Chuyên mục  


Thời gian gần đây, người phụ nữ dân tộc Mông có tài khoản mang tên "Dính Vàng" đã trở thành hiện tượng mạng nhờ giọng hát được mô tả là “hay như nuốt đĩa” khi cover lại các ca khúc quen thuộc.

Còn rất trẻ nhưng Dính Vàng đã là mẹ của 3 con. Cô đang sống tại một bản làng nghèo thuộc huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Với gương mặt xinh xắn, giọng hát trong trẻo, giàu cảm xúc, các bản cover của Dính Vàng nhanh chóng chạm đến trái tim người nghe và được lan truyền một cách chóng mặt trên không gian mạng.

Không có bối cảnh đẹp long lanh, clip được quay đơn giản hết sức do hạn chế về điều kiện công nghệ nhưng Dính Vàng khiến mọi người phải sửng sốt. Cô được khen là hát hay không kém ca sỹ, cách hát lại mang cảm xúc sâu lắng khiến người nghe xúc động. Không chỉ cover các ca khúc nhạc trẻ thời thượng, Dính Vàng còn hát những bài mang đậm sản sắc văn hóa dân tộc Mông.

Sức hút của Dính Vàng không chỉ ở giọng hát hay bài hát gần gũi mà còn bởi cách trình bày chân thực, giản dị, không màu mè, thể hiện sự mộc mạc của người vùng cao trong từng video. Cô không quay dựng cầu kỳ, không bố trí phông nền hoành tráng hay cắt ghép, dùng hiệu ứng, không sử dụng thiết bị thu âm chuyên nghiệp mà chỉ đơn thuần là bấm điện thoại để trước mặt mình và hát, vì thế các video có hình ảnh chất lượng không cao, thiếu ánh sáng.

Trong các khuôn hình, Dính Vàng không trang điểm hay làm tóc lộng lẫy mà để mặt mộc hoàn toàn, tóc tai quần áo đều giống như bất cứ bà mẹ nào khác khi ở nhà.  

eeeewwe-11474750.jpgDính Vàng được mệnh danh là cô gái mang nhiều cảm xúc nhất TikTok. (Ảnh chụp màn hình)

e.pngHình ảnh giản dị, chân chất của người phụ nữ dân tộc Mông. (Ảnh chụp màn hình)

Dù mới chỉ tham gia mạng xã hội TikTok từ tháng 8 nhưng trang cá nhân của Dính Vàng hiện đã thu hút gần 380 nghìn người theo dõi và gần 3 triệu lượt yêu thích. Các video, clip cô đăng tải đều có hàng triệu lượt xem, hàng nghìn lượt thả tim và bình luận. Riêng video Dính Vàng vừa ru con ngủ vừa hát đã đạt tới 8,5 triệu lượt xem. Người phụ nữ Mông đang tạo ra cơn sốt khi cư dân mạng chia sẻ clip của cô nhanh đến chóng mặt.

Hầu hết các bình luận dành cho Dính Vàng đều thể hiện sự mến mộ: "Hình ảnh chất lượng thấp nhưng âm thanh chất lượng cao, giọng hát ngọt như mía lùi"; "Nghe không khác gì ca sỹ chuyên nghiệp, đợi đến ngày Dính Vàng song ca với ca sỹ Bảo Anh", "Ca sỹ có ngoại hình đẹp, hát ở những nơi lộng lẫy sang trọng chưa chắc đã hát hay hơn Dính Vàng"; "Những tài năng như này cần được phát hiện và tôn vinh, để góp phần làm giàu thêm bản sắc văn hóa dân tộc"...

Sự nổi tiếng bất ngờ đã mang đến nhiều cơ hội mới cho Dính Vàng. Nhiều mạnh thường quân gửi quà hỗ trợ để cuộc sống của cô được dễ dàng hơn. Một số công ty, nhà sản xuất âm nhạc ngỏ ý hợp tác với cô để thu âm và phát hành các sản phẩm âm nhạc chuyên nghiệp.

e2---Copy-1.jpgCuộc sống thường ngày của Dính Vàng được chia sẻ trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Ngoài yếu tố âm nhạc, những clip của Dính Vàng còn được yêu thích vì qua đó, người xem nhận biết được cuộc sống của người vùng cao, những vất vả khó khăn của phụ nữ ở đây trong việc nuôi dạy con cái, cũng như nét đẹp hoang sơ của vùng đất Hà Giang, được chị ghi lại một cách chân thực và sống động.

Vừa phải làm việc vừa chăm sóc 3 đứa con nhỏ, Dính Vàng chịu nhiều vất vả như những người mẹ vùng cao khác, nhưng dường như các sắc màu, hương vị cuộc sống càng giúp cho giọng hát của cô truyền cảm và sâu lắng hơn. Sự yêu mến, đồng cảm của người xem clip tạo động lực cho Dính Vàng chia sẻ thêm nhiều khoảnh khắc đời thường trên mạng xã hội, để nhiều người hiểu hơn về cuộc sống của người dân tộc Mông.

 

page.jpg?width=150Yolo
Nữ TikToker sử dụng từ nhạy cảm, thách thức dân mạng khi bị lên án

Theo Vtcnews 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020