Chuyên mục  


britney-spears-1-1487799467-1713411393057344675863.jpg

Britney Spears là nạn nhân của quyền bảo hộ từ người cha từ khi dưới 18 tuổi

“Luật mới có thể mang lại sự bảo vệ tài chính cho các influencer dưới 18 tuổi”, Thượng nghị sĩ Padilla nói với Teen Vogue.

Các influencer trẻ em ở California đã nhận được sự bảo vệ pháp lý sau khi Thống đốc Gavin Newsom ký Dự luật Thượng viện 764, khiến California trở thành bang thứ ba ở Mỹ bảo vệ lợi nhuận tài chính của các influencer trẻ em.

Child Star Trailer

Ngôi sao bìa Teen Vogue, Demi Lovato, người vừa phát hành một phim tài liệu mang tên Child star về áp lực khi là một diễn viên nhí, cũng đến dự tại buổi ký kết luật mới.

Dự luật SB 764, được giới thiệu vào tháng 12-2023, quy định rằng các nhà sáng tạo nội dung có trẻ vị thành niên xuất hiện trong ít nhất 30% nội dung phải dành tỉ lệ phần trăm tương ứng thu nhập từ nội dung đó trong tài khoản tín thác cho đến khi trẻ đủ 18 tuổi.

“Để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ diễn viên nhí tiếp theo, chúng ta cần đặt ra các biện pháp bảo vệ trẻ vị thành niên làm việc trong không gian số”, Lovato cho biết trong thông cáo báo chí về dự luật.

screenshot-2024-10-02-at-172229-1727864560468908649901.png

Demi Lovato trên bìa tạp chí Teen Vogue

Demi Lovato cũng nhấn mạnh rằng luật “sẽ đảm bảo trẻ em xuất hiện trên mạng xã hội được quyền tự quyết khi đến tuổi trưởng thành.

Đồng thời bồi thường xứng đáng cho việc sử dụng tên tuổi và hình ảnh của họ”.

Người bảo trợ của dự luật, Thượng nghị sĩ Steve Padilla, cho biết rằng dự luật được mô phỏng theo Luật Coogan nổi bật của bang, được đưa vào hiệu lực năm 1939 để bảo vệ thu nhập của các diễn viên nhí.

“Bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức bóc lột và lạm dụng là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi trong chính phủ, nhưng luật của chúng ta không phải lúc nào cũng theo kịp công nghệ mới”, Thượng nghị sĩ Padilla nói.

“Vào đầu thế kỷ 20, California đã có hành động để bảo vệ các diễn viên nhí khỏi lạm dụng tài chính, với SB 764 giờ đây đã trở thành luật, chúng ta mở rộng các biện pháp bảo vệ lao động nổi bật của California đến các diễn viên thế kỷ 21”.

Với việc ký kết dự luật này, California cùng với Illinois và Minnesota là những bang ở Mỹ có các biện pháp bảo vệ cho influencer trẻ em.

Trước khi dự luật được thông qua, Thượng nghị sĩ Padilla đã chia sẻ với Teen Vogue: “Đã đến lúc chúng ta cần đặt ra một khung pháp lý để bảo vệ tài chính của các influencer trẻ em và ngăn chặn việc họ bị bóc lột”.

Jackie Coogan, người đã truyền cảm hứng cho Luật Coogan, đã làm việc trong suốt thời thơ ấu và khi trưởng thành, nhận ra rằng ông không có quyền truy cập vào bất kỳ khoản thu nhập nào chi trả cho chính ông khi làm việc như một ngôi sao nhí, vì những khoản thu nhập đó thuộc về cha mẹ của trẻ vị thành niên.

Coogan đã kiện mẹ và quản lý cũ của mình và Luật Coogan đã được ban hành.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020