Chuyên mục  


Làm dâu Bắc, Tóc Tiên rất ghiền các món ăn miền Bắc, trong đó không thể không nhắc tới các món phở. Mỗi khi ra Hà Nội quê chồng, nữ ca sĩ luôn ghé một số quán phở "ruột" trong khu phố cổ. Khi về TP HCM, Tóc Tiên cũng tìm được vài địa chỉ hợp khẩu vị. Mới đây, bà xã Touliver bật mí quán phở tái lăn lõi "số một trong lòng mình".

Quán phở này nằm trên đường Nguyễn Trường Tộ, quận 4, là chi nhánh thứ hai của thương hiệu phở ở Cửa Đông (Hà Nội), địa chỉ cũ ở phố Hàng Lược. Đây là quán phở đêm có tiếng của Hà Nội, đã mở hơn 10 năm, được nhiều dân sành ăn phố cổ "chấm điểm cao", đồng thời từng tiếp đón một số nghệ sĩ nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành ghé ăn mỗi khi ra Hà Nội diễn.

Vợ chồng Trấn Thành - Hari Won là khách quen của tiệm này, từng ghé ở cả Hà Nội và chi nhánh mới ở TP HCM nhiều lần. Tóc Tiên biết đến thương hiệu này đầu tiên cũng ở Hà Nội trước khi trở thành khách ruột ở TP HCM, không ít lần dành lời khen và check in trên trang cá nhân.

Phần thịt lõi rùa trong bát phở ở tiệm này. Ảnh: bigtummii

Mới mở ở Sài Gòn một năm trước, quán được nhiều "fan phở vị Bắc" yêu thích nhờ hương vị giữ nguyên bản. Thực đơn chuyên thịt bò với đủ loại chín, nạm, gầu giòn, lõi, tái lăn, sốt vang, ghi điểm nhờ phần thịt bò được chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng. Tóc Tiên ghiền nhất món phở tái lăn kết hợp với lõi rùa. Lõi rùa là phần thịt bò ngon, đắt đỏ, còn được gọi là bắp hoa. Đây là phần lõi bên trong của bắp bò, có rất nhiều gân. Sở dĩ gọi là lõi rùa là do các đường gân khi thái lát giống các vân trên mai rùa. Phần thịt này giòn giòn, ăn ngon, không ngán.

Nhiều người có sở thích kết hợp thịt lõi cùng tái lăn giống Tóc Tiên. Tái lăn là một dạng biến tấu của phở Hà Nội. Khác với phở truyền thống nước dùng trong và thanh, sử dụng thịt bò chần, phở tái lăn có nước dùng đậm, đục và béo. Thịt bò được thái rồi xào trong chảo nóng với tỏi, gừng nên ăn đậm đà, cuốn miệng.

Phở tái lăn nguyên gốc thường sử dụng nhiều hành, khi ăn cảm nhận rõ độ hăng ngọt của hành, độ béo của nước dùng và độ mềm thơm của thịt bò tái lăn. Khi bán ở TP HCM, quán sử dụng thêm hành tây thái mỏng, rau mùi, rau húng, giá đỗ cho hợp khẩu vị khách miền Nam. Nhưng Tóc Tiên thích ăn kiểu Bắc với giấm tỏi và tương ớt sệt đặc trưng. Quán có chỗ ngồi trong nhà sạch sẽ nhưng giá khá cao, khoảng 60.000 đồng một bát.

Phở tái lăn beo béo, đậm đà.

Hà Nguyên

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020