Chuyên mục  


Không ai có thể phủ nhận lợi ích của điện thoại thông minh và Internet trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên bên cạnh những công dụng tuyệt vời, chúng cũng để lại cho chúng ta hàng loạt rắc rối, nhất là với trẻ em. Thực tế, nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo cha mẹ không nên cho con cái dùng các thiết bị điện tử khi còn quá nhỏ tuổi, đặc biệt là khi không có sự giám sát của người lớn.

Mới đây, một bậc phụ huynh tá hỏa khi vô tình phát hiện lịch sử tìm kiếm YouTube của cậu em họ. Người này đã phải đăng đàn lên MXH, cảnh báo những người xung quanh không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với điện thoại và Internet từ quá sớm, nếu không muốn nhận lấy hậu quả khó lường.

  

Hàng loạt từ khoá 18+ nhạy cảm khi một bé trai 4 tuổi xem YouTube

Cụ thể, một tài khoản Facebook chia sẻ: “Đây là chiếc điện thoại của ông em học lớp 4 nhà cậu mình. Vâng! Sáng nay ông con kêu màn hình cứ chập chờn xem YouTube không được, nên nhờ mình xem hộ tại sao…”

Ngoài ra, anh chàng còn đính kèm hình ảnh chụp màn hình lịch sử tìm kiếm YouTube của người em họ. Đáng nói, trên màn hình điện thoại của cậu học sinh lớp 4 tràn ngập những từ khóa 18+, khiến người lớn cũng phải nóng mặt.

Hàng loạt từ khoá tìm kiếm khiến người lớn cũng phải "đỏ mặt"

Ở phần bình luận, bất ngờ thay khi nhiều cư dân mạng chia sẻ cũng đã từng phát hiện lịch sử tìm kiếm “đen tối” của con em mình. Thậm chí, có tài khoản cho hay trong nhiều trường hợp, trẻ còn biết cách che giấu hành vi tìm kiếm nội dung 18+ bằng cách sử dụng tab ẩn danh, xóa sạch lịch sử duyệt web…

Thực tế, ở tầm lứa tuổi của những cô, cậu học trò này thì việc tò mò về vấn đề giới tính là chuyện không thể tránh khỏi. Thế nhưng, các chuyên gia cho rằng nếu trẻ nhỏ thường xuyên tìm kiếm hình ảnh hay video “nhạy cảm” thì có thể ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của chúng sau này.

Phụ huynh cần làm gì khi phát hiện trẻ tìm kiếm nội dung 18+?

Câu chuyện giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ chưa bao giờ là vấn đề đơn giản. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ số phát triển thì chỉ một cú click chuột đơn giản là có thể đưa các cô cậu học trò xem rất nhiều thứ 18+ như phim ảnh, sách báo, truyện...

Vì vậy trong trường hợp bạn phát hiện trẻ đang đang tìm kiếm những thứ “nhạy cảm” thì hãy… chấp nhận đây là câu chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Thay vì buông lời trách móc hay trêu chọc, người lớn nên giữ thái độ bình tĩnh, trò chuyện với con nhiều hơn. Từ đó có những lời khuyên về giới tính cho trẻ và hành vi được phép làm hay không được làm ở lứa tuổi này.

Ngoài ra, trong cuộc sống hàng ngày, cha mẹ nên ở thế chủ động trong công tác giáo dục giới tính cho trẻ. Theo Thạc sĩ Giáo dục Christopher McDonald (hơn 25 năm quản lý giáo dục tại Hoa Kỳ, Tổng hiệu trưởng Trường Olympia), phụ huynh nên chia sẻ những bài học giáo dục giới tính cho con từ trước 12 tuổi.

Đặc biệt, khi con tò mò về những vấn đề nhạy cảm như “Tại sao cô ấy có bầu?”, “Con được sinh ra như thế nào?”... cha mẹ cần giải thích cho trẻ chứ không nên trốn tránh vấn đề. Bởi nếu như con không được giải đáp những thắc mắc về “chuyện mà ai cũng biết là gì đây”, trẻ có thể tìm đến các trang web đen để tự mình tìm ra câu trả lời. Từ đó, việc kiểm soát con khỏi những sản phẩm 18+ có nội dung thiếu lành mạnh sẽ ngày càng khó khăn hơn.

https://kenh14.vn/em-trai-lop-4-than-man-hinh-dien-thoai-chap-chon-nguoi-anh-sinh-nghi-roi-nga-ngua-khi-vao-lich-su-tim-kiem-2022011623111392.chn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020