Chuyên mục  


Hôm 3/7, Vương Sùng Thu - nhà quay phim "Tây du ký" đăng trên trang cá nhân một số ảnh liên quan bộ phim, kỷ niệm ngày khởi quay tại Dương Châu cách đây 41 năm. Ông tiết lộ những năm qua, vào ngày ngày, ông nhận được nhiều tin nhắn như: "Bác Vương ơi, hôm nay là sinh nhật 'Tây du ký'". Nhà quay phim cho biết hạnh phúc vì trải qua hàng chục năm, tác phẩm vẫn giàu sức sống, có chỗ đứng trong lòng khán giả. Trong ảnh, Vương Sùng Thu và các diễn viên đóng yêu tinh nhện trên đường tới nơi ghi hình.

hau-truong-tay-du-ky-1982-1688461852.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oveYzPJJX9cex4J0-webqQ
Hậu trường 'Tây du ký' 1982

Đạo diễn, quay phim và các diễn viên, nhân viên hóa trang, đạo cụ ở trường quay. Video: CCTV

Cả đoàn chỉ có một chiếc máy quay, Vương Sùng Thu và cộng sự phải khắc phục thiếu thốn đạo cụ, kỹ xảo để thực hiện những cảnh mang yếu tố thần tiên, thần thoại.

Hai bức ảnh hậu trường mang tính biểu tượng của "Tây du ký". Chú ngựa trắng bị ngã khi cùng êkíp di chuyển trên mặt băng, các diễn viên, nhân viên xúm lại đỡ ngựa dậy. Theo Sina, tình huống này nguy hiểm, đặc biệt với người đứng phía đuôi ngựa, vì con vật có khả năng đá vào người. Ảnh dưới, ôtô bị lún trong bùn đất, mọi thành viên đều xuống đẩy xe khỏi bùn. Sáu năm làm phim, đoàn "Tây du ký" không có một ngày nghỉ. Để an ủi mọi người, đạo diễn Dương Khiết quản lý cả đoàn theo cách người nhà cư xử với nhau. Bà tổ chức sinh nhật cho nhân viên, cùng mọi người đón lễ tết...

Tài tử Mã Đức Hoa tự hóa trang nhân vật Trư Bát Giới. Ông gắn tai giả, mặt nạ, bụng giả, sau đó đội mũ.

Thời bấy giờ, các diễn viên kiêm nhiều việc, ngoài tự hóa trang, họ còn khuân vác đồ đạc, đóng thế khi cần thiết.

Các diễn viên, nhân viên trường quay quây tấm chăn phía dưới, đề phòng Mã Đức Hoa (vai Trư Bát Giới) rơi ngã khi đóng cảnh ngủ trên cây. Ảnh hậu trường thường được fan chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người nhận xét xem cách êkíp làm việc thú vị không kém xem phim.

hau-truong-tru-bat-gioi-bay-nhay-trong-tay-du-ky-1688462068.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Va4TuOEX7ZXTSdBgkIGQYw
Hậu trường Trư Bát Giới bay nhảy trong 'Tây du ký'

Êkíp thực hiện cảnh Trư Bát Giới đấu võ trên không. Diễn viên được cột dây bên trong lớp áo ngoài, sau đó được nhân viên kéo lên. Video: Bilibili

Đoạn Tôn Ngộ Không (Lục Tiểu Linh Đồng) bị giam trong hang đá quay mùa hè, thời tiết nóng bức, nhân viên liên tục mang nước cho Lục Tiểu Linh Đồng, có hôm, tài tử uống bia thay nước.

hau-truong-ton-ngo-khong-bay-trong-tay-du-ky-1688462784.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wjryp9ss9yQLZlE4oIom0A
Hậu trường Tôn Ngộ Không bay trong "Tây du ký"

Cách quay Tôn Ngộ Không bay, Đường Tăng cưỡi ngựa, Bát Giới, Sa Tăng chạy phía dưới. Video: Bilibili

Bốn thầy trò Đường Tăng. Phim bấm máy tháng 7/1982, phát thử một tập vào tháng 10 cùng năm. Từ năm 1986, phim được phát trọn vẹn trên truyền hình, gây tiếng vang tại nhiều quốc gia châu Á. "Tây du ký" giữ kỷ lục phim được phát lại nhiều lần nhất ở Trung Quốc.

Như Anh Ảnh: Sohu

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020