Chuyên mục  


Theo nguồn tin độc quyền của Mail, kể từ khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, vua Charles III đã miễn cưỡng nghe theo lời khuyên của vợ, trợ lý và bác sĩ ăn bữa giữa ngày để duy trì sức khỏe. "Với một chút miễn cưỡng, giờ đây ông ấy đã có thứ gì đó để ăn vào bữa trưa - thực ra là một món ăn nhẹ. Giờ đây, ông ấy ăn nửa quả bơ để duy trì sức lực trong ngày. Điều này rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn bị bệnh", nguồn tin cho hay.

Trước khi mắc ung thư, Vua Charles III thường xuyên không ăn bữa trưa và xem đây là bữa ăn cản trở lịch trình làm việc của bản thân.

Vua Charles nổi tiếng với những sở thích ăn uống "kỳ quặc" từ nhiều năm nay. Trước khi mắc bệnh ung thư, người đứng đầu Hoàng gia Anh không thích ăn trưa và cho rằng đây là bữa "xa xỉ", cản trở lịch trình làm việc bận rộn của ông.

Cựu thư ký báo chí của vua Charles - Julian Payne - từng tiết lộ: "Nhà vua không ăn trưa, vì vậy, bài học đầu tiên tôi học được khi đi cùng ông là phải ăn sáng thật no hoặc mang theo một vài thanh đồ ăn nhẹ để tiếp tục hành trình. Ngày làm việc của ông ấy khá là căng thẳng. Bắt đầu bằng các tiêu đề tin tức trên radio và bữa sáng gồm salad trái cây theo mùa cùng các loại hạt và trà. Thời gian nghỉ ngơi duy nhất trong lịch trình làm việc dày đặc của Nhà vua là vào khoảng 13 giờ chiều, không phải để ăn mà để ra ngoài đi bộ. Ông ấy không thích ở trong nhà quá lâu nên thường mở toang cửa sổ".

Năm 2021, Vua Charles III từng chia sẻ với BBC về thói quen ăn uống của bản thân: "Trong nhiều năm, tôi không ăn thịt và cá hai ngày một tuần và không ăn các sản phẩm từ sữa một ngày một tuần". Người đứng đầu Hoàng gia Anh thuộc nhóm ủng hộ chế độ ăn thuần thực vật để bảo vệ sự bền vững và giảm khí thải carbon ra môi trường.

Vua Anh rất chuộng thực phẩm hữu cơ.

Vua Charles III, sinh năm 1948, là người kế nhiệm Nữ hoàng Elizabeth II vào tháng 9/2022, chính thức lên ngôi vào ngày 6/5 năm ngoái. Quốc vương 75 tuổi đang chiến đấu với một loại ung thư chưa được tiết lộ. Trong thời gian qua, Vua Charles III được bác sĩ khuyên nên tránh sự kiện đông người và các chuyến công du để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn điều trị quan trọng. Dù vậy, nhà vua vẫn thường xuyên lộ mặt để công chúng yên tâm. Nguồn tin từ hoàng gia cho biết việc Vua Charles III luôn hiện diện có ý nghĩa to lớn với chế độ quân chủ. Nếu ông vắng mặt quá lâu sẽ tạo ra những đồn đoán không hay về tình trạng sức khỏe và khiến người dân lo lắng.

Sắp tới, Vua Anh cùng vợ sẽ thực hiện chuyến công du kéo dài 11 ngày tới khu vực Thái Bình Dương, với các điểm dừng chân chính gồm Sydney, Canberra của Australia. Ngay sau đó, Vua Charles III sẽ tham dự Hội nghị các nguyên thủ quốc gia Khối thịnh vượng chung (CHOGM) ở Samoa.

Duk Sun

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020