Chuyên mục  


base64-16740527173151942199867.png

Ông Dương Anh Đức (hàng trên, giữa) - phó chủ tịch UBND TP.HCM - kiểm tra đường sách Tết - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Theo kế hoạch, đường sách Tết Quý Mão có chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh - Xuân an vui, xuân thịnh vượng" diễn ra từ ngày 19 đến hết ngày 26-1 (tức mùng 5 Tết). Lễ khai mạc dự kiến diễn ra lúc 17h chiều 19-1.

Đường sách Tết năm nay có khoảng 20 đơn vị tham gia, trưng bày khoảng 50.000 tựa sách với gần 100.000 bản sách.

Tính đến thời điểm này, khối lượng công việc chuẩn bị cho đường sách Tết hoàn thành gần 90%, sẵn sàng cho lễ khai mạc.

Đường sách Tết tạo điều kiện thuận lợi du khách thưởng ngoạn, đọc sách

Ông Dương Anh Đức cho biết: "Năm nay là năm đầu tiên lãnh đạo TP.HCM cho phép đường sách Tết được tổ chức riêng một khu trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) ngay sau khi đường này được trả lại mặt bằng. Do đó công tác tổ chức được quan tâm rất kỹ lưỡng, đảo bảo tính thẩm mỹ.

Không gian đường sách năm nay rộng, thoáng hơn nhiều, tạo điều kiện tốt hơn cho người yêu sách, du khách đến thưởng ngoạn hoặc có thể đọc sách".

base64-1674052717381634916861.png

Khu vực cổng chào đường sách Tết - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Năm nay, không gian trưng bày tại đường sách Tết đa dạng, nhiều hình thức. Trong đó, có khu dành riêng cho thiếu nhi, có khu sách nói, khu tìm hiểu về văn hóa, hoặc khu cho bạn đọc chiêm ngưỡng những tác phẩm đặc biệt. 

Đó là phiên bản giới hạn hoặc sản phẩm được gia công kỹ lưỡng bằng những chất liệu quý.

Đến với đường sách, du khách có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm như tạo giấy hoa cương (dùng làm bìa phụ/ bìa lót) do nghệ nhân Thư viện Huệ Quang hướng dẫn, trải nghiệm in tranh khắc gỗ dân gian, gấp kẹp sách theo phong cách Origami, chơi cờ Haikyu...

Đặc biệt, du khách còn được tặng Thư pháp (Thái Hà Books), sách nói miễn phí (Voiz FM), lì xì sách đầu xuân...

base64-1674052717444427266487.png

Nhân viên thi công tất bật với những công đoạn cuối cùng - Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Kêu gọi thực hiện nếp sống văn minh ở đường sách Tết

Ngoài được đọc sách, trải nghiệm, đường sách Tết năm nay có thêm phần mở rộng. Đó là khu vực ẩm thực, giúp cho du khách có điều kiện thưởng thức những món ngon vật lạ.

"Tôi chỉ đạo cho Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM - đơn vị chủ trì đường sách Tết - thực hiện thí điểm, xây dựng nếp sống văn minh.

Khi đến đường sách Tết, thưởng thức các món ăn ngon vật lạ, du khách cần giữ gìn vệ sinh, có nếp sống văn minh, đảm bảo không xả rác, để giữ cho đường Lê Lợi luôn sạch đẹp và có không khí luôn Tết" - ông Dương Anh Đức nói.

Ông Dương Anh Đức cũng kêu gọi người dân TP.HCM và du khách quốc tế khi đến đường sách Tết phải giữ gìn vệ sinh, để tạo ra nếp sống văn minh, sạch sẽ, để chúng ta có môi trường tươi, đẹp.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020