Chuyên mục  


1. Nước lọc

Cốc nước lọc đầu tiên trong ngày, sau khi thức dậy, có tác dụng đánh thức cơ thể, bổ sung độ ẩm cần thiết sau một đêm, thúc đẩy nhu động ruột, hỗ trợ đào thải cặn bã tích tụ trong cơ thể ra bên ngoài trơn tru, hiệu quả. Bạn cũng có thể thêm một chút nước cốt chanh tươi, để tăng hiệu quả làm sạch ruột, cung cấp chất chống oxy hóa cho cơ thể. Thiết lập thói quen uống nước khi thức dậy đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, làn da cũng như vóc dáng.

2. Cà phê

Uống cà phê đúng cách đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, vóc dáng.

Cà phê đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất, giúp nhu động ruột hoạt động trơn tru hơn nên góp phần đào thải cặn bã tích tụ trong cơ thể ra bên ngoài dễ dàng. Các thành phần chính như caffeine và axit chlorogenic trong cà phê là chất chống oxy hóa mạnh, có thể làm giảm tác hại của tia UV lên làn da. Để đạt được hiệu quả này, tốt nhất hãy chọn uống cà phê đen hoặc Americano (cà phê đen pha loãng) và uống với liều lượng vừa phải (tối đa khoảng 200 caffein mỗi ngày, tương đương hai cốc 240 cc).

3. Nước ép gừng

Gừng chứa nhiều chất kháng viêm, chống oxy hóa mạnh nên rất tốt cho làn da, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do trong cơ thể gây ra, góp phần làm chậm lão hóa da hiệu quả. Gừng còn giúp loại bỏ cholesterol xấu và thanh lọc cơ thể. Uống một ly nước ép gừng tươi vào buổi sáng có tác dụng tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đào thải độc tố, giúp cơ thể khỏe mạnh, trẻ lâu.

4. Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp giảm tình trạng viêm, hạn chế tác hại gốc tự do gây ra cho cơ thể.

Trà xanh chứa nhiều EGCG (Epigallocatechin gallate), tạo ra enzyme chống oxy hóa tự nhiên GSTP1 giúp bảo vệ ADN khỏi stress oxy hóa. EGCG còn có khả năng chống viêm, kích hoạt các gen ức chế khối u, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Nhờ những chất chống oxy hóa mạnh mẽ này, trà xanh được coi là một trong những thức uống chống lão hóa hiệu quả nhất, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại, duy trì sức khỏe lâu dài và làm chậm tốc độ lão hóa.

Duk Sun

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020