Chuyên mục  


“Vui lên nào anh em ơi" xoay quanh câu chuyện về nhóm bạn thân Tiến (Anh Đức), Thắng (NSƯT Thái Sơn) và Hưng (Tô Dũng). Những lần khởi nghiệp thất bại đếm bằng cả bàn tay, bàn chân khiển gia đình của cả 3 đều ngán ngẩm đồng thời phê phán tình bạn của họ. Khởi nghiệp lần thứ n mà kết quả chẳng khác gì lần đầu đã dần giúp 3 chàng trai nhận ra, bản thân họ có những thiếu sót, và ánh nhìn của mọi người với mình không hẳn là định kiến. Cả 3 quyết tâm cùng nhau gây dựng sự nghiệp, công danh để chứng minh giá trị "với đời".

09_2.jpg
Từ trái qua: NSƯT Thái Sơn, Tô Dũng, Anh Đức trong "Vui lên nào anh em ơi"
20_4.jpg

Hành trình thay đổi từ một nhóm "đàn ông thiếu trưởng thành", "ô hợp" không có lý tưởng, đến những người có ý thức trách nhiệm, có khao khát là một hành trình gian nan mà ở đó người muốn thay đổi mang đầy cực nhọc, ấm ức và cũng không ít lần nản lòng, thoái chí. Cũng may, bên cạnh họ vẫn còn những người phụ nữ luôn kề vai sát cánh. Đó là Thu (Anh Đào), cô vợ thực dụng, chua ngoa nhưng yêu chồng thuơng con của Tiến, hay Nhung (Huyền Thạch), mê tiền, khéo miệng nhưng hào sáng, trượng - nghĩa. “Vui lên nào anh em ơi” khẳng định giá trị bản thân, sức mạnh của tình bạn, đồng thời cũng khẳng định giá trị của niềm tin, của sự khích lệ, của lối sống tích cực, cái nhìn văn mình của mối người đối với những người xung quanh mình, cộng đồng và xã hội.

Từng ghi dấu ấn với những bộ phim hài hước như "Lối về miền hoa", "Đừng làm mẹ cáu", đạo diễn Vũ Minh Trí một lần nữa mang lối kể chuyện dí dỏm vào bộ phim “Vui lên nào anh em ơi". Các tình huống trong phim không bi lụy, nặng nề mà tươi sáng, nhẹ nhàng, các sự kiện được giảia quyết nhanh gọn, liên tục nhằm mang lại cho khán giả một bộ phim có màu sắc tươi vui.

47.jpg
Anh Đào tự làm xấu mình khi vào vai người vợ đanh đá, chua ngoa

Nhóm "tam thập" được tin tưởng giao cho những gương mặt diễn viên "lần đầu" đứng chính. Tô Dũng đảm nhận vai Hưng một nhần vật tính tình lầm lì, ít nói, dễ nổi nóng. Anh Đức hóa thân vào nhân vật Tiến - một anh chàng lẻo mép, thánh nổ. Mảnh ghép cuối cùng là Thái Sơn trong vai Thắng - một anh chàng ngốc nghếch “cà lăm".

Những “nữ nhân" đồng hành với bộ 3 cũng là những gương mặt không còn xa lạ với khán giả: Anh Đào, Hương Giang, Huyền Thạch. Bên cạnh đó là sự góp mặt của nhiều gương mặt gạo cội: NSƯT Ngọc Tản, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Linh Huệ, Anh Tuấn…

NSƯT Thái Sơn cho biết, đúng như tên gọi, bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”, trong quá trình quay phim, đoàn phim lúc nào cũng ngập tiếng cười.

“Anh Đức làm tôi cười rất nhiều. Cứ nhìn mặt Anh Đức là tôi bị buồn cười. Tô Dũng cũng bị cười lây. Nhiều khi tôi phải ra ngoài sân chống đẩy, vặt lá cây… hay nhờ đạo diễn chửi một câu cho đỡ buồn cười. Nhưng đạo diễn nói anh còn buồn cười thì chửi thế nào”, Thái Sơn cho hay.

_mgl0843.jpg

Được yêu mến sau “Gặp em ngày nắng”, Anh Đào có sự lột xác về ngoại hình khi đảm nhận vai Thu trong “Vui lên nào anh em ơi”. Nữ diễn viên nhuộm vàng cả mái tóc để hoá thân vào vai Thu - người vợ chua ngoa của Tiến, mắng chồng như cơm bữa. Chia sẻ về vai diễn “dìm hàng”, Anh Đào cho biết: “Tôi luôn muốn thay đổi bản thân qua từng vai diễn, kể cả làm xấu mình. Thu là cô gái phải lam lũ làm việc kiếm tiền lo kinh tế cho gia đình nên ngoại hình sẽ phải đặt sang một bên. Kiểu tóc này khiến tôi trông già nhưng cũng để khi đóng cùng Anh Đức không bị chênh quá vì Anh Đức hơn tôi 1 giáp”.

_mgl0837.jpg

Anh Đào cũng cho biết, cô bị “mê” bạn diễn vì Anh Đức rất đáng yêu, thoải mái, hai anh em nói chuyện với nhau rất vô tư. Nữ diễn viên cho rằng, đóng vợ chồng trong một gia đình hài hước nếu không tin tưởng, thoải mái với nhau thì tung hứng sẽ bị trượt. Anh Đào tự nhận mình “nhạt” nên khi đóng vợ của một diễn viên hài, cô gặp nhiều khó khăn.

“Vui lên nào anh em ơi” là sự kết hợp trở lại của đạo diễn Vũ Minh Trí và biên tập Trịnh Khánh Hà – ekip đã từng mang tới khán giả những bộ phim về đề tài lập nghiệp ở nông thôn rất thú vị như “Lối về miền hoa", "Mùa hoa tìm lại".

Bộ phim sẽ lên sóng vào 21h40 thứ 2, 3, 4 hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 8/7/2024.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020