Chuyên mục  


Ngay phút 11, Edmond Tapsoba đánh đầu cho Victor Boniface mở tỷ số cho Leverkusen. Khởi đầu thuận lợi, nhưng đội vô địch Bundesliga và Cup Đức mùa trước không duy trì được lợi thế quá lâu.

Stuttgart chỉ cần bốn phút để gỡ hòa. Pha ghi bàn đến từ cú sút chìm vào góc xa của Enzo Millot sau quả tạt chìm bên cánh trái. Sau đó, đội á quân Bundesliga tiếp tục chiếm ưu thế. Họ có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 63. Lần này, Leverkusen tiếp tục phòng ngự kém trước những quả tạt cánh và Denis Undav lao vào đệm bóng chính xác từ cự ly sáu mét.

Các cầu thủ Leverkusen nâng Siêu Cup Đức trên sân nhà BayArena, sau khi thắng Stuttgart 4-3 trong loạt luân lưu tối 17/8. Ảnh: AFP

Trận này, HLV Alonso thử nghiệm cả ba tân binh của Leverkusen gồm: Aleix Garcia, Jeanuel Belocian và Martin Terrier. Sau khi bị dẫn ngược, ông mới tung bốn "con át chủ bài" Alex Grimaldo, Jeremie Frimpong, Florian Wirtz và Patrik Schick. Phút 88, chính Schick sút chìm trong vòng cấm gỡ hòa 2-2.

Theo quy định của trận tranh Siêu Cup Đức, nếu hai hiệp chính kết thúc với tỷ số hòa, hai đội đá luân lưu ngay mà không cần chơi thêm hai hiệp phụ. Schick, Garcia, Grimaldo và Tapsoba hoàn thành nhiệm vụ cả bốn quả đầu của Leverkusen. Trong khi đó, Stuttgart chỉ thành công với Millot, Demirovic và Undav, trong khi Kratzig và Silas đá hỏng. Leverkusen không cần quả thứ năm đã thắng 4-3.

Alonso giành danh hiệu thứ ba với Leverkusen, sau Bundesliga và Cup Đức. HLV 42 tuổi chỉ để tuột một danh hiệu năm nay, khi thua Atalanta 0-3 trong trận chung kết Europa League.

Thanh Quý

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020