Chuyên mục  


Liên quan vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo ông Võ Hoàng Yên, đến nay Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ việc này và quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Theo Cổng thông tin điện tử Công an TP.HCM, trong thời gian bà Hằng quen biết ông Yên, ông giới thiệu là lương y đang hoạt động khám chữa bệnh.

Biết ông Yên đang cần tiền để xây dựng, sửa chữa chùa và làm từ thiện, bà Hằng đã tự nguyện cho ông Yên số tiền hơn 183 tỉ đồng (chính xác là 183.021.500.000 đồng), trong đó có 60 tỉ đồng tiền mặt (không có giấy tờ và người chứng kiến).

Sau đó, bà Hằng nghi vấn ông Yên không minh bạch trong việc làm từ thiện nên đã làm đơn tố cáo.

Quá trình điều tra đến nay, không có căn cứ chứng minh việc ông Yên đưa ra thông tin gian dối để bà Hằng tin tưởng mà giao tiền.

Đồng thời, cũng không có căn cứ chứng minh việc ông Yên sử dụng số tiền vào mục đích bất hợp pháp, gian dối nhằm chiếm đoạt. Do đó, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM xác định việc bà Hằng tố cáo Võ Hoàng Yên không có dấu hiệu tội phạm.

Ông Võ Hoàng Yên và bà Nguyễn Phương Hằng

Sau diễn biến tố cáo ông Võ Hoàng Yên, bà Nguyễn Phương Hằng từng làm "dậy sóng" cộng đồng với những buổi livestream có lượt theo dõi khủng.

Ban đầu, bà tố giác ông Yên rồi tiếp tục "gọi tên" thêm rất nhiều người, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác trong chuyện đời tư, hoạt động từ thiện…

Từ những phát ngôn trên mạng xã hội của bà Hằng, có nhiều cá nhân đã tố cáo bà đến Công an TP.HCM, Công an tỉnh Bình Dương…

Ngược lại, bà Hằng cũng tố cáo rất nhiều người tại cơ quan công an nhiều tỉnh thành, TP.

Đến nay, từng vụ việc đang được cơ quan công an các địa phương thụ lý xác minh, làm rõ, sẽ có kết quả điều tra trong thời gian sắp tới.

Công an TP HCM không khởi tố vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên

Xét thấy không có dấu hiệu tội phạm nên Công an TP HCM đã không khởi tố vụ bà Nguyễn Phương Hằng tố ông Võ Hoàng Yên lừa đảo

4 loại quả nên ăn vào buổi tối

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020