Chuyên mục  


Tốt nghiệp đại học với tấm bằng đỏ trong tay, tôi xin được vào một công ty lớn ở thành phố làm việc với mức lương tương đối tốt.

Nhờ có chuyên môn tốt, lại chăm chỉ và không ngừng nỗ lực, sau 4 năm tôi đã tiết kiệm được một khoản tiền kha khá. Hiện tôi vẫn thuê nhà trọ nhưng mua nhà để an cư đang là mục tiêu gần nhất.

Vì tập trung cho công việc và kiếm tiền, tôi gần như không quan tâm đến chuyện yêu đương cho đến khi gặp Mai. Cô ấy thực sự rất xinh đẹp và tôi đã bị hút hồn ngay từ lần gặp đầu tiên khi sang công ty đối tác làm việc.

Đợt đó giữa 2 công ty có dự án chung nên chúng tôi làm việc cùng nhau suốt nửa năm liền. Tuy nhiên, mặc cho tôi liên tục tiếp cận, theo đuổi, thể hiện tình cảm, Mai vẫn lạnh lùng phớt lờ tôi.

Điều này không làm tôi nản chí, thậm chí còn kiên trì “tấn công” mạnh mẽ hơn. Kể cả khi 2 công ty đã kết thúc hợp tác, tôi vẫn thường xuyên liên lạc và tìm cớ để được gặp gỡ Mai. Cuối cùng, vào 2 tháng trước, cô ấy đã đồng ý ở bên tôi, khiến tôi vô cùng hạnh phúc.

Khi chính thức là một cặp, tôi mới có cơ hội hiểu kỹ hơn về tính cách của bạn gái. Ở Mai có chút gì đó khó đoán, đôi khi tôi thấy hơi băn khoăn nhưng không thể định nghĩa được.

Xong rồi chính tôi lại cho rằng, đó có thể là điểm hấp dẫn của Mai khiến tôi ngày càng yêu cô ấy nhiều hơn.

Thực tế, tôi đã phải theo đuổi rất lâu, Mai mới nhận lời làm bạn gái của tôi. Thế nhưng khi chúng tôi bước vào yêu đương chưa đầy một tuần, cô ấy đã đề nghị 2 đứa đưa nhau về ra mắt gia đình.

yeu.jpgẢnh minh họa: PX

Vì nhà Mai ở thành phố nên chúng tôi đến gặp bố mẹ cô ấy trước. Buổi ra mắt rất thuận lợi, bố mẹ Mai khá vui vẻ và thân thiện. Họ tỏ ra quý mến tôi, kể cả khi biết hoàn cảnh gia đình tôi.

Tôi từng lo bố mẹ Mai không ưng mình, nhưng ngược lại họ còn bảo tôi không cần phải vội mua nhà trước khi cưới, miễn là tôi đối xử tốt với con gái họ là được.

Khi tôi báo tin cho bố mẹ tôi, cả nhà vô cùng vui mừng. Ngày dẫn Mai về ra mắt, thậm chí bố mẹ còn nói tôi lơ ngơ mà lại may mắn, có được cô người yêu vừa ngoan vừa xinh. Bố mẹ nhắc tôi phải biết trân trọng và giữ gìn mối quan hệ này.

Cứ thế, mọi thứ diễn ra suôn sẻ và tôi cảm thấy tình cảm của tôi và Mai càng thắm thiết hơn. Trong một lần qua nhà Mai chơi, mẹ cô ấy nửa đùa nửa thật nói chúng tôi cưới sớm đi để ông bà nhanh có cháu bế bồng.

Tôi khá bất ngờ vì 2 đứa mới chính thức yêu nhau được hơn 1 tháng, nhưng cũng không phản đối.

Sau hôm đó tôi gọi điện về nói chuyện với bố mẹ, không ngờ bố mẹ cũng phấn khởi vun vào: “Cưới vợ thì cưới liền tay đi con, gia đình họ cũng ủng hộ thì còn ngại gì nữa, bố mẹ cũng mong có cháu nội lắm rồi”.

Vậy là tôi quyết định tiến tới và bước đầu tiên tôi định làm là thực hiện một màn cầu hôn thật lãng mạn.

Ngày hôm đó vào cuối tuần, tôi lên kế hoạch cẩn thận rồi hẹn Mai đi xem phim, sau đó sẽ là một bữa tối thật ấn tượng để xin cưới nàng. 16h tôi đến đón, Mai xuất hiện xinh đẹp biết bao khiến lòng tôi càng thấy lâng lâng.

Chúng tôi hẹn nhau vào rạp chiếu phim, nhưng thời gian chiếu vẫn chưa đến nên chúng tôi vào quán cà phê gần đó ngồi uống nước.

Trong lúc đợi đến giờ chiếu, Mai đi vệ sinh và cô ấy để điện thoại trên bàn. Bất ngờ, điện thoại cô ấy báo tin nhắn đến, tôi không cố ý đọc nhưng chúng hiện ra ngay trước mắt.

Đó là một loại tin nhắn khá dài từ mẹ cô ấy, nội dung khiến tôi chết lặng: “Thằng T. vừa đến nhà mình. Mẹ nói con đã đính hôn rồi, đừng bao giờ tìm con nữa nhưng có vẻ nó sẽ còn tiếp tục. Mẹ nói cho con biết, sống với một thằng chơi bời và vô trách nhiệm như thế con sẽ khổ suốt đời.

Con phải dứt khoát, nếu có gặp thì cứ phớt lờ đi, cũng đừng dại gì mà nói đến việc mang thai con của nó. H. (tên tôi) là người tốt, hơn nhiều so với thằng T. Hai đứa nhanh chóng kết hôn đi thì H. sẽ là bố đứa trẻ, nó sẽ không biết sự thật đâu”.

Những dòng tin nhảy nhót khiến tôi sốc nặng, trong lòng ngập tràn sự giận dữ. Tôi lập tức bỏ về mà không đợi Mai quay lại.

Sau đó, tôi nhắn tin chia tay. Dù yêu cô ấy thật lòng nhưng tôi không chấp nhận được sự lừa dối này, càng không muốn là kẻ “đổ vỏ” cho người khác…

cauhon.jpg?width=150Yêu
Vừa nhận lời cầu hôn, bạn gái bắt ký hợp đồng sang tên nhà, nộp lương

Theo VietNamnet

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020