Chuyên mục  


Bên cạnh tác phẩm truyền hình như Kính vạn hoa, Đội đặc nhiệm nhà C21, Hoa cỏ may - nghệ sĩ Lưu Trọng Ninh đạo diễn, biên kịch - để lại nhiều dấu ấn với thế hệ 8x, 9x. Ra mắt năm 2001, phim phát sóng trên chương trình Điện ảnh chiều thứ bảy, là món ăn tinh thần của nhiều gia đình mỗi dịp cuối tuần. Tác phẩm khắc họa sinh động cuộc sống người nhiều vùng miền, nhất là Hà Nội, từ thời bao cấp đến khi đất nước đổi mới.

Sau 23 năm, series vẫn được người xem đón nhận. Đến nay, các trích đoạn Hoa cỏ may nhận hàng trăm nghìn lượt xem trên YouTube, TikTok với nhiều lời khen nội dung gần gũi, nhân văn.

trich-doan-phim-hoa-co-may-1719719573.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zxHBr3J1WOh5Mbj8C0OFVA
Trích đoạn phim 'Hoa cỏ may'

Trích đoạn phim "Hoa cỏ may".

Trong phần một mang tên Thời niên thiếu, phim giới thiệu bảy thiếu niên đến từ nhiều miền quê, có duyên gặp gỡ, chơi chung và lập nhóm với tên gọi Hà Nội tụ nghĩa. Ở phần hai - Những ngày bình yên, các diễn viên như Vi Cầm, Hồ Ngọc Hà, Hải Anh, Ngọc Quỳnh hóa thân các nhân vật lúc trưởng thành, đến nay vẫn làm nghệ thuật và có chỗ đứng. Ngược lại, nhóm diễn viên nhí đóng phiên bản thời thơ ấu kín tiếng, không còn hoạt động showbiz. Trên một số diễn đàn phim ảnh, nhiều khán giả thường thắc mắc về cuộc sống của họ.

Theo đạo diễn Lưu Trọng Ninh, diễn viên nhí đều không học diễn xuất, được tuyển chọn qua casting, đóng tự nhiên trong phim đầu tay. Sau Hoa cỏ may, anh cũng không hợp tác thêm với họ. Đạo diễn cũng không còn giữ liên lạc với các diễn viên nhí, nên không có thông tin về cuộc sống cá nhân của họ.

Minh Đức (vai Thái) lúc bé và khi trưởng thành.

Minh Đức đóng Thái - cậu bé bị lạc bố mẹ, bơ vơ, phải làm nhiều nghề kiếm sống. Minh Đức được yêu thích bởi vẻ ngoài lãng tử, kiểu tóc hai được ưa chuộng thời ấy. Nhiều khán giả tìm ra, truyền tay nhau trang cá nhân của Minh Đức. Trên mạng xã hội, anh ít chia sẻ cuộc sống, chỉ đăng một số ảnh selfie. Diễn viên nhí một thời đã kết hôn.

Thủy (Thương Hà đóng) là cô tiểu thư nhà giàu, sắc sảo nhất, là thủ lĩnh nhóm Hà Nội tụ nghĩa. Nhân vật hoạt bát, thông minh, nói chuyện già dặn so với tuổi. Thương Hà sau này học Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đã có chồng con.

trich-doan-phan-mot-phim-hoa-co-may-1719741798.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DPd0_0pSniJrVh-qYR4omg
Trích đoạn phần một phim 'Hoa cỏ may'

Trích đoạn Thái (lúc nhỏ) bị nghi ăn cắp, được bạn bè giúp đỡ.

Nhiều diễn viên nhí còn lại mất hút sau vai diễn đầu tiên. Tuyết Mai đóng Hương lúc nhỏ (vai này khi lớn Hồ Ngọc Hà đóng) có vẻ đẹp lai Tây. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh nhớ gặp cô trong một lần casting ở Quảng Ninh, sau khi hết phim thì không còn liên lạc. Anh từng nghe người quen nói cô đã định cư ở nước ngoài. Quỳnh Anh vai Na, Ngọc Trung vai Bình, Trung Quân vai Tiến, Ngọc Tú vai Hùng, đều im hơi lặng tiếng.

Bích Huyền (vai Trang) lúc nhỏ và khi trưởng thành.

Không phải thành viên nhóm Hà Nội tụ nghĩa, ít đất diễn trong các tập đầu nhưng Bích Huyền (vai Trang) gây ấn tượng nhờ vẻ ngoài xinh xắn. Sau Hoa cỏ may, cô là diễn viên nhí duy nhất đóng thêm nhiều phim như Đội đặc nhiệm nhà C21, Nhà có nhiều cửa sổ, Phía cuối cầu vồng. Cô kết hôn với chồng là doanh nhân người Thụy Điển. Năm 2018, ở tuổi 26, cô tuyên bố giải nghệ để chăm sóc chồng con.

Hà Thu Ảnh, video: VFC

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020