Chuyên mục  


aespa-top-1727160628632468482372.jpg

Aespa trở lại đường đua K-pop tháng 10 sau thành công của Supernova - Ảnh: SM Entertainment

Tháng 4-2024, khán giả từng ‘dậy sóng” trước tin nhắn giữa Min Hee Jin và chủ tịch Bang Si Hyuk với nội dung muốn “giẫm đạp lên Aespa”.

Thế nên, thông tin “gà cưng” của Tập đoàn HYBE đối đầu trực tiếp đàn chị khi tung sản phẩm mới cùng một ngày nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn của công chúng.

Bên cạnh đó, sự trở lại của Seventeen và ITZY cũng khiến fan “đứng ngồi không yên” vì các sản phẩm đều có ý nghĩa đặc biệt.

Đây có thể là MV đầy đủ 13 người cuối cùng của Seventeen trước khi các thành viên lần lượt nhập ngũ. Còn MV mới của ITZY đánh dấu sự trở lại của thành viên Lia sau thời gian dài dừng hoạt động do mắc bệnh rối loạn lo âu.

Aespa đối đầu trực tiếp cùng ILLIT

Từ khi ra mắt, định hướng âm nhạc và concept của nhóm nhạc nữ Aespa đều được khán giả đánh giá cao bởi sự mới lạ và độc đáo.

Bằng chứng là thành công của Supernova vào tháng 5, bài hát lập kỷ lục đạt perfect all-kill (PAK) nhanh nhất của nhóm nhạc nữ năm 2024 (trong chưa đầy 12 ngày).

Nối tiếp thành công của album Armageddon, nhóm nhạc nữ SM Entertainment sẽ trở lại vào tháng 10 với mini album Whiplash.

Intro MV Whiplash của Aespa - Nguồn: SM Entertainment

Từ đoạn intro được hé lộ, có thể thấy bài hát mới của Aespa vẫn trung thành với giai điệu hip-hop dance cùng tiếng nhạc điện tử bắt tai, điều đã mang lại thành công cho nhóm trước đây.

Với Whiplash, công nghệ thực tế ảo được SM Entertainment tận dụng triệt để, thay vì hình ảnh thực tế, bốn phiên bản ảo của các thành viên xuất hiện cuối intro gây tò mò cho khán giả.

Trở lại đường đua âm nhạc cùng ngày với Aespa là nhóm nhạc gen 5 của Tập đoàn HYBE -. Dù mới ra mắt ở K-pop gần nửa năm, năm cô gái nhà HYBE đã chứng minh sức hút với loạt thành tích ấn tượng.

0x0-17271608410411991008490.jpg

ILLIT được đánh giá là tân binh nổi bật của gen 5 - Ảnh: HYBE

Theo Allkpop, ILLIT là nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử K-pop tiến vào bảng xếp hạng Spotify toàn cầu trong ngày đầu tiên phát hành bài debut.

Bài hát Magnetic của nhóm cũng lọt vào bảng xếp hạng ngày của Spotify chỉ sau 15 giờ phát hành. Kỷ lục trước đó thuộc về LE SSERAFIM với ca khúc Fearless.

Điều khiến ILLIT nhanh chóng được yêu mến chính vì concept năng động, trẻ trung đầy tự tin, một làn gió mới trên thị trường K-pop gần như bão hòa.

Tối 23-9, nhóm nhạc nữ gen 5 vừa tung đoạn phim dài gần 9 phút, giới thiệu các câu chuyện sắp được kể trong album I’ll like you.

Từ đoạn phim, có thể thấy HYBE đã đầu tư vô cùng chỉn chu cho sự trở lại của ILLIT, concept thần tiên đan xen cùng hiện thực khiến khán giả dự đoán có thể nhóm sẽ trở lại với nhiều phiên bản trong một album như Super real me.

Bỏ qua mâu thuẫn nội bộ, sự trở lại của Aespa và ILLIT đều đáng mong chờ, bởi hai nhóm có phong cách âm nhạc và concept hoàn toàn trái ngược.

“Tôi rất phấn khích về Aespa”, "ILLIT thông minh đấy, việc ra mắt sự trở lại của họ cùng ngày với Aespa chắc chắn sẽ giúp tăng sự chú ý”, “tôi cổ vũ cho cả hai nhóm, cố lên!" - bình luận của khán giả trên Allkpop.

Seventeen và ITZY trở lại với đầy đủ thành viên

Seventeen xứng đáng lọt top một trong những nhóm nhạc chăm chỉ nhất năm 2024 với lịch trình xuất hiện dày đặc từ show truyền hình, album mới lẫn các chuyến lưu diễn ở nhiều thành phố trên thế giới.

Đội hình đông đảo (13 thành viên), hội tụ đủ các thế mạnh từ visual, hát, rap, nhảy khiến Seventeen nhanh chóng thu hút sự quan tâm của công chúng, trở thành một trong các tên tuổi hàng đầu của gen 3.

1727020909-seventeen-17271609885581270223609.jpg

Các thành viên Seventeen trong hình ảnh quảng bá Spill the feels - Ảnh: Allkpop

Đối mặt với tình hình chung của các nhóm nhạc nam K-pop, các thành viên người Hàn Quốc của Seventeen sẽ lần lượt nhập ngũ, bắt đầu từ “anh cả” Yoon Jeonghan.

Mini album thứ 12 của Seventeen mang tên Spill the feels sẽ được ra mắt ngày 14-10, như một món quà đầy tình cảm của các thành viên dành tặng người hâm mộ.

Một nhóm nhạc khác cùng được trông đợi khi trở lại với đầy đủ thành viên là ITZY, sau thời gian dài thành viên Lia phải dừng hoạt động do mắc chứng rối loạn lo âu.

itzy-17271611375461804507550.jpg

ITZY trở lại với đội hình năm thành viên - Ảnh: JYP Entertainment

Từ khi Lia vắng bóng, cái tên ITZY dần giảm nhiệt ở K-pop, thậm chí thua cả các tân binh mới ra mắt như NewJeans. Vì thế, khi JYP Entertainment thông báo ITZY sẽ trở lại với đầy đủ các thành viên đã khiến người hâm mộ vô cùng phấn khởi.

Theo tiết lộ của công ty chủ quản JYP, album mới của năm cô gái mang tên Gold gồm 11 bài hát với phong cách đa dạng.

Khán giả rất hy vọng nhóm nhạc nữ sẽ lấy lại phong độ như thời đình đám với loạt hit như Dalla DallaWannabe.

Ngoài bốn nhóm nhạc trên, đường đua K-pop tháng 10 còn đón chào sự trở lại của nhiều gương mặt nổi bật như: Jennie (BlackPink), Baby Monster, StayC và Kiss of Life…

Sản phẩm mới của Jennie là cột mốc đánh dấu sự nghiệp solo của cô nàng sau khi rời YG Entertainment.

Không kém cạnh, YG Entertainment thông báo Baby Monster đã thu âm xong full album đầu tiên trong sự nghiệp, dự kiến sẽ được phát hành trong tháng 10.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020