Chuyên mục  


Bức tượng bị chê 'quá xấu để nhìn' ở Hà Nam, Trung Quốc.

Video về bức tượng nàng tiên Mẫu Đơn trong truyền thuyết Trung Quốc tại một công viên ở làng Nansong thu hút cả triệu người xem trên nhiều nền tảng mạng xã hội ở Đại lục chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, tờ New Huanghe Daily đưa tin.

Trước đó, một du khách đăng đoạn video về bức tượng này với tiêu đề "Không hề có tính thẩm mỹ". "Cô ấy có vẻ ngoài bất thường và hình dáng không cân đối, vòng eo dài và đôi chân ngắn. Cô ấy quá xấu để có thể nhìn vào, một thảm họa nhan sắc", người chia sẻ video viết trong bài đăng.

Bức tượng cao 5,8 mét là địa điểm chính của công viên chủ đề hoa mẫu đơn. Đây là bản sao bức tượng nàng Mẫu Đơn, được hoàn thành chỉ trong một tháng với chi phí 80.000 tệ (khoảng 270 triệu đồng), do chính quyền địa phương chi trả.

So sánh bản gốc (phải) và bản lỗi của bức tượng nàng tiên Mẫu Đơn.

Công viên mở cửa vào tháng 4/2021. Một số quan chức của làng đã chụp ảnh với bức tượng trong buổi lễ khánh thành. Chỉ một tháng trước khi công viên mở cửa, dân làng đề nghị hai thợ thủ công dân gian mang họ Song và Wang thực hiện bức tượng.

Bộ đôi đã đến Công viên Vương Thành ở Lạc Dương - thành phố lớn trong tỉnh nổi tiếng với công viên hoa mẫu đơn. Họ chụp ảnh bức tượng nàng tiên nữ làm tài liệu tham khảo cho tác phẩm điêu khắc của mình.

"Trình độ chuyên môn còn hạn chế của các nghệ nhân ở nông thôn đã gây ra các bình luận chê bai. Có một khoảng cách lớn giữa hình dáng hiện tại của bức tượng và thiết kế ban đầu", một quan chức làng giấu tên cho biết. Người này cũng nói thêm sẽ tiến hành sửa chữa, cải thiện bức tượng này để có tính thẩm mỹ hơn.

Nguyên mẫu bức tượng nàng tiên Mẫu Đơn ở Lạc Dương.

Ngay khi được đăng tải, bức tượng nàng tiên Mẫu Đơn đã thu hút nhiều bình luận. Video gốc về bức tượng "xấu xí" có hơn 5 triệu lượt xem chỉ riêng trên Douyin (phiên bản nội địa của Tiktok).

"Nó rất xấu xí. Các nhà thiết kế chắc chắn có vấn đề về mặt thẩm mỹ", một người nhận xét. Thậm chí, một tài khoản còn châm biếm: "Bạn có nghĩ nàng tiên này có vấn đề về tuyến giáp không? Cổ cô ấy sưng tấy quá".

Tuy nhiên, một số khác cũng tỏ ra thông cảm. "Tôi rất bức xúc nhưng khi biết bức tượng chỉ có giá 80.000 tệ, tôi đã hiểu vấn đề. Đây là một mức kinh phí thấp, do đó chất lượng không cao cũng là điều dễ hiểu. Thật ra nhìn lâu cũng sẽ quen", người khác bình luận.

Hà Nguyên (Theo SCMP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020