Chuyên mục  


1. Tạo thâm hụt calo

Thâm hụt calo là điều kiện tiên quyết để giảm cân.

Chuyên gia dinh dưỡng Garima Goyal đến từ Australia nhấn mạnh thâm hụt calo là điều kiện tiên quyết để giảm cân. Cung cấp cho cơ thể lượng calo ít hơn lượng calo cần thiết cho một ngày hoạt động thông qua việc cắt giảm khẩu phần ăn giúp giảm cân hiệu quả. Chuyên gia Garmina lưu ý nên bắt đầu tạo thâm hụt calo trong khoảng 5-10% trước để cơ thể thích nghi rồi giảm tiếp 10-20% lượng calo cần thiết. Không nên tạo thâm hụt quá 20% vì dễ gây thiếu dinh dưỡng, dẫn đến suy nhược cơ thể.

2. Tăng cường dinh dưỡng trong từng bữa ăn

Chuyêngia dinh dưỡng Anju Sood đến từ Ấn Độ khuyến khích tăng cường hấp thụ tinh bột phức hợp và protein trong các bữa ăn. Bữa sáng bạn nên ăn lượng carbs nhiều để tạo năng lượng cho cơ thể. Bữa tối nên ưu tiên nạp protein và chất xơ, giảm tinh bột. Nên kết hợp các loại thực phẩm khác nhau trong chế độ ăn uống hàng ngày, tránh chỉ nạp một loại thực phẩm hoặc một nhóm thực phẩm để cân bằng dinh dưỡng.

3. Khoảng cách giữa các bữa ăn

Chia nhỏ các bữa ăn giúp tăng cường trao đổi chất, tăng hiệu quả giảm cân.

Tiến sĩ, bác sĩ dinh dưỡng Anshu Jaibharat đến từ Ấn Độ cho biết nếu bạn để khoảng cách giữa hai bữa ăn quá xa, lượng đường trong máu giảm có thể làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến bạn khó giảm cân hơn. Tốt nhất, bạn nên ăn các bữa nhỏ, mỗi bữa cách nhau khoảng 3-4 tiếng để cải thiện tiêu hóa, tăng tốc độ trao đổi chất.

4. Giải tỏa căng thẳng

Chuyên gia dinh dưỡng Garima Goyal chỉ ra vấn đề khiến nhiều người ăn kiêng mãi không giảm được cân nằm ở tinh thần. Thường xuyên căng thẳng đẩy nồng độ hormone cortisol lên cao, khiến bạn thèm ăn nhiều hơn. Tốc độ trao đổi chất, khả năng tiêu hóa cũng bị chậm lại do căng thẳng. Vì vậy, bạn nên giải tỏa tâm lý trước để cơ thể thoải mái, tinh thần ổn định trước khi bắt đầu bước vào hành trình giảm cân.

Vienne (Theo FOOD.NDTV)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020