Chuyên mục  


Nếu để chỉ ra loại từ nào khiến nhiều người sợ nhất trong Tiếng Việt thì chắc chắn đấy phải là từ đồng nghĩa. Đây được xem như là "đặc sản" của thứ ngôn ngữ hơn cả "phong ba bão táp" này. Cùng là một từ nhưng lại dùng ở đủ loại nghĩa từ danh từ cho đến động từ, tính từ, cho nên không chỉ người nước ngoài mà nhiều người Việt cũng chịu thua.

Ở nhiều trường hợp, các từ đồng nghĩa được sử dụng thường xuyên với một ý nghĩa nào đó thì khi được nhắc đến với một nghĩa khác thì nhiều người không khỏi ngơ ngác. Cũng chính vì đặc điểm này mà có rất nhiều câu đố thách thức cả người Việt. Chẳng hạn như câu hỏi dưới đây.

Xe gì mà càng vô ga thì càng đi chậm?

Nguồn: Nhanh Như Chớp

Nhắc đến xe và ga, nhiều người sẽ nghĩ đến ngay đến hoạt động khởi động động cơ và tăng tốc ở trên các phương tiện giao thông. Càng tăng ga thì xe càng đi nhanh hơn. Tuy nhiên, trong câu hỏi lại hoàn toàn ngược đời khi hỏi "xe gì càng vô ga lại càng đi chậm"? Nhiều người sẽ tưởng tượng ra một loại xe nào đó khi càng vặn tay ga thì càng đi chậm!? 

Đáp án cho câu hỏi này là: Xe lửa, tàu điện.

Trong câu hỏi này, ga hay nhà ga là một công trình xây dựng mà tại nơi đây, các phương tiện giao thông đậu để đón trả khách, còn hành khách thì làm thủ tục đi lại. Còn "vô" có nghĩa là đi vào chứ không phải lên ga như mọi người vẫn nghĩ. 

Vì tận dụng sự đa dạng của từ ghép trong Tiếng Việt mà câu hỏi này đã trở nên khó nhằn với rất nhiều người. Thế mới thấy, để tìm ra một ví dụ về sự hack não của Tiếng Việt thì cứ "vơ bừa" một từ rồi biến đổi như câu trên là xong ngay.

https://kenh14.vn/cau-do-tieng-viet-xe-gi-cang-vo-ga-cang-di-cham-dap-an-cuc-hack-nao-dap-an-lai-sieu-de-ot-20220115103516523.chn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020