Chuyên mục  


Làm sạch vòi nước inox

Trong nhà thường có nhiều vòi nước bằng inox. Sau một thời gian sử dụng, các cặn bẩn bám trên bề mặt khiến lớp inox sáng bóng ban đầu trở nên xám xịt và trông rất bẩn.

Để vệ sinh vòi nước inox, bạn có thể sử dụng dung dịch muối và kem đánh răng đã chuẩn bị. Chỉ cần xịt dung dịch lên vòi nước inox, sau đó dùng giẻ lau sạch, vòi nước sẽ trông như mới. Ngoài vòi nước inox, dung dịch này cũng có thể được sử dụng để làm sạch các vật dụng bằng inox khác như vòi hoa sen, bồn rửa bát,…

2-1522.jpg

Trong nhà thường có nhiều vòi nước bằng inox.

Làm sạch vết dầu mỡ ở khu vực bếp

Sau khi nấu nướng, bếp và tường bếp thường bám nhiều dầu mỡ, đòi hỏi bạn phải vệ sinh thường xuyên. Khi vệ sinh bếp, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch muối và kem đánh răng. Chỉ cần xịt dung dịch này lên bề mặt bếp, tường bếp, và bàn bếp, sau đó dùng miếng cọ rửa để lau sạch.

Muối ăn có tác dụng diệt khuẩn, trong khi kem đánh răng giúp làm sạch hiệu quả. Với dung dịch này, các vết dầu mỡ sẽ nhanh chóng biến mất, giúp khu vực bếp trở nên sạch sẽ.

Làm sạch gioăng cao su của tủ lạnh

Tủ lạnh là một trong những thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Mặc dù chúng ta thường xuyên lau chùi tủ lạnh nhưng thường bỏ qua phần gioăng cao su, dẫn đến tích tụ vết bẩn và thậm chí nấm mốc.

1-1522.jpg

Tủ lạnh là một trong những thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chuẩn bị một miếng khăn bông mềm, nhúng khăn vào dung dịch kem đánh răng và muối. Sử dụng một tấm thẻ cứng hoặc đồng tiền xu, bọc chúng bằng khăn bông và nhét vào các kẽ hở của gioăng tủ lạnh. Lau qua lại và các vết bẩn sẽ biến mất. Trộn kem đánh răng với muối mang lại nhiều tác dụng bất ngờ, đó là một phương pháp vô cùng hữu ích để làm sạch gioăng cao su của tủ lạnh.

Làm sạch thớt

Sau một thời gian sử dụng, trên bề mặt thớt sẽ có nhiều vết dao nhỏ. Nếu không làm sạch kỹ thì vi khuẩn sẽ sinh sôi, thậm chí có thể xuất hiện nấm mốc, gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Để vệ sinh thớt, bạn có thể đổ dung dịch kem đánh răng và muối lên bề mặt. Sử dụng cọ sắt để cọ thớt và sau đó rửa lại bằng nước sạch. Muối ăn có tác dụng diệt khuẩn và khử mùi, giúp loại bỏ vi khuẩn trên thớt. Kem đánh răng không chỉ làm sạch thớt mà còn giúp loại bỏ mùi hôi còn sót lại một cách hiệu quả.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020