Chuyên mục  


Supertone Co., công ty công nghệ âm thanh và AI thuộc sở hữu của HYBE, vừa chính thức ra mắt nhóm nhạc nữ ảo mang tên SYNDI8. 

SYNDI8 có 4 thành viên Canary, Nest, Goyo và Raven. Dự án đầu tay của nhóm là "MVP" phát hành toàn cầu vào ngày 27/6, bao gồm các bài hát "ATOTA’, "My Fantasy" và "True Color". Nhóm nhạc nữ này hoạt động chủ yếu trong thế giới ảo được đặt tên là Nansy Land. 

8ac1c58q4z1-26klmh1sog2-7au2dk6s8y3.jpeg SYNDI8 là nhóm nhạc ảo của HYBE. 

Sau khi SYNDI8 được giới thiệu, cư dân mạng Hàn Quốc bắt đầu đặt nghi vấn nhóm nhạc ảo của HYBE đã “tham khảo quá đà" từ một girlgroup Kpop đời thực là aespa.

Khán giả phát hiện một trong những thành viên SYNDI8 được đặt tên là Canary. Khi phát âm bằng tiếng Hàn nghe giống như "Kanari", trực tiếp gợi liên tưởng đến cô nàng Karina của aespa. Thêm vào đó, chiều cao hay MBTI mà thần tượng ảo Canary sở hữu (168 cm, ENFP) cũng hoàn toàn giống với Karina ngoài đời. 

zy2htkks8u1-3iimm2m34g2-t0qcteur833.jpg Một thành viên SYNDI8 được cho là học hỏi Karina của aespa. 

Không chỉ nghệ danh, cư dân mạng đồng ý rằng nhóm nhạc ảo SYNDI8 đã tham khảo cả bìa album cho đến trang phục của các thành viên aespa. Một số người còn lên tiếng mỉa mai HYBE thiếu sáng tạo và không có khả năng tạo ra sản phẩm nguyên bản. Những bình luận như "Kanari? Họ đang cố tình sao chép Karina của aespa đấy à?", "Trang phục của Canary giống hệt Karina mặc ở K-Link Festival", "Bang Si Hyuk chắc hẳn rất yêu aespa"... tràn ngập trên các diễn đàn mạng xã hội.

Đáng nói, chủ tịch HYBE Bang Shi Hyuk vốn coi aepsa là đối thủ đáng gờm đối với các nhóm nhạc nữ của mình. Ông từng gửi tin nhắn cho Min Hee Jin có nội dung "cô có thể giẫm đạp lên aespa không?", muốn nữ CEO và NewJeans vượt mặt nhóm nữ nhà SM Entertainment về thành tích. 

nts2ue88w51-het3nspvnx2-mlcl5rktfh3.jpeg Chủ tịch HYBE từng muốn NewJeans vượt mặt aespa.  

Trước đó, nhóm nhạc nữ tân binh ILLIT do Belift Lab - công ty con của HYBE ra mắt cũng bị tố là bản sao NewJeans, bắt chước đàn chị về hình ảnh, âm nhạc lẫn vũ đạo. Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn nghiêm trọng giữa tập đoàn HYBE, chủ tịch Bang Shi Hyuk và Min Hee Jin - CEO công ty con  khác có tên ADOR. 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020