Chuyên mục  


Tiếng sét ái tình với mỹ nhân kém 19 tuổi

Vị tỷ phú còn được biết đến với danh xưng "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific - IPP) không chỉ nổi tiếng về kinh doanh mà còn có đời tư đáng chú ý.

Trước khi kết hôn với người vợ hiện tại - bà Lê Hồng Thủy Tiên, ông từng có vợ thuộc gia đình trâm anh thế phiệt ở Philippines và có 6 người con. Sau khi ly hôn, vợ cũ của ông sống với 3 người con gái, còn 3 người con trai về Việt Nam tiếp quản kinh doanh cùng bố.

Người vợ thứ hai của tỷ phú hàng hiệu là bà Lê Hồng Thủy Tiên, trước kia là một diễn viên điện ảnh. Bà đóng phim “Vị đắng tình yêu” cùng Lê Công Tuấn Anh. Bộ phim trở thành một trong những phim có doanh thu cao nhất Việt Nam thời đó. Sau đó, Thủy Tiên tiếp tục tham gia vai chính trong 3 bộ phim: “Chân dung màu đỏ”, “Cô gái điên”, “Tôi và em”.

Bà từ bỏ nghiệp diễn xuất để trở thành tiếp viên hàng không của hãng Vietnam Airlines. Công việc này đã "se duyên" cho bà gặp chồng mình, khi tỷ phú đi trên máy bay mà mà Thủy Tiên làm tiếp viên.

Ông ra sức theo đuổi nhưng Thủy Tiên khá dửng dưng. Có thể vì hoàn cảnh đặc biệt (mồ côi cha từ sớm, được mẹ nuôi dưỡng với nguyên tắc khắt khe), cộng thêm chênh lệch tuổi tác lên đến 19 tuổi, tỷ phú đã ly hôn và có tới 6 người con khiếnThủy Tiên không để tâm đến ông.

Ai ngờ, ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyết tâm chinh phục người đẹp. Bằng một cách nào đó, tỷ phú đã biết được lịch bay của mỹ nhân và đã đi mọi chuyến bay có bà phục vụ. Thủy Tiên nhớ lại, nếu gom lại hết những vé máy bay mà tỷ phú Johnathan từng đi để tán tỉnh mình, vé có thể lấp đầy được một căn phòng lớn.

Vun vén cho sự nghiệp của vợ

Sự say mê của chồng đã đưa Thủy Tiên về làm vợ tỷ phú. Nhưng sự tin yêu của ông mới khiến bà trở thành một doanh nhân độc lập, gặt hái được nhiều thành công như hiện tại.

Sau khi về chung một nhà, bà Thủy Tiên bỏ nghề tiếp viên hàng không và bước vào nghiệp kinh doanh như chồng mình. Ông Johnathan là người dìu dắt, dạy bà Thủy Tiên từng đường đi nước bước trong lĩnh vực kinh doanh thuở bà mới vào nghề.

Ông hướng dẫn, ở bên cạnh dìu dắt rồi lùi về sau để vợ tỏa sáng. Johnnathan Hạnh Nguyễn từng hết lời ca ngợi vợ mình trong một cuộc phỏng vấn: “Lúc đầu, tôi chưa tin lắm, vẫn đứng sau, vẫn giám sát, điều hành. Nhưng sau 3 năm tôi đã nhận ra, người phụ nữ năng động hơn chúng tôi. Đàn ông như tôi nhiều khi nóng tính, quyết định có lúc nóng vội chứ đàn bà họ suy nghĩ điềm đạm, ra quyết định cũng rất nhanh chứ không cà rề cà rà. Tôi chỉ so sánh giữa tôi và bà Thủy Tiên, thì thấy tính mềm mại của người phụ nữ dễ giải quyết công việc hơn đàn ông”.

Khi mới được giao vị trí CEO của IPP, nhiệm vụ đầu tiên của Thủy Tiên là tiếp cận và làm thị trường cho ba thương hiệu: Burberry, Bally và Ferragamo. Bà đã phải lập nhiều phương án kinh doanh và trình bày với họ một cách ấn tượng và thuyết phục nhất để chốt được hợp đồng phân phối với tinh thần đôi bên đều có lợi”. Vì thế, qua 5 lần đàm phán, IPP đã thành công dưới sự lãnh đạo của Lê Hồng Thủy Tiên.

Hiện nay, bà Thủy Tiên đang quản lý 25 công ty gắn liền với việc độc quyền phân phối các thương hiệu thời trang cao cấp, doanh thu hàng năm lên tới 500 triệu USD. Tên tuổi IPP Group gắn liền với sự nghiệp của tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn hơn 30 năm, và 10 năm trong số có công lao của bà Thủy Tiên. Tham vọng của bà là đạt tới mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD.

Thủy Tiên đã thoát ra khỏi cái bóng của ông chồng đại gia và khẳng định bản thân. Bà còn được biết đến là một nhà hoạt động xã hội cho quyền bình đẳng của phụ nữ Việt Nam và từng được tạp chí Forbes bình chọn vào Top 50 Nữ doanh nhân có ảnh hưởng nhất Việt Nam.

Ông bố cưng chiều, ấm áp với con

Với các con, ông Johnnathan Hạnh Nguyễn là một người cha ấm áp, nuôi dạy các con theo triết lý riêng. Ông từng tiết lộ về việc tôn trọng cá tính của các con, cố gắng định hướng nghề nghiệp cho họ theo năng khiếu, sở thích và sở trường cá nhân; đồng thời giao việc kinh doanh để họ trải nghiệm ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Nhờ vậy mà sau khi tốt nghiệp, các con có thể đảm nhận ngay những vị trí quan trọng của tập đoàn.

Có 5/8 người con của ông Johnnathan Hạnh Nguyễn đang giữ những vị trí khác nhau trong "đế chế" triệu đô mà ông gầy dựng.

Ví dụ như Phillip Nguyễn, người con trai thứ ba được tỷ phú Johnathan cực kỳ trọng dụng đang là Phó Tổng giám đốc phát triển dự án, phụ trách mảng phát triển Kinh doanh Dịch vụ Phi Hàng không. Phillip gặp một cú sốc trong đời là sự kiện mời Ariana Grande về Việt Nam. Show diễn chuẩn bị suốt 2 năm, bất ngờ Arinana hủy diễn, Phillip điêu đứng. Vào thời điểm này, tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn gần như trở thành chỗ dựa duy nhất cho Phillip, giúp anh vượt qua.

Phillip nhớ lại: "Khi Ariana quyết định không hát và hủy show thì đất trời sụp đổ. Tôi khóc như một đứa trẻ, khóc vì tiếc biết bao lời hứa, khóc vì sức nặng của sự kỳ vọng… Tôi rất sợ khi gọi cho mọi người để thông báo, nhất là ba. Tôi chỉ dám nói nhanh ba ơi, ba giúp con gọi cho khách của ba, nói là show đã bị hủy, con sẽ giải thích sau, rồi cúp máy.

Ngạc nhiên thay, ông đến liền tới khách sạn cùng mọi người, bước lại gần rồi vỗ vào vai tôi bảo: 'Thôi được rồi, không phải lỗi của con, ba biết. Lần sau nó mà hết bệnh thì mời nó quay lại Việt Nam và nhắc cho nó nhớ rằng, nó nợ mình một buổi biểu diễn'. Rồi ông từ tốn đi về. Và đó, chính mỗi cái vỗ vai đó, là sự động viên lớn nhất với tôi.".

Phillip cũng từng nói về mối quan hệ kỳ lạ với người cha tỷ phú cũng như áp lực khi làm con ông. Do không dành phần nhiều thời gian lớn lên cùng ông, nhiều khi, anh quên luôn mất mình là một phần trong gia đình ông. Phillip luôn phải cố chứng minh cho bố mình và thậm chí với mọi người, rằng anh xứng đáng với mọi thứ hiện tại, chứ không phải vì may mắn khi được sinh vào gia đình của ông.

Còn tỷ phú Johnnathan, không chỉ động viên và tin tưởng con trai, ông cũng cư xử ấm áp với bạn gái của Phillip. Nhiều lần Linh Rin đã khoe được gia đình tỷ phú gửi quà, luôn kèm theo thư tay của Johnnathan với những lời nhắn nhủ trân trọng, cảm ơn cô vì đã chăm sóc con trai ông.

Đọc thêm
  • Có 1 Hoa hậu Việt Nam siêu kín tiếng đang giữ chức Giám đốc Kinh doanh, được Guinness ghi nhận "nàng Hậu thạo nhiều ngoại ngữ nhất"!

Cậu út Hiếu Nguyễn cũng được bố tạo điều kiện cho làm quen với công việc kinh doanh của gia đình từ sớm. Vị trí đầu tiên đảm nhiệm là nhân viên kinh doanh - vị trí thấp nhất để cậu học hỏi kinh nghiệm và trau dồi năng lực. Hiện tại, Hiếu Nguyễn đang giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc phụ trách IPPTech, eDigi, các lĩnh vực công nghệ và AI, logistics, Air Cargo và các dự án Thành phố thông minh của Tập đoàn.

Ái nữ Tiên Nguyễn và câu chuyện nhiễm SARS-CoV-2 hồi 2019 cũng là một câu chuyện cho thấy một khía cạnh khác trong tình yêu với con của ông Johnathan Hạnh Nguyễn. Sau khi con gái khỏi bệnh, ông mới ôn lại quyết định đón con từ Anh về Việt Nam: “Lúc đầu, chưa có triệu chứng bệnh, cháu còn vui vẻ ca hát. Nhưng đến khi phổi bị virus lan trắng rồi, cháu chính thức gục ngã. Cả gia đình giấu tôi chuyện đó bởi khi ấy tôi 71 tuổi rồi, không còn trẻ khoẻ nữa.

Nghe con gái tâm sự không thở được và nó chỉ muốn chết, tôi rất lo lắng. Không phải lắm của nhiều tiền đâu nhưng tôi đã quyết định điều chuyên cơ mang con gái về. Nhập viện, các bác sĩ nói nếu để quá 24 giờ nữa là không thể cứu được. Đó là phúc đức của gia đình tôi.”.

Ông đã thuê chuyên cơ trị giá 360.000 USD/chuyến (hơn 8,3 tỷ đồng) đón con về Việt Nam chữa trị, phần vì tin tưởng năng lực của y tế Việt Nam, phần vì không muốn con ở xa xôi một mình tủi thân. Sau khi con gái cưng khỏi bệnh, ông đã ủng hộ 25 tỷ đồng vào quỹ chống dịch Covid-19 của nước nhà.

Tiên Nguyễn hiện là Phó Tổng giám đốc phát triển dự án thời trang cao cấp của IPPG, quản lý điều hành trực tiếp việc kinh doanh và phát triển các thương hiệu cao cấp DAFC.

Có thể thấy, tỷ phú Johnnathan Hạnh Nguyễn không chỉ là người đàn ông lắm tiền nhiều của mà còn là người ấm áp, sẵn sàng hỗ trợ người thân yêu của mình. Đồng thời, ông cũng để họ tự do để phát triển năng lực cá nhân, cho họ khoảng trời riêng để tự do bay nhảy.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020