Chuyên mục  


Ra mắtlớp dạy âm nhạc cho trẻ hôm 29/5, nhạc sĩ nói ấp ủ ý định giúp các bé tự học nhạc lý, kiến thức thanh nhạc khi chưa có điều kiện đến các trung tâm năng khiếu. Anh cùng êkíp quay video hướng dẫn hát 300 bài thiếu nhi do anh sáng tác, mỗi tập là một ca khúc. Trong mỗi video, ca sĩ Duyên Quỳnh - đồng nghiệp thân thiết của Nguyễn Văn Chung - hỗ trợ anh "vỡ bài" cho khán giả nhí.

"Tôi cũng mong các video là nguồn tư liệu cho các thầy cô dạy nhạc tại các trường mầm non, tiểu học tham khảo, hoặc làm giáo án phù hợp cho từng đối tượng học sinh", anh nói.

nguyen-van-chung-bo-15-ty-dong-day-nhac-mien-phi-cho-tre-1685419279.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=PzZbMvOxI2CQw6Mz7XIoHA
Nguyễn Văn Chung bỏ 1,5 tỷ đồng dạy nhạc miễn phí cho trẻ

Ca sĩ Duyên Quỳnh hướng dẫn tập hát "Chị thương em lắm" (Nguyễn Văn Chung) trong dự án "Cùng con tập hát". Video: YouTube 300 bài hát thiếu nhi

Nguyễn Văn Chung cho biết kinh phí cho dự án chủ yếu đến từ tiền tác quyền anh nhận được từ Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) những năm qua. "Tôi hiện là một trong số ít tên tuổi sống thoải mái được từ tác quyền ca khúc ở Việt Nam. Tùy theo quý, tôi thường nằm trong top ba hoặc top 5 nhạc sĩ có tiền tác quyền cao nhất, mỗi năm dao động từ 1,2 đến 1,5 tỷ đồng", nhạc sĩ nói. Ngoài ra, nhạc sĩ kiếm thêm thu nhập từ việc viết beat, làm giám đốc âm nhạc cho các game show. Nhiều bản hit cũ đến nay vẫn mang lại thù lao lớn cho anh. Chẳng hạn, một trung tâm khiêu vũ ở Đức từng trả cho anh 5.000 USD (khoảng 118 triệu đồng) để sử dụng ca khúc Nhật ký của mẹ.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung trong buổi ra mắt dự án âm nhạc cho thiếu nhi, hôm 29/5. Ảnh: Kevin Huỳnh

Những năm gần đây, nhạc sĩ ngưng mảng đề tài tình yêu đôi lứa, chuyển qua viết nhạc thiếu nhi. Suốt tám năm, 300 ca khúc dành cho trẻ em ra đời, trong đó nhiều bài anh lấy cảm hứng từ hai con của anh, như Gia đình nhỏ hạnh phúc to, Mẹ ơi có biết.

Thời gian đầu viết nhạc cho trẻ em, nhiều lần, nhạc sĩ hụt hẫng vì thu nhập không bằng việc sáng tác cho ca sĩ trẻ. Các con tiếp thêm cho anh niềm tin theo đuổi con đường đã chọn. Những bài hát thiếu nhi đầu tiên anh viết, hai bé là người đầu tiên hát thử ở trường và được thầy cô khen ngợi. "Khi viết nhạc cho trẻ em, tôi chưa nghĩ đến thu nhập, mà chủ yếu từ niềm vui của các bé. Tôi mong sau này lớn lên, tự hào vì có cha là một nhạc sĩ với những ca khúc thiếu nhi nổi tiếng, như tác giả Bé bé bằng bông hay Cả nhà thương nhau đã làm được", Nguyễn Văn Chung nói.

Nguyễn Văn Chung, 41 tuổi, sáng tác đầu thập niên 2000. Khi đó, anh còn là sinh viên ngành du lịch - khách sạn, tập viết nhạc vì thất tình. Viết được khoảng 10 bài hát, bạn bè trong lớp khen giai điệu hay, gieo vần tốt, anh tìm cách liên lạc loạt ca sĩ để gửi bài, nhờ thu âm, nhưng chỉ có Nguyên Vũ liên hệ anh. Ca sĩ chọn Người thầy năm xưa để hát trong chương trình nhân ngày 20/11 trên sân khấu Lan Anh. Nhạc phẩm được yêu thích, đưa tên tuổi anh đến gần công chúng.

Sau đó, Nguyễn Văn Chung liên tiếp tạo các hit. Năm 2005, anh viết Vầng trăng khóc, giúp đôi song ca Nhật Tinh Anh - Khánh Ngọc trở thành hiện tượng. Nhiều bài hát của anh là nhạc phẩm đóng đinh trong sự nghiệp ca sĩ, như Cao Thái Sơn (Con đường mưa), Khánh Phương (Chiếc khăn gió ấm), Akira Phan (Mùa đông không lạnh), Nam Cường (Bay giữa Ngân Hà), Bảo Thy - Quang Vinh (Ngôi nhà hoa hồng), Hiền Thục (Nhật ký của mẹ).

mv-nhat-ky-cua-me-1440056788.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ClzdsNdgQqGk9dWvf3nisQ
MV 'Nhật ký của mẹ'

MV "Nhật ký của mẹ" - Nguyễn Văn Chung sáng tác qua giọng hát Hiền Thục. Video: Pops Music

Mai Nhật

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020