Chuyên mục  


Nhiều gia đình dự trữ dầu gió trong nhà vì chúng là sản phẩm thường dùng để giảm cơn say tàu xe, thoa lên vết côn trùng cắn, giữ ấm chân tay, trị ngạt mũi, ho...Tuy nhiên dầu gió còn giúp bạn nhiều công dụng khác

Dầu gió khử hôi nhà

Nếu trong nhà ẩm thấp lâu ngày có mùi khó chịu. Bạn có thể nhỏ dầu gió vào miếng urgo dán lên quạt rồi bật quạt. Gió quạt giúp tinh dầu gió khuếch tán đi xa trong phòng giúp cho phognf thơm tho hơn. Bạn cũng có thể cho chúng vào máy khuếch tán, máy phun sương. Bạn có thể mở lọ dầu gió để ở góc nhà, cửa sổ, nhà tắm để chúng tạo hương thơm. Có thể cho dầu gió vào đèn xông tinh dầu.

dau-gio-thom-nha-2225.jpg

Dầu gió giúp khử hôi nhà

Bạn có thể trộn dầu gió với rượu hoặc giấm trắng rồi xịt vào những vị trí cần khử hôi. Dầu gió có thể tạo hương thơm thoang thoảng rất thư giãn và dễ chịu cho gia đinh bạn.

Khi lọ dầu gió hết chúng vẫn còn một chút đọng ở đáy chai và lưu hương lâu. Bạn có thể mở nắp và đặt chúng ở cửa sổ, đầu giường mà không sợ bị đổ, lại giúp hương thơm lan tỏa.

Dầu gió khử mùi hôi tủ quần áo tủ giày

Tủ quần áo, tủ giày, quần áo, giày dép rất dễ bị hôi nhất là khi thời tiết mưa ẩm ướt, đồ dùng lâu ngày không dùng. Lúc này lọ dầu gió rất hữu ích. Bạn có thể mở lọ dầu gió đặt trong tủ để chúng tỏa hương liên tục.

Bạn có thể cho dầu gió vào nước và xịt. Bạn có thể đặt dầu gió vào đót giày. Có thể cho dầu gió thấm vào tờ giấy rồi đặt bên cạnh tủ quần áo, cho vào thùng, túi đựng quần áo. Dầu gió giúp khử mùi hôi giày vì chúng có hương thơm và lại có tính khử khuẩn cao. Dầu gió cũng ngăn gián, kiến, chuột vào tủ quần áo. Nếu lọ dầu gió đã hết thì vứt nắp đi rồi cho chúng vào trong tủ quần áo tủ giày.

dau-gio-tu-quan-ao-2-2225.jpg

Dầu gió giúp thơm quần áo

Dầu gió giúp đuổi ruồi muỗi, chuột

Dầu gió là hỗn hợp nhiều loại tinh dầu. Dầu gió có thể khiến ruồi muỗi sợ mà bay khỏi nha. Do đó nếu nhà bạn nhiều ruồi muỗi hãy dùng dầu gió để xịt hoặc cho vào đèn xông tinh dầu để khuếch tán chúng quanh nhà. Côn trùng ruồi muỗi sợ mùi dầu gió nên sẽ bay đi.

Bạn có thể đặt lọ dầu gió ở những nơi cửa sổ, cửa ra vào để giảm ruồi muỗi vào nhà. Có thể thấm dầu gió vào miếng urgo rồi dán lên cánh cửa, chấn song cửa sổ, tinh dầu gió sẽ tỏa ra từ từ để giúp đuổi ruồi muỗi.

Dầu gió giúp chống muỗi đốt trên da. Khi tắm bạn có thể nhỏ dầu gió vào nước tắm sau cùng, hoặc cho một chút dầu gió thoa nhẹ trên da để tránh muỗi đốt.

Dầu gió bảo vệ cây cảnh

Khi bạn trồng cây cảnh trong nhà có thể đặt lọ dầu gió ở chậu cây để giúp đuổi ruồi, côn trùng, trĩ, sâu bệnh... Lọ dầu gió hết cũng có thể đặt ở đây để chúng tỏa mùi hương. Bạn có thể xếp những lọ dầu gió hết quanh gốc cây cảnh.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020