Chuyên mục  


hong-nhung-17271637330191990475996.png

Hồng Nhung qua ống kính nhiếp ảnh gia Vũ Mạnh Tuấn cho dự án phim tài liệu Thong dong với Bống - Ảnh: NVCC

Trưa 24-9, ca sĩ Hồng Nhung gặp gỡ báo chí ở TP.HCM để công bố hai dự án mới.

Một là đêm nhạc Hồng Nhung hát về Hà Nội nhân 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2024), diễn ra vào ngày 30-11 tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Hai là loạt phim tài liệu Hồng Nhung Stories - Thong dong với Bống, chiếu từ 28-9.

Hồng Nhung lần đầu làm đêm nhạc về Hà Nội

Hồng Nhung giới thiệu bản thân với vai trò singer/songwriter (ca - nhạc sĩ). Hồi tháng 2, chị đã ra mắt ca khúc và MV tự sáng tác Simple beauty.

Sắp tới, chị sẽ phát hành 2 album, bao gồm một album với các ca khúc chủ đề xã hội và một album riêng do chính mình sáng tác.

base64-1727167852439693366238.png

Hồng Nhung trong mắt nhiếp ảnh gia Dương Minh Long - Ảnh: NVCC

Với Hồng Nhung, sáng tác nhạc là cách nhìn của nhạc sĩ với cái đẹp trong đời sống xung quanh.

Chị nói mình may mắn ở cạnh "anh Sơn" (nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) trong 10 năm cuối cùng của cuộc đời ông chỉ để học một điều là nhìn thấy cái đẹp.

Nhờ nguồn cảm hứng về cái đẹp, Hồng Nhung sáng tác ca khúc Simple beauty và nhiều ca khúc khác.

Theo chị, điều nghệ sĩ mong muốn là lan tỏa đến với mọi người vẻ đẹp mà mình cảm nhận được.

Thời gian qua, Hồng Nhung sống ở Paris (Pháp) và đắm chìm trong bầu không khí văn hóa nghệ thuật. Nhưng chị vẫn không quên Hà Nội. Điều chị tự hào nhất là được sinh ra là người Hà Nội.

"Dù đi đâu, làm gì, tôi vẫn giữ nguyên tinh thần, cốt cách của một cô gái Hà Nội" - Hồng Nhung nói.

Hồng Nhung hát về Hà Nội là lần đầu tiên Hồng Nhung tổ chức một đêm nhạc về Hà Nội với những ca khúc gắn liền với tên tuổi hoặc lần đầu được chị hát.

Bên cạnh âm nhạc, chương trình cũng là một màn nghệ thuật trình diễn, được dàn dựng với góc nhìn đương đại từ tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu, giám đốc sản xuất Võ Đỗ Minh Hoàng, giám đốc âm nhạc Hoài Sa...

Hoài niệm Thong dong với Bống

Còn series Thong dong với Bống theo đuổi triết lý "traveller" là kẻ du hành, khác với người đi du lịch (tourist). Những chuyến phiêu lưu khiến ta không nói nên lời, rồi biến ta thành người kể chuyện.

Qua Thong dong với Bống, Hồng Nhung mời mọi người đến thăm Hà Nội. Chị chọn những vẻ đẹp của Hà Nội đã gắn bó với mình, ảnh hưởng đến nhân sinh quan, cách sống và sáng tạo của mình.

Trailer loạt phim tài liệu Thong dong với Bống

Đặc biệt, hình ảnh bao trùm loạt phim là kiến trúc Pháp cổ ở Hà Nội, gắn với nơi gia đình Hồng Nhung từng sống là số 11 Điện Biên Phủ (Hà Nội).

Suốt tuổi thơ, Hồng Nhung và đám trẻ con hàng xóm thường ra gần đường tàu chơi để ngắm tàu hỏa chạy ngang qua. "Trò chơi" đơn giản vậy thôi mà đầy phấn khích tựa như Disneyland của đám trẻ con thời đó.

Hồng Nhung kể chị nhận được tin nhắn chia sẻ sau khi một cây cổ thụ ở Hà Nội bật gốc do bão Yagi, có đứa trẻ đã khóc vì cái cây gắn liền với tuổi thơ.

Hồng Nhung rất đồng cảm và thấy việc thực hiện loạt phim Thong dong với Bống là đúng đắn. Loạt phim giúp ghi lại những hình ảnh, di sản của Hà Nội về sau có thể bị mai một, trong đó có những cây cổ thụ đầy hoài niệm.

Loạt phim tài liệusẽ ra mắt lúc 9h ngày 28-9 trên kênh YouTube của Hồng Nhung.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020