Chuyên mục  


Không đổ xăng đầy bình

Một số trường hợp khách hàng không tuân theo lượng xăng nhất định mà đổ xăng đầy bình có thể phải trả nhiều hơn so với lượng xăng thực sự được đổ.

Nhân viên này giải thích rằng: Với cơ chế "cò" bơm tự động, khi lượng xăng đạt tới mức đầy và chạm vào mép của vòi bơm, tức ngưỡng an toàn để tránh xăng trào ra ngoài, thì cột bơm sẽ tự động ngắt bơm.

Khi xăng đã đạt đến ngưỡng này, nếu cố bơm thêm để đầy bình xăng, lúc đó trước khi rút vòi bơm ra, xăng sẽ bị hút lại một lượng nhất định và chảy ngược vào trong bể chứa.

Hành động hút ngược này nhằm tránh việc bình xăng đầy kín, vì trong bình cần phải để một khoảng trống cho xăng giãn nở (do nhiệt độ tăng) cùng với hơi xăng và ga dư thừa, đảm bảo an toàn cho xe và người lái. Do đó, mặc dù chỉ số bơm xăng vẫn tiếp tục chạy, lượng xăng thực sự được đổ vào xe sẽ ít hơn so với chỉ số hiển thị.

1-1516.jpg

Một số trường hợp khách hàng không tuân theo lượng xăng nhất định mà đổ xăng đầy bình có thể phải trả nhiều hơn so với lượng xăng thực sự được đổ.

Không nên đổ xăng thừa

Điều này không phải là việc đổ xăng thừa tràn ra khỏi bình, mà là việc đổ nhiều xăng hơn so với nhu cầu sử dụng, khiến cho xe tiêu thụ nhiên liệu không hiệu quả hơn.

Cụ thể, bạn chỉ cần đổ đủ lượng xăng cho chuyến đi, càng ít xăng thì xe càng nhẹ và tiêu thụ nhiên liệu cũng tiết kiệm hơn.

Không đổ xăng đầy bình vào buổi sáng

Xăng có khả năng giãn nở hoặc co lại tùy thuộc vào nhiệt độ. Buổi sáng, khi thời tiết mát mẻ hơn, xăng thường co lại sau một đêm dài. Do đó, đổ xăng vào buổi sáng sớm sẽ mang lại lợi ích lớn nhất cho bạn.

Ngược lại, vào thời điểm nắng nóng nhất trong ngày, bạn có thể trả tiền cho 10 lít xăng nhưng chỉ nhận được từ 9,1 đến 9,3 lít thực tế, phần còn lại là hơi xăng.

Vì vậy, người tiêu dùng nên mua xăng vào buổi sáng khi nhiệt độ vẫn thấp. Bằng cách này, bạn sẽ mua được lượng xăng nhiều hơn với số tiền tương đương so với việc mua vào buổi trưa hoặc chiều.

Bạn cũng không nên đổ xăng khi xe bồn đang bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng. Khi xe bồn bơm xăng vào bồn chứa với áp suất lớn, xăng sẽ giãn nở ra ngoài. Khi đó, bạn sẽ trả tiền cho một lượng khí xăng, hơi xăng, thay vì xăng thực sự.

2-1516.jpg

Bạn cũng không nên đổ xăng khi xe bồn đang bơm xăng vào bồn chứa của cây xăng.

Đổ xăng đúng loại và đúng dung tích

Việc đổ xăng đúng loại sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Nếu không đổ xăng đúng loại, xăng sẽ không cháy hết mà tạo ra cặn trong xe, làm tăng tiêu hao nhiên liệu.

Ngoài ra, việc mua xăng theo dung tích, chẳng hạn như 1 lít, 2 lít, sẽ giúp tránh khỏi hiện tượng "nhảy số tiền" và giúp ngăn chặn các hành vi gian lận.

Yêu cầu nhân viên chuyển đồng hồ đo về 0

Mặc dù đơn giản, nhưng nhiều người tiêu dùng thường bỏ qua việc này. Việc không chuyển đồng hồ đo điện tử về 0 sẽ tạo điều kiện cho các hành vi gian lận xăng.

So sánh giữa các lần mua

Bạn có thể so sánh hiệu suất giữa các lần mua xăng bằng cách ghi chép số lít và số km đi được. Dựa vào các số liệu này, bạn có thể lựa chọn cây xăng cảm thấy tin tưởng nhất.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020