhiều bạn đọc đã gửi phản hồi ủng hộ cách làm của Trường THPT Trường Chinh (TP.HCM), đồng thời đề nghị cơ quan quản lý nhà nước sớm có quy định cụ thể để thực hiện đồng loạt trong các nhà trường.

Dưới đây là một số phản hồi, bình luận đáng chú ý của bạn đọc Tuổi Trẻ.

* Cách làm của Trường THPT Trường Chinh rất hay và phù hợp với thực trạng học sinh nghiện điện thoại và mạng xã hội. Tôi mong Sở Giáo dục và Đào tạo kịp thời ra quyết định không cho học sinh trên toàn thành phố sử dụng điện thoại như Trường THPT Trường Chinh. (Anh Vũ)

* Ủng hộ nhiệt thành quy định của Trường THPT Trường Chinh. Từ điểm trường này, chúng ta đồng lòng phát triển diện rộng ra tất cả các cấp học của thành phố. Hy vọng là cả nước cũng cấm tiệt học sinh sử dụng điện thoại. (thie****@gmail.com)

* Quá tuyệt vời! Trường là nơi để học, không phải là nơi giải trí, chát chít các kiểu. Ủng hộ lệnh cấm! (Phong Le)

* Tôi ủng hộ việc cấm học sinh sử dụng điện thoại trong trường học, trừ trường hợp khẩn cấp. Nhưng việc này Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo phải có chủ trương quy định thống nhất cho toàn quốc. Phụ huynh cũng phải có trách nhiệm giáo dục con thực hiện. (Nguyễn Hà)

* Tôi ủng hộ hoàn toàn. Khi có điện thoại thì không quan tâm ai bên cạnh. Cần nhân rộng như nhiều quốc gia hiện nay. Cũng cần cấm trong trường đại học nữa, thầy giảng nhưng các bạn cầm điện thoại bấm thì không nghe gì luôn. (Hùng Vượng)

* Cấm học sinh sử dụng điện thoại trong khuôn viên trường lớp là xử lý tình thế, nhưng rất nên làm, đó là khoa học và nhân văn. Tôi tuyệt đối ủng hộ quan điểm này. Bộ Giáo dục và Đào tạo nên quan tâm và ra quyết định cụ thể để các trường có cơ sở thực hiện nghiêm túc hơn. (Phạm Văn Cường)

* Tôi ủng hộ và mong muốn thực hiện ngay từ ngày 1-10 này trên toàn quốc, để các em tập trung vào học tập, lắng nghe thầy cô giảng bài, tiếp thu bài học được tốt hơn. (Son)

* Chỉ nên cấm smartphone thôi, điện thoại phổ thông và đồng hồ điện thoại nên cho phép để giữ liên lạc với gia đình. (Thanh Hiếu)

* Vì tương lai của thế hệ trẻ, vì tương lai của đất nước, tôi đề nghị Nhà nước nên có chính sách hạn chế các game online theo khung giờ. Hiện nay không chỉ giới trẻ mà người lớn chơi game và nghiện game rất nhiều dẫn đến sa sút hiệu quả học tập và làm việc, thậm chí nghiện game mà dẫn đến ly hôn làm ảnh hưởng đến con cái. (Ba Phi)

"Thời nay cha mẹ không thể không mua điện thoại thông minh cho con. Ở nhà thì chúng tôi không thể kiểm soát con được rồi" - cách suy nghĩ thế này thì nhà trường nào chịu thấu? Nên nhớ, cái chính của nhà trường là dạy học chứ không phải quản lý điện thoại của học sinh trong trường học.
(Bạn đọc 5 Mì Lát)

Kiểm soát chứ không nên cấm?

Hầu hết bạn đọc tán thành giải pháp cấm điện thoại trong nhà trường, nhưng cũng có một số ý kiến đặt vấn đề điện thoại không có lỗi mà vấn đề là ở chỗ cách thức sử dụng điện thoại.

"Không phải cứ cấm là tốt! Các nước học sinh vẫn sử dụng điện thoại trong trường. Quan trọng là giáo dục, hạn chế tác hại nếu sử dụng điện thoại quá nhiều" - bạn đọc tên Thanh bình luận.

Một bạn đọc khác nhấn mạnh: "Học sinh chỉ không được sử dụng điện thoại trong giờ học thôi, đừng làm quá lên một cách máy móc. Bây giờ ai cũng cần điện thoại, học sinh cũng cần để liên lạc với phụ huynh".

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020