Chuyên mục  


Hôm 18/5, ca khúc mới của Đen Vâu - Nấu cơm cho em - đạt vị trí đầu bảng YouTube Việt Nam với 5,4 triệu lượt xem sau 5 ngày ra mắt. MV đưa ca khúc Making My Way (Sơn Tùng M-TP) xuống vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng.

Đen Vâu mừng ca khúc mới đạt top một bảng xếp hạng thịnh hành của YouTube Việt. Ảnh: Lê Duy

Rapper xúc động khi sáng tác mới - viết về bữa cơm 0 đồng cho trẻ vùng cao - được chú ý. Anh cho biết mỗi khi có ca khúc đứng đầu top thịnh hành của các trang nhạc số, anh vui vì được khán giả quan tâm, tuy nhiên không xem đó là tiêu chí để đánh giá một bài nhạc hay. Đen Vâu nói: "Với tôi, điều quan trọng nhất là bài hát có chạm được vào cảm xúc của người nghe. Đi biểu diễn, một ca khúc đạt top 'trending' của tôi có khi khán giả lại không thuộc lời bằng một bài chưa từng lên top".

den-vau-nau-an-cho-em-1684136878.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=A1c1z5z4agGzCD1cjKqs9w
Đen Vâu - "Nấu ăn cho em"

MV "Nấu ăn cho em" của Đen Vâu. Video: Đen Vâu Official

Đen Vâu cho biết dành tặng doanh thu từ lượt nghe và xem của bài hát để góp phần xây trường, cung cấp bữa ăn miễn phí cho các bé. Sau khi MV phát hành, Hoàng Hoa Trung - trưởng nhóm Nuôi Em, dự án thiện nguyện giúp đỡ trẻ vùng cao - cho biết có hơn 1.000 em nhỏ được nhận đỡ đầu.

MV được quay tại hai điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên). Rapper và bạn bè tự tay chuẩn bị các bữa cơm cho trẻ em vùng cao. Ca khúc mang âm hưởng acoustic với tiếng guitar mở đầu. Đen Vâu mời ca sĩ PiaLinh (Hương Linh) thể hiện phần điệp khúc bằng lối hát nhẹ nhàng, trong trẻo. Trong phần ca từ, Đen Vâu tiếp tục phát huy sở trường gieo vần, chơi chữ. Anh viết về con đường đi học của trẻ vùng cao với hình ảnh giàu chất thơ: "Mặt trời vàng như trứng chiên/ Khi mà em đứng thẳng, núi và đồi phải đứng nghiêng".

Rapper Đen Vâu tên thật là Nguyễn Đức Cường, sinh năm 1989 ở Hạ Long. Trước khi đi hát, Đen Vâu từng làm nhân viên thu gom rác thải suốt bảy năm. Năm 2019, Đen Vâu làm liveshow kỷ niệm 10 năm vào nghề ở TP HCM, thu hút hơn 5.000 khán giả. Nhiều bản hit của anh gây chú ý, như Anh đếch cần gì nhiều ngoài em, Bài này chill phết (hát với Min), Hai triệu năm, Lối nhỏ, Một triệu like, Trời hôm nay nhiều mây cực, Đi về nhà (hát với JustaTee), Trốn tìm, Mang tiền về cho mẹ. Sắp tới, rapper tổ chức Show của Đen vào ngày 27/5 tại Cung điền kinh Mỹ Đình (Hà Nội).

Mai Nhật

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020