Chuyên mục  


* Bài tiết lộ một phần nội dung phim

Cám (đạo diễn Trần Hữu Tấn) gây chú ý người xem với doanh thu gần 65 tỷ đồng sau 5 ngày, theo Box Office Vietnam. Một trong những phân đoạn nhận nhiều quan tâm của người xem là phần kết, khi Tấm (Rima Thanh Vy) bị Bạch Lão - phản diện của phim - nhập vào thân xác. Nhân vật có màn tắm trong ao sen giữa hoàng cung, để lộ phần thân trên.

canh-tam-mua-ben-ao-sen-trong-hoang-cung-sau-khi-bi-bach-lao-1727251557.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=h79tqP-xJNmgUCgxtEljxw
Cảnh Tấm múa bên ao sen trong hoàng cung, sau khi bị Bạch Lão đoạt xác

Cảnh Tấm múa bên ao sen trong hoàng cung, sau khi bị Bạch Lão đoạt xác. Video: Production Q

Trên một diễn đàn phim ảnh hơn 240 nghìn thành viên, khán giả Minh Ngọc cho biết choáng khi theo dõi tình tiết trên màn ảnh rộng. Người này cho rằng đạo diễn có thể cắt bỏ cảnh mà không làm ảnh hưởng nội dung. Xem suất chiếu hôm 23/9 tại TP HCM, Đình Nghĩa, 33 tuổi, ở quận Bình Thạnh, đánh giá cảnh nude của Tấm thiếu thẩm mỹ, dàn dựng lạc lõng so với kịch bản.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết ở các phim trước, chưa từng thử nghiệm cảnh "nóng". Tuy nhiên với Cám, anh thấy cảnh 18+ cần thiết cho kịch bản, thể hiện được sự nguy hiểm của thế lực quỷ dị khi lúc này, Tấm không còn là chính cô, mà chỉ là một con quỷ lần đầu có được diện mạo con người.

Diễn viên Rima Thanh Vy nói ban đầu đọc kịch bản, cô phân vân vì tự ti ngoại hình, nhưng nhận lời khi đạo diễn thuyết phục rằng cảnh quay giữ vai trò quan trọng trong khắc họa chân dung nhân vật. Cô nói sẽ tiếp thu góp ý của khán giả để cân nhắc nếu sau này nhận được lời đề nghị đóng cảnh nude.

Rima Thanh Vy trong vai Tấm ở phân cảnh cuối phim. Ảnh: Thạch Thảo

Ngoài cảnh 18+, hồi kết của phim bị chê vì cách giải quyết vấn đề khiên cưỡng. Lúc này, nhân vật thái tử (Hải Nam đóng) tìm được mặt dây chuyền hình con gà - vật bảo khắc chế quỷ dữ, trở về hoàng cung, đoạt mạng Bạch Lão. Tuy nhiên, tình tiết chỉ được diễn giải qua loa bằng một phân đoạn hoạt hình. Nhà sản xuất Hoàng Quân cho biết xử lý cảnh kết như trên để mở ra hướng đi mới cho dự án. Theo kế hoạch, êkíp tiếp tục làm phần hai, nội dung xoay quanh những bí mật trong hoàng cung sau khi Tấm cưới thái tử.

trich-trailer-phim-cam-1725866952.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=GMfWg-OCaRibcRVECsVC7g
Trích trailer phim 'Cám'

Trích trailer phim "Cám", dán nhãn 18+ (không dành cho khán giả dưới 18 tuổi). Video: CGV

Trần Hữu Tấn, 41 tuổi, khởi nghiệp với vai trò đạo diễn các TVC. Phim điện ảnh đầu tay của anh - Bắc Kim Thang (2019) - được chọn vào nhánh A Window on Asian Cinema (dành cho phim nổi bật của các đạo diễn châu Á) tại Liên hoan Busan (Hàn Quốc). Tác phẩm đạt doanh thu 40 tỷ đồng khi phát hành trong nước. Phim thứ hai Rừng thế mạng (2021) khai thác đề tài sinh tồn, kể về một phượt thủ bị lạc ở Tà Năng Phan Dũng. Phim thứ ba Chuyện ma gần nhà đạt 58 tỷ đồng, là một trong những dự án Việt doanh thu cao trong năm 2022. Năm 2023, Kẻ ăn hồn của anh đạt gần 67 tỷ đồng, là một trong những phim kinh dị ăn khách của năm.

Mai Nhật

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020