Chuyên mục  


Theo kinh nghiệm của người xưa đúc kết: "Người không lông quý như vàng", những người này đều là những người giàu sang, có địa vị cao trong xã hội. Điều này tưởng chừng võ đoán nhưng lại ẩn chứa những suy luận rất thú vị từ cách nhìn nhận về xã hội thời bấy giờ.

Đàn ông không có lông thì rất giàu có

Việc con người có lông mọc trên cơ thể là sự phát triển tự nhiên. Tuy nhiên, trong xã hội xưa, người ta lại dựa vào đặc điểm này để đánh giá địa vị của một người xuất phát từ thực tế cuộc sống thời đó.

dan-ongong-2337.jpg

Đàn ông không có lông thì rất giàu có

Thứ nhất, công việc nặng nhọc, ra mồ hôi nhiều là nguyên nhân chính khiến cho người nghèo có nhiều lông trên cơ thể hơn. Những người lao động chân tay sẽ phải làm việc cật lực dưới nắng mưa, cơ thể họ thường xuyên đổ mồ hôi, dẫn đến lông trên da của họ mọc dày. Ngược lại, những người giàu có, họ không cần lao động vất vả, cuộc sống vô cùng nhàn nhã, lông trên cơ thể vì thế thường thưa thớt hơn.

Thứ hai, việc học hành cũng phần nào "làm giảm" lông trên cơ thể. Trong xã hội xưa, việc học hành đòi hỏi rất nhiều thời gian và tiền bạc. Họ phải dành trọn thời gian để đèn sách, không hề phải lao động chân tay. Điều này dẫn đến lông trên cơ thể ho cũng ít hơn. Ngoài ra, người xưa còn cho rằng những người học hành quá nhiều sẽ bị rụng tóc và lông. Bởi họ tin rằng suy nghĩ quá nhiều, đầu óc căng thẳng, sẽ khiến cho lông trên cơ thể rụng đi, dẫn đến việc những người có lông mọc thưa thớt thường là những người có học thức.

Chính vì vậy, trong xã hội xưa, những người đàn ông ít lông được xem là những người quý tộc, cũng là "vàng" của xã hội.

Phụ nữ có lông thường giỏi giang

Vế sau của câu này là “nữ nhân hữu mao hỗn bán kiều”, câu này có nghĩa là gì? Ý nghĩa thực sự là nếu phụ nữ có lông trên cơ thể nhiều thì chắc chắn họ là con người rất giỏi giang. Lông trên cơ thể mọc nhiều là do tuyến mồ hôi của họ phát triển rất tốt, nội tiết tố dồi dào. Những người này thường chất phác, hiền lành, có thể làm chủ mẫu. Như vậy, gia đình nhất định sẽ an ổn.

Tuy nhiên, những điều này đều là kinh nghiệm mà người xưa đã đúc kết được dựa trên những trải nghiệm thực tế của chính họ. Ngoài câu nói này, cũng có một câu nói khác cũng có ý nghĩa tương tự là “Nam hảo nhất thân mao, nữ hảo nhất thân tiêu”.

dan-ongong-9-2338.jpg

Phụ nữ có lông thường giỏi giang

Tuyến lông phát triển cho thấy đàn ông khoẻ mạnh, phụ nữ mập mạp

Người xưa cho rằng tinh huyết của một người đều được thể hiện ở lông trên cơ thể. Nếu một người có lông rất nhiều, tức là khí huyết của họ hiện rất dồi dào, ngược lại thì không. Chỉ có những người khoẻ mạnh như vậy mới có thể gánh vác một gia đình, mới có thể mang lại cho người khác một cảm giác an toàn.

Thời xưa cho rằng lấy béo là đẹp, bởi vì vợ béo thì thường dễ sinh nở, dễ sinh ra được những đứa con trai mập mạp. Hơn nữa, đối với những gia đình bình thường, vợ béo có nghĩa là khoẻ mạnh có thể chia sẻ một phần gánh nặng việc nhà. Trong khi đó, những cô gái mảnh mai thấp bé dù có xinh đẹp đến đâu cũng chưa chắc có người muốn lấy làm vợ. Lý do rất đơn giản, bởi vì gầy, yếu thì họ không thể làm việc nặng nhọc, không thể chia sẻ gánh nặng với gia đình. Hơn nữa, y học thời xưa lạc hậu, tỷ lệ sinh con chết yểu và khó sinh cũng rất cao.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020