Chuyên mục  


Thông tin được một thành viên Tổ công tác liên ngành về trường Quốc tế Mỹ Việt Nam xác nhận tối 6/5.

Theo kế hoạch, 75 học sinh lớp 12 trường AISVN sẽ tham gia kỳ thi lấy bằng Tú tài quốc tế (tốt nghiệp THPT) vào ngày 17/5. Nếu không đóng lệ phí trước 15/5, tổ chức Tú tài quốc tế (IBO) - đơn vị giữ bản quyền chương trình IB sẽ không công nhận kết quả của học sinh. Không có bằng, các em mất cơ hội xét tuyển vào đại học.

Vị này cho biết lãnh đạo trường Quốc tế Mỹ đề nghị tổ công tác liên ngành tạm ứng gần 1,35 tỷ đồng để đóng nhưng ban đầu bị từ chối vì không đúng mục đích.

Trước đó, tài khoản đồng sở hữu ba bên là Sở Giáo dục - trường Quốc tế Mỹ - đại diện phụ huynh được lập, nhằm duy trì hoạt động của trường từ tháng 4 tới hết năm học. Hiện tài khoản này còn dư hơn 2,1 tỷ đồng, không đủ trả lương tháng 4 cho giáo viên và các khoản vận hành. Trong khi đó, lệ phí thi IB của học sinh lớp 12 đã được AISVN thu đủ từ phụ huynh hồi đầu năm.

Chiều 6/5, tổ công tác liên ngành đã họp đại diện phụ huynh lớp 12, lãnh đạo trường AISVN để giải quyết. Ba bên thống nhất sẽ chi tạm ứng số tiền gần 1,35 tỷ đồng, với điều kiện AISVN phải hoàn trả số tiền lệ phí đã thu hồi đầu năm.

"Ngày mai, tổ công tác sẽ duyệt chi để trường đóng lệ phí gấp cho IBO", vị này cho hay.

Học sinh trường Quốc tế Mỹ. Ảnh: AISVN

Tổ công tác liên ngành cũng cho hay thời gian qua trường Quốc tế Mỹ không hợp tác trong việc cung cấp hồ sơ, tài liệu, thông tin quá trình kêu gọi đầu tư, tái cấu trúc. Trường hứa đóng 4 tỷ vào tài khoản ba bên nhưng chưa thực hiện.

AISVN được thành lập năm 2006, khuôn viên ở huyện Nhà Bè. Trường hiện có hơn 1.310 học sinh, phần lớn theo chương trình IB. Học phí của AISVN là 280-725 triệu một năm, tùy bậc học.

Hồi tháng 7 năm ngoái, AISVN gây chú ý khi bị phụ huynh tụ tập đòi nợ. Hôm 18/3, toàn bộ học sinh phải nghỉ học do phần lớn giáo viên không đi dạy vì bị nợ lương.

Chủ trường sau đó kêu gọi phụ huynh hỗ trợ thêm 9,5-25,5 triệu đồng một học sinh mỗi tháng, ngoài các gói học phí đã đóng, để mở cửa lại.

Tính đến ngày 4/5, gần 750 trong khoảng 1.000 phụ huynh đóng góp hơn 31 tỷ đồng, trong khi trường cần tới 125 tỷ để dạy trực tiếp tới hết năm. AISVN phải kết thúc năm học sớm vào ngày 26/4 vừa qua, thay vì cuối tháng 5 như thông lệ. Riêng học sinh lớp 12 vẫn đến trường để ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi lấy bằng Tú tài. Bằng này hiện được 5.000 cơ sở đào tạo trên thế giới chấp nhận.

Lệ Nguyễn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020