Chuyên mục  


Mối mọt là nỗi bận tâm của nhiều gia đình, chúng phá hủy các đồ đạc, đặc biệt là đồ gỗ, chưa kể còn làm bẩn nhà cửa, vậy cách xử lý chúng thế nào?

Phơi các vật dụng dưới nắng mặt trời

Nếu các đồ vật trong nhà bị mối mọt, bạn hãy phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời tầm 3-4 ngày liên tục. Độ nắng nóng gay gắt của mặt trời sẽ ngăn cản sự phát triển và tiêu diệt hiệu quả mối mọt. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể áp dụng cách này với những vật dụng bị hư hại bởi nấm mối xâm hại nhé.

phoi-do-2207.jpg

Phơi các vật dụng dưới nắng mặt trời

Diệt mối bằng muối

Diệt mối mọt bằng muối là phương pháp dân gian mang lại hiệu quả cao bởi vì mối là loài rất sợ muối. Để tiêu diệt chúng triệt để, bạn có thể rải muối ở đường đi của mối hoặc nếu phát hiện ổ mối, bạn có thể rắc trực tiếp muối vào để diệt chúng tận gốc. Ưu điểm tuyệt vời của phương pháp này là hiệu quả cao lại không gây hại cho sức khỏe.

diet-moi1-2208.jpg

Diệt mối bằng muối

Diệt mối bằng dầu hỏa, dầu nhớt, xăng

Nhiều người sử dụng dầu hỏa, dầu nhớt, xăng để diệt mối mọt. Mối mọt cực kỳ sợ mùi của dầu hỏa, dầu nhớt, xăng.

Bạn có thể đổ một ít dầu hỏa, dầu nhớt, xăng vào khăn, lau thật kỹ những đồ vật bị mối mọt xâm hại. Tiếp đó, bạn mang đồ ra ánh sáng mặt trời phơi khoảng từ 2-3 tiếng. Bạn lặp đi lặp lại cách này vài lần là lũ mối mọt sẽ bị tiêu diệt sạch sẽ. Cuối cùng, bạn chỉ cần lau lại bằng nước sạch hoặc pha chút tẩy rửa cho sạch mùi là xong.

Diệt mối bằng vôi

voi-bot-2209.jpg

Diệt mối bằng vôi

Từ lâu, vôi đã là thứ có thể giúp diệt mối mọt hiệu quả. Bạn có thể thực hiện như sau:

Cách 1: Bạn có thể rắc trực tiếp vôi sống vào tổ mối để diệt trừ tận gốc loài công trùng này.

Cách 2: Bạn có thể trộn vôi với nước sau đó đổ vào tổ mối, hiệu quả tương tự như cách trên.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020