Chuyên mục  


2024-09-11t023344z1527506697rc22y9a6jc6lrtrmadp3usa-election-debate-17270858784311750767762.jpg

Cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay được đánh giá gay cấn bậc nhất lịch sử Mỹ - Ảnh: REUTERS

Trong khảo sát của báo New York Times và Trường Siena College công bố ngày 23-9, các cử tri ở khu vực Vành đai Mặt trời, băng ngang miền tây và tây nam nước Mỹ, cho rằng cuộc sống của họ được cải thiện trong nhiệm kỳ trước đó của ông Trump. Trong khi đó, họ lo ngại bà Harris sẽ không làm được điều này.

Theo khảo sát, thực hiện từ 17 đến 21-9, cựu tổng thống Donald Trump dẫn trước ở bang Arizona với tỉ lệ 50% ủng hộ so với 45% của đối thủ Phó tổng thống Kamala Harris. Trong khảo sát trước đó vào tháng 8-2024, bà Harris dẫn trước ông Trump.

Ở hai bang Georgia và North Carolina, ông Trump cũng hơn bà Harris ở khoảng cách 2 đến 5 điểm phần trăm. Trong cuộc bầu cử năm 2020, ông Trump đã thua ông Biden ở Arizona và Georgia.

Khảo sát mới nhất tiếp tục cho thấy sự chia rẽ trước cuộc đua vào Nhà Trắng được đánh giá là gay cấn bậc nhất trong lịch sử Mỹ, và dự báo một cuộc cạnh tranh cực kỳ khốc liệt ở ba bang quan trọng này.

Arizona, Georgia và North Carolina nằm trong số 7 bang chiến trường, nơi mà cả chiến dịch của ông Trump và bà Harris đều tập trung. Đến nay, bà Harris đã có lợi thế tương đối ở một số bang quan trọng trên khắp khu vực trung tây, bao gồm Pennsylvania - bang quan trọng nhất đối với chiến dịch của bà.

Theo New York Times, các cuộc thăm dò cho thấy cử tri ở khu vực này lo lắng về tương lai của mình và nước Mỹ, phần lớn cho rằng các vấn đề của đất nước đang quá tệ. "Bất kể chúng ta bây giờ đang đi hướng nào, đối với tôi, có vẻ như sẽ không có kết thúc tốt đẹp", ông Tyler Stembridge, 41 tuổi ở Georgia, giải thích khi nói sẽ bỏ phiếu cho ông Trump

Tuy nhiên, tình hình vẫn chưa ngã ngũ khi còn khoảng 15% cử tri ở Arizona, Georgia và North Carolina nói rằng họ vẫn chưa quyết định hoặc chưa chắc chắn, để ngỏ khả năng họ vẫn có thể thay đổi quyết định.

Nhóm cử tri này đã nghiêng về bà Harris ở các bang này vào tháng 8-2024, nhưng hiện đang nghiêng về ông Trump nhiều hơn một chút. Nhưng họ vẫn lo ngại về tính cách, phát ngôn tranh cãi của ông Trump.

"Người đàn ông này thật rắc rối. Ông ta không quan tâm đến việc ông ta làm tổn thương ai. Ông ta không quan tâm đến việc ông ta đẩy ai vào gầm xe buýt", cử tri Samuel Russell, 69 tuổi, ở North Carolina, nói khi cho biết sẽ bỏ phiếu cho bà Harris.

Để không bỏ lỡ các thông tin liên quan bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024, mời bạn đọc theo dõi trên Tuổi Trẻ Online tại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020