Chuyên mục  


"Barca không phải là đội bóng lùi sâu tử thủ để bảo toàn lợi thế, chúng tôi muốn giành bóng trước PSG và chiến thắng", Xavi nói hôm 15/4 trong buổi họp báo trước trận. "Tôi hy vọng chúng tôi đang ở trạng thái tốt nhất và vượt qua giới hạn. Tôi nghĩ trận lượt về sẽ hấp dẫn với nhiều bàn như lượt đi. Đây là Champions League, và là trận đấu mà không CLB nào sẽ giữ chân".

HLV Tây Ban Nha cho rằng PSG sẽ có cách tiếp cận trận đấu tương tự, đặc biệt khi bị dẫn bàn. Ông muốn người hâm mộ Barca biến Montjuic Olympic - sân nhà của đội mùa này khi Camp Nou được cải tạo - thành nồi áp suất. "Bầu không khí của tại Montjuic phải giống như những đêm đỉnh cao tại Camp Nou", Xavi bày tỏ. "PSG sẽ lao lên gây áp lực. Chúng tôi sẽ phải tìm không gian và thể hiện cá tính để vào bán kết. PSG là một trong những CLB mạnh nhất thế giới với HLV giỏi nhất. Chúng tôi thực sự rất phấn khích".

HLV Xavi trong trận Barca hạ chủ nhà PSG 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League trên sân Parc des Princes ngày 10/4/2024. Ảnh: Reuters

Ở tứ kết lượt đi tại Parc des Princes hôm 10/4, Barca nhập cuộc tốt hơn, mở tỷ số nhờ công Raphinha. Đầu hiệp hai, Ousmane Dembele và Vitinha liên tiếp ghi bàn giúp PSG dẫn ngược 2-1. Nhưng thế trận sau đó tiếp tục đảo chiều, khi Raphinha hoàn tất cú đúp ở phút 62 rồi Andreas Christensen đánh đầu ấn định chiến thắng 3-2 phút 77 cho Barca.

Xavi xem chiến thắng tại Paris sẽ tiếp thêm động lực và sự tự tin để Barca hướng tới việc lần đầu vào bán kết Champions League kể từ năm 2019. "Vào đến bán kết sẽ là thành công vang dội. Nhìn thấy các CĐV hạnh phúc là lý do khác khiến chiến tích như vậy trở nên huyền bí hơn", HLV 44 tuổi bày tỏ.

Xavi dự kiến giữ nguyên hàng thủ và hàng công so với trận lượt đi tại Parc des Princes, nhưng sẽ có thay đổi quan trọng ở tuyến giữa. Do Sergio Roberto và Andreas Christensen bị treo giò vì nhận đủ thẻ phạt, Pedri nhiều khả năng sẽ có lần đầu đá chính sau khi phải nghỉ dài hạn vì chấn thương đùi ở trận gặp Bilbao tại La Liga ngày 3/3. Xavi xem tiền vệ Tây Ban Nha là nhân tố quan trọng, và tin Pedri đang đạt thể trạng tốt nhất để đá trọn 90 phút.

Đây cũng là lần đầu Ousmane Dembele trở lại Tây Ban Nha kể từ khi chia tay Barca để gia nhập PSG với phí 55 triệu USD hè 2023. Trong sáu năm khoác áo Barca, tiền đạo Pháp chỉ ghi 40 bàn trong 185 trận và không đáp ứng được kỳ vọng so với mức phí chuyển nhượng 153 triệu USD. Anh thậm chí khiến CĐV Barca phẫn nộ khi mừng bàn thắng cuồng nhiệt sau khi lập công ở tứ kết lượt đi.

Xavi thừa nhận cảm thấy cay đắng khi Dembele quyết tâm rời Barca, nhưng khẳng định vẫn tôn trọng, không có ác cảm và vẫn sẽ chào hỏi học trò cũ trước trận. HLV Tây Ban Nha không khuyến khích, nhưng cũng không ngăn cản những CĐV có ý định la ó và chế nhạo Dembele.

Trước buổi tập hôm 15/4, chủ tịch Joan Laporta đã tới sân trò chuyện và ôm Xavi. Trong bối cảnh Barca chơi tiến bộ gần đây, cuộc gặp mặt này được cho là để người đứng đầu CLB thuyết phục Xavi đổi ý, tiếp tục dẫn dắt đội, thay vì ra đi vào cuối mùa như đã tuyên bố. Nhưng HLV Tây Ban Nha bác bỏ. Xavi kể: "Laporta nói muốn ở lại đá ma cùng các cầu thủ. Bạn có thể thấy sự nhiệt tình ở cả các cầu thủ cũng như chủ tịch. Hôm nay, ông ấy muốn có mặt cùng đội để thể hiện sự ủng hộ và sự tự tin. Chúng tôi đã lấy lại được sự nhiệt tình còn thiếu ở đầu mùa".

Hồng Duy

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020