Chuyên mục  


Từ trước đến nay Toán học luôn là một môn học khó, khiến không ít học sinh phải khóc ròng. Ở môn học này cần nắm vững những công thức, bên cạnh đó là linh hoạt biến đổi, vận dụng là có thể tìm ra đáp án đúng. Tưởng rằng chỉ cần làm đúng định luật, công thức áp dụng công thức thì phép tính phải là tuyệt đối và duy nhất. Nhưng vẫn có những bài toán gây tranh cãi khiến cộng đồng mạng bàn tán rôm rả.

Một bài toán mới được netizen chia sẻ lại, kèm theo đó là thắc mắc: "Trước giờ chỉ học nhân chia trước, cộng trừ sau, sao ở phép tính này lại phải cộng trước mới trừ vậy mọi người?". Cụ thể ở phép tính 8-3+3=8 đã bị cô giáo gạch sai, thay vào đó đáp án cô đưa ra là 2, kèm theo lời nhận xét "con chưa hiểu bài".

Bài toán khiến cộng đồng mạng tranh cãi (Ảnh: Internet)

Trước bài toán này, nhiều người cảm thấy bối rối vì theo nguyên tắc nhân chia trước, cộng trừ sau không có nghĩa cộng rồi mới đến trừ mà trong tính toán, nhân, chia được ưu tiên trước. Nếu cùng là nhân, chia, hoặc cộng, trừ, phép tính được thực hiện từ trái qua phải, vậy đáp án bằng 8 phải là chính xác.

Tuy nhiên, đáp án của cô giáo đưa ra lại là 2, một vài ý kiến cho rằng cô giáo đã nhóm phép tính cộng để thực hiện trước rồi mới làm phép tính trừ. Song, lời bênh vực này không được ủng hộ vì trong đề bài không có dấu ngoặc đơn nhóm phép tính cộng nên không thể thực hiện như vậy.

Trước nhiều luồng tranh cãi như vậy, nhiều người còn thực hiện phép tính này trên máy tính và được trả lại kết quả bằng 8, vì thế càng có cơ sở để khẳng định bài làm của học sinh là đúng. Bên cạnh đó, cũng có không ít ý kiến nghi ngờ về độ xác thực của hình ảnh này. Bởi theo nhiều người, đã là giáo viên thì không thể sai kiến thức cơ bản như vậy được.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về bài toán này?

https://kenh14.vn/hoc-sinh-lam-phep-tinh-8-338-bi-gach-sai-dap-an-co-giao-dua-ra-gay-tranh-cai-du-doi-20220115080309741.chn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020