Chuyên mục  


Web-drama Siêu sao mờ ám được sản xuất bởi ê-kíp Hàn Quốc - Việt Nam, lên sóng tập đầu tiên vào 27/12 trên sóng truyền hình Việt Nam, đồng thời phát tại Hàn Quốc và Indonesia. Nữ chính là Hoàng Yến Chibi, nam chính là Sung Hoon.

Nội dung phim xoay quanh thế giới showbiz Hàn Quốc. Sung Hoon thủ vai ngôi sao Hallyu - Jin. Anh có một bí mật nếu để lộ có thể phá hủy sự nghiệp đang ở đỉnh cao. Hoàng Yến Chibi vào vai phóng viên trẻ Chi Mai, luôn hết mình với công việc, quyết tâm khai thác mọi bí mật của các minh tinh, đặc biệt là Jin. Cuộc đụng độ của họ tạo nên những tình huống dở khóc dở cười nhưng không kém phần lãng mạn.

Lần đầu làm việc với ekip Hàn Quốc, lại kết đôi với bạn diễn ngoại quốc, Hoàng Yến Chibi có những trải nghiệm thú vị.

Hoang-Yen-Chibi-Sieu-sao-mo-am-8038-4509-1608799740.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=bIq7BEUDkoGfyAuRajIJ5A

Tạo hình của Hoàng Yến Chibi trong phim.

- Dự án này có điều gì thú vị khiến Hoàng Yến Chibi phải gật đầu nhận lời, chấp nhận sang Hàn quay phim dù thời điểm đó có nỗi lo Covid-19?

- Thứ nhất vì nội dung phim. Khi đọc qua kịch bản, tôi cảm nhận nhân vật này có sự thú vị. Cũng là một vai phóng viên như Loan của Người cần quên phải nhớ (đạo diễn Đức Thịnh, ra rạp từ 24/12), nhưng Chi Mai có tính cách và hành trình đi tìm sự thật rất khác. Hình ảnh trong phim cũng không phải kiểu ngây thơ, trong trẻo nữa. Tôi muốn có một vai diễn thể hiện được sự trưởng thành và chiều sâu trong tâm hồn.

Thứ hai, từ lâu tôi muốn làm việc với một ekip nước ngoài để học hỏi thêm nhiều thứ. Khi nhận được lời mời từ Hàn Quốc, tôi không mất quá nhiều thời gian suy nghĩ.

- Quá trình thực hiện cách ly xã hội để đảm bảo an toàn giữa Covid-19 được bạn thực hiện như thế nào?

- Tôi sang Hàn vào tháng 10 - thời điểm Covid-19 ở Việt Nam được kiểm soát tốt, bên Hàn cũng vậy. Tôi thực hiện việc cách ly 14 ngày tại một khách sạn ở Incheon. Sau khi quay xong phim, Yến về Việt Nam và tiếp tục thực hiện cách ly 14 ngày tại Đà Nẵng và thêm vài ngày ở nhà trước khi quay lại với công việc.

Khoảng thời gian này có rất nhiều ý nghĩa, giúp tôi ngẫm nghĩ về bản thân và con đường tương lai sắp tới rất nhiều. Tôi ăn rồi ở trong phòng đọc kịch bản, học thêm một số câu cơ bản về tiếng Hàn để giao tiếp với đoàn phim, bạn diễn... Ngày nào mẹ ở Việt Nam cũng gọi điện qua hỏi thăm nên tôi không bị buồn hay cô đơn quá nhiều. Tôi mua một cây đàn ở trong khu cách ly nên khi rảnh thường đàn hát, sáng tác nữa.

- Khó khăn lớn nhất mà bạn phải đối mặt trong quá trình quay phim là gì?

- Đó là việc kết đôi với nam chính người Hàn Quốc. Chúng tôi không có quá nhiều thời gian để trực tiếp tìm hiểu nhau, ráp các phân đoạn. Rào cản ngôn ngữ cũng là một bất tiện lớn. Trước đó, tôi đã cố gắng học tiếng Hàn để có thể trò chuyện, giao lưu nhưng mọi thứ không dễ dàng như mình nghĩ. Mọi thứ đều phải tập trung vào ánh mắt. Tôi là người dễ thích nghi nên sau khoảng vài ngày đã bắt nhịp được với đoàn phim.

Hoang-Yen-Chibi-Sieu-sao-mo-am-3960-8363-1608799740.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ktp_pVtu6-f1MoXmzsuQSg
Hoang-Yen-Chibi-Sieu-sao-mo-am-1597-3554-1608799740.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_lZ8Hwg51Pt-22GYyuYWCA

Hậu trường phân cảnh của Hoàng Yến và bạn diễn trong phim.

- Nhận xét của bạn về Sung Hoon?

- Khi biết mình sẽ đóng cùng một nam thần Hàn Quốc, tôi bất ngờ và hơi có chút áp lực. Thú thực, tôi không biết nhiều về anh trước đó. Sau khi tìm hiểu, xem một số phim anh từng tham gia như My Secret Romance, Passionate Love, tôi mới bắt đầu cảm nhận rõ hơn về anh.

Ngày sang Hàn và có buổi gặp mặt đầu tiên, tôi hơi "choáng" về vẻ ngoài điển trai, lịch thiệp của anh. Tính tôi vốn mê trai đẹp nên cũng thêm phần hào hứng. Sự thân thiện của Sung Hoon cũng giúp chúng tôi xóa bỏ khoảng cách, ngày càng hiểu nhau và diễn ăn ý hơn.

Tôi có nghe nhiều khán giả khen Sung Hoon diễn cảnh hôn rất giỏi trên phim. Trong Siêu sao mờ ám, chúng tôi cũng có một số phân đoạn tình cảm. Tôi có chút ngượng ngùng, bối rối.

- Nhã Phương từng thành công với phim 'Tuổi thanh xuân' kết hợp cùng ekip Hàn Quốc. Bạn đặt tham vọng hay bị áp lực ra sao trước đàn chị?

- Tôi không đặt kỳ vọng nào quá lớn ở dự án lần này. Tôi nhận lời tham gia dự án đơn giản chỉ muốn để học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm. Việc bắt buộc phải tạo được danh tiếng hay gì đó ở thị trường quốc tế, tôi không đặt nặng để tự gây áp lực cho mình. Tôi xem đây là cơ hội để phát triển bản thân hơn là tham vọng cao xa nào đó. Còn hiệu ứng ra sao thì phải chờ phim lên sóng. Tôi không dám nói trước điều gì vào lúc này.

Ngoài cơ hội bộc lộ khả năng diễn xuất, học hỏi bạn diễn nước ngoài, điều tôi muốn nữa là học về cách làm phim của các đạo diễn, quay phim đến từ xứ kim chi. Tôi có ước mơ một ngày nào đó sẽ tham gia sản xuất phim. Dù biết ngày đó còn xa nhưng tôi nghĩ không hề thừa nếu mình biết cách tích lũy, chuẩn bị hành trang từ bây giờ.

- Hoàng Yến Chibi yêu thích ngôi sao điện ảnh Hàn Quốc nào?

- Khoảng thời gian nhận vai Hiểu Phương trong phim Tháng năm rực rỡ (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) tôi có xem Shim Eun Kyung đóng vai Im Na Mi trong Sunny và rất thích. Cách diễn của cô ấy thật sự xuất sắc khiến tôi nhớ mãi.

Còn nam diễn viên, tôi thích Park Seo Joon. Vai Park Saeroyi ở Tầng Lớp Itaewon từng khiến tôi rất ấn tượng, không chỉ vì vẻ điển trai của anh mà còn đến từ tính cách nhân vật. Tôi còn từng cosplay kiểu tóc giống Park Saeroyi nữa đấy (cười).

Hoang-Yen-Chibi-Sieu-sao-mo-am-9346-2775-1608799740.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=FegYDNH5SRbDg94Vbxb9hg

Hoàng Yến mong chờ sự ghi nhận của khán giả qua web-drama này.

- Vai diễn trong web-drama này bị nhận xét "nhẹ đô" với Hoàng Yến Chibi, bạn thấy sao?

- Không có vai diễn nào là dễ cả từ khi tôi bắt đầu nghiệp diễn. Tôi ít khi đặt lên bàn cân so sánh vai diễn này - vai diễn kia, cái nào dễ hơn. Mỗi vai đều có cái khó khăn và thú vị riêng. Khi nhận bất cứ vai diễn nào, dù chính hay phụ, tôi đều cố gắng hết sức bằng sự nghiêm túc và chuyên nghiệp nhất, để khán giả cảm nhận được đúng tinh thần của bộ phim, ý đồ đạo diễn mong muốn.

Con người của Chi Mai và tôi ở đời thực tương đồng khoảng 50 - 60%. Phần còn lại tôi phải đọc kịch bản rất kỹ, tìm ra cho mình cách diễn riêng. Điều tôi làm nhiều nhất trước khi phim bấm máy đó là đọc kịch bản hàng chục lần, phân tích tâm lý nhân vật và thử tập diễn một mình trước gương.

- Bạn muốn khán giả nhìn nhận ra sao về mình qua web-drama này?

- Tôi đã học được tác phong làm việc chuyên nghiệp, chỉn chu từ ekip Hàn. Từ công tác chuẩn bị, đường dây trên phim trường, cách chỉ đạo diễn xuất... Sau dự án này, tôi hy vọng khán giả sẽ thấy mình có sự thay đổi. Tôi muốn khán giả sẽ nhìn nhận mình khác đi - rằng Hoàng Yến Chibi đang có những bước đi mới, chinh phục những thử thách, đỉnh cao hơn thay vì lời bình luận bị đóng khung, một màu như trước.

Tân Tân

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020