Chuyên mục  


z55729797957878acee91a30cc2185c4c73028063f59a3-1719310890879313889623.jpg

Những quảng cáo thuốc qua mặt cơ quan y tế - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Điều này được thể hiện trongnghị quyết số 97/NQ-CP ngày 24-6-2024, phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 6-2024.

Về cơ bản, Chính phủ thống nhất các nội dung của dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.

Song lưu ý thêm dự thảo cần quy định rõ các điều kiện, yêu cầu đặc thù của loại hình quảng cáo trên môi trường mạng, quảng cáo xuyên biên giới.

Đồng thời có các chế tài nhằm ngăn chặn, gỡ bỏ quảng cáo vi phạm pháp luật, chống thất thu thuế, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.

Chính phủ nhắc việc rà soát, nghiên cứu quy định về diện tích quảng cáo trên báo in và quảng cáo trên báo nói, thời lượng quảng cáo trên truyền hình.

Quy định về cấp giấy phép công trình xây dựng quảng cáo và cắt giảm thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo, cũng như việc giám sát chất lượng, sự an toàn của biển hiệu quảng cáo... 

Đặc biệt, nội dung sản phẩm quảng cáo phải trung thực, chính xác, phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc, không trái pháp luật, đặc biệt là các sản phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng như thuốc, thực phẩm...

Chính phủ nhắc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch nghiên cứu, xây dựng các quy định về quảng cáo cho người yếu thế, trẻ em, người cao tuổi, người có nhược điểm về thể chất, tinh thần...

Ngoài ra còn có cải cách hành chính, tăng cường kiểm tra, giám sát, phòng, chống các hành vi tham nhũng, tiêu cực, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này.

Dự thảo luật cũng phải thể hiện rõ nguyên tắc, chủ trương đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước giữa cơ quan trung ương và chính quyền địa phương.

Đồng thời có cơ chế kiểm tra, giám sát chặt chẽ, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm, các biểu hiện vi phạm pháp luật khác.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan nghiên cứu, tiếp thu, giải trình đầy đủ các ý kiến của thành viên Chính phủ để chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo trên.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020