Chuyên mục  


Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), được sự chỉ đạo của Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Bộ Công an, Nhà hát Hồ Gươm phối hợp với Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam tổ chức buổi Hòa nhạc mang tên “Thắp sáng niềm tin”.

0s4a4545-5.jpg
Hòa nhạc “Thắp sáng niềm tin” mang đến một không gian âm nhạc rất riêng của Hà Nội

Ngày 10/10/1954 đánh dấu sự kiện lịch sử quan trọng đối với nhân dân cả nước nói chung và người dân Hà Nội nói riêng - đó là ngày tiếp quản Thủ đô, mở ra thời kỳ phát triển mới của Hà Nội và đất nước. 70 năm qua, Hà Nội không chỉ là Trung tâm chính trị, kinh tế của cả nước mà còn là Thủ đô của ngàn năm văn hiến - Thành phố vì hòa bình.

Hà Nội - nơi lắng đọng hào khí Thăng Long đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho giới văn nghệ sĩ sáng tạo nghệ thuật, đặc biệt là lĩnh vực âm nhạc với nhiều góc nhìn, cách cảm của các nhạc sĩ. Những sáng tạo ở nhiều hình thức, thể loại từ thanh nhạc đến khí nhạc, âm nhạc truyền thống... như cuốn biên niên sử bằng âm thanh về Thủ đô Hà Nội trong thời chiến cũng như thời bình.

0s4a4674-16.jpg
0s4a4595-9.jpg

Cứ mỗi một thập niên, những sáng tác về Hà Nội lại dày thêm, khiến Hà Nội trở thành Thành phố đặc biệt trên thế giới có nhiều tác phẩm không chỉ ghi đậm dấu ấn lịch sử mà còn là những bức tranh âm thanh giàu mà sắc về một Hà Nội cổ kính, thanh lịch, linh thiêng và hào hoa, nơi lắng hồn núi sông và có một vị trí đặc biệt trong trái tim mỗi người dân đất Việt dù ở trong nước hay ở nước ngoài.

Hòa nhạc “Thắp sáng niềm tin” sẽ mang đến cho quý vị một không gian âm nhạc rất riêng của Hà Nội, để cảm nhận trọn vẹn những giai điệu đẹp về tình yêu Tổ quốc, về Thủ đô Hà Nội như: Giai điệu Tổ quốc (Trần Tiến); Tiếng hát giữa rừng Pác Bó (Nguyễn Tài Tuệ); Người về đem tới ngày vui (Trọng Bằng); Tiến về Hà Nội (Văn Cao); Người Hà Nội (Nguyễn Đình Thi); Bài ca Hà Nội (Vũ Thanh); Hà Nội niềm tin và hy vọng (Phan Nhân); Hà Nội 12 mùa hoa (Giáng Son); Hà Nội ngày trở về (Phú Quang); Nhớ mùa thu Hà Nội (Trịnh Công Sơn); Trời Hà Nội xanh (Văn Ký); Hà Nội mùa thu (Vũ Thanh); Em ơi Hà Nội phố (Phú Quang); Tự nguyện (Trương Quốc Khánh); Bài ca hy vọng (Văn Ký); Cảm xúc tháng mười (Nguyễn Thành); Những bàn chân lặng lẽ (Vũ Thảo).

0s4a4708-21.jpg
Khán giả tại buổi hòa nhạc “Thắp sáng niềm tin” 

Với sự góp mặt của NSƯT Khánh Ngọc; các ca sĩ: Phạm Thu Hà, Bảo Yến, Trần Trang, Trường Linh, Đức Tùng cùng các nghệ sỹ Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, Nhà hát Ca múa nhạc Công an nhân dân.

Chương trình do Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy Chỉ đạo nội dung. Chỉ đạo nghệ thuật là ông Trần Hải Đăng; NSƯT Trịnh Tùng Linh; Thượng tá, NSƯT Trần Thị Út Lan; Phối khí: Trần Mạnh Hùng, Cao Đinh Thắng, Lê Bằng; Chỉ huy dàn nhạc: NSƯT Kim Xuân Hiếu.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020