Chuyên mục  


Sau 36 tập, nhiều bài đăng trên các diễn đàn cho rằng từ khi nhân vật Pu (Thu Hà Ceri), Chải (Long Vũ) rời bản làng, dự án dần mất đi tính hấp dẫn.

Kịch bản thiếu nhất quán là yếu tố bị bàn luận nhiều. Ban đầu, tác phẩm khắc họa nữ chính là cô gái nghèo thông minh, ham học, mong trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho dân làng mình. Trong khoảng 15 tập đầu, nhân vật Pu phát triển theo đúng thông điệp, không chấp nhận lấy chồng, quyết tâm thực hiện khát vọng đổi đời. Tuy nhiên từ lúc Pu xuống thành phố, phim chỉ tập trung nói về các mối quan hệ xã hội, chuyện đi làm thêm kiếm tiền của cô. Những tập gần đây, chuyện tình cảm của Pu và Thái (Vương Anh Ole) được khai thác sâu, khiến các tình tiết dài dòng, trong khi thời lượng mỗi tập chỉ từ 25-30 phút.

trich-phim-di-giua-troi-ruc-ro-1726823326.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-HO19GqCScKlRIji_Yoe5w
Trích phim 'Đi giữa trời rực rỡ'

Thái dành sự quan tâm đặc biệt cho Pu, trong tập 37 phim ''Đi giữa trời rực rỡ'' Video: VTV Giải trí

Dưới bài đăng tại một nhóm có 1,4 triệu thành viên, tài khoản Nguyễn Khoa nói: ''Sao không thấy tập trung vào việc học, các khó khăn của Pu khi đi học mà cứ nói về mối quan hệ của Pu và Thái thế?". Khán giả Bích Lam bình luận: ''Mấy tập gần đây có đoạn nào biên kịch bộc lộ sự thông minh, học giỏi của Pu không vậy. Tôi xem đoạn trích toàn thấy Pu kiếm việc làm thêm rồi bị lừa, không thấy có áp lực học tập, nỗi khổ của các bạn học Y dược''. Còn Nhã Đan đồng tình: "Nếu muốn xây dựng nhân vật nữ vượt khó thành công, nên tạo ra những tình huống cho nữ chính thể hiện bản lĩnh, tự thân giải quyết vấn đề cuộc sống, ngành học. Còn đây chỉ lằng nhằng yêu đương giữa Chải với Thái, đụng vấn đề thì toàn người này, người kia gánh''.

Nhân vật Pu có nhiều hành động gây tranh cãi. Cô thản nhiên nhận lòng tốt của Chải nhưng không đáp lại anh. Trong khi Chải hết lần này đến lần khác giúp đỡ Pu, cứu cô khỏi người xấu trong rừng, xé giấy nợ cho Pu đi học đại học, thậm chí theo Pu xuống Hà Nội vì lo lắng cho cô.

Ngoài ra, Pu liên tục mất tiền do cả tin, đặt lòng tốt không đúng chỗ. Ngày mới đến thủ đô, nghe một bác xe ôm xa lạ tâm sự hoàn cảnh khó khăn, cô không ngại đưa cho người này một triệu đồng. Trong tập 35, phát sóng hôm 18/8, Pu tiếp tục bị lừa hết tiền khi tham gia làm nhiệm vụ trên mạng. Điều này khiến người xem thấy thiếu thống nhất với hình tượng ban đầu của nhân vật là cô gái thông minh, bản lĩnh.

trich-doan-pu-bi-lua-tien-1726825010.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mO2-1ysTadedHV27YzZOlw
Trích đoạn Pu bị lừa tiền

Trích đoạn Pu khóc vì mất tiền. Video: VTV Giải trí

Diễn xuất của Thu Hà Ceri, Vương Anh Ole chưa được đánh giá tốt. Đăng tải bài viết nhận xét phim trong một diễn đàn, Châu Vũ cho biết diễn viên thủ vai Thái có cách thoại giống đọc, mang cảm giác gượng. Khán giả cũng nhận thấy giọng thoại của Thu Hà Ceri thiếu tự nhiên, đôi mắt luôn ngước và dáng đi hơi gù của diễn viên cần được cải thiện.

Đồng tình với Châu Vũ, người xem Phạm Thảo bình luận: ''Vương Anh diễn quá kém chứ không đơn giản là đơ nữa. Lối diễn xuất đó khiến nhân vật Chải của Long Vũ càng nổi bật". Ngoài ra, Phạm Thảo nhận định Thu Hà Ceri chưa thực sự hiểu nhân vật: "Khán giả không thấy một người ham học, kiên cường mà chỉ thấy cô gái ở trên bản hay cáu gắt, cư xử đôi khi hơi lỗ mãng nhưng xuống dưới xuôi lại ngu ngơ đến bực mình".

Hồi cuối tháng 8, Thu Hà Ceri chia sẻ hình ảnh thư viết tay của mình, phản hồi các bình luận tiêu cực về vai Pu. Trong đó, cô lý giải do chiều cao 1,57 m hạn chế nên hay phải ngước mắt nhìn bạn diễn, vô tình khiến nhân vật mang vẻ xấc xược. Cô khẳng định tiếp thu mọi ý kiến của công chúng để hoàn thiện vai diễn.

Đạo diễn Đỗ Thanh Sơn từng cho biết Thu Hà Ceri thử vai online vì bận lịch cinetour của Lật mặt 7 (Lý Hải), sau đó ra Hà Nội đề nghị anh được casting trực tiếp. Đạo diễn nhận thấy ở cô có tố chất, nhiệt huyết, sẵn sàng dành hết tâm sức cho nhân vật.

Vương Anh Ole (Trần Vương Anh) 32 tuổi, được biết đến qua một số sitcom như ''Bộ tứ 10A8'', ''Những phóng viên vui nhộn''. Thu Hà Ceri 22 tuổi, tham gia làm mẫu ảnh, quay MV trước khi góp mặt trong một số dự án truyền hình, điện ảnh như ''Món quà của cha'', ''Lật mặt 7''. Ảnh: SKPictures

Đi giữa trời rực rỡ dự kiến dài 100 tập, xoay quanh Pu - cô gái ưa khám phá, không muốn lấy chồng sớm như bạn bè cùng lứa. Khi đậu đại học, Pu đối mặt nhiều rắc rối bởi cha không lo được tiền học phí, còn Chải - người bạn thân từ nhỏ, muốn cưới cô.

Phim gây chú ý khi mô tả sinh hoạt của con người vùng cao. Thời gian đầu phát sóng, dự án hút người xem bằng nội dung nhẹ nhàng, quy tụ nhiều gương mặt trẻ. Trong tác phẩm, Long Vũ (vai Chải) được khen diễn tự nhiên.

Phương Linh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020